top of page

Thời trang hoà quyện cùng âm nhạc trong BST kỷ niệm 100 năm Gucci thành lập


BST Gucci 100 sở hữu những giá trị cốt lõi cùng các biểu tượng làm nên danh tiếng của một thương hiệu thời trang cao cấp lừng lẫy từ Ý.


Đối với tôi, kỷ niệm 100 năm của Gucci là cơ hội để minh chứng cho sức sống vĩnh cửu của thương hiệu từ năm này qua năm khác, được tái sinh, tự đổi mới, tái thiết một mối liên hệ khác thường với sự đương đại như một chàng trai, trẻ mãi không già, quan sát thế giới bằng một tầm nhìn uy quyền.” NTK Alessandro Michele – Giám đốc Sáng tạo của Gucci – chia sẻ. “Tôi nhận thấy sự biểu hiện của sức trẻ trong sự đương đầu và vượt qua, trong 100 năm nay, văn hóa đại chúng dưới mọi hình thức. Trên tất cả, là trong âm nhạc: phương tiện duy nhất, ngoài thời trang, có tính phản kháng nhiều hơn cả với sự thay đổi của thời đại và đánh dấu cái mới, ngày nay, hiện tại.




BST Gucci 100 là sự tôn vinh để kỷ niệm cột mốc 100 năm thành lập thương hiệu, sử dụng hai ngôn ngữ phổ biến nhất: ngôn ngữ thời trang như một cách thể hiện bản sắc cá nhân và ngôn ngữ âm nhạc gợi nhắc lại ký ức tổng hợp. Tất cả bắt đầu với những phản chiếu từ một con số: 22.705. Đó là số bài hát có xuất hiện của từ khóa “Gucci” trong lời bài hát kể từ năm 1921 cho tới nay theo thống kê của Công ty Dữ liệu Âm nhạc Musixmatch.




Các thiết kế trang phục và phụ kiện trong BST đặc biệt này được trang hoàng bởi logo Gucci 100 hoặc những câu hát từ 3 bài hát do NTK Alessandro Michele tuyển lựa. “Music is Mine Gucci Seats Reclined” từ bài hát “The R” (1988) của Eric B. & Rakim, “This One’s Dedicated To All You Gucci Bag Carriers Out There It’s Called You Got Good Taste” từ bài hát “You Got Good Taste” (1983) của nhóm nhạc rock The Cramps và “And The Men Notice You With Your Gucci Bag Crew” từ bài hát “F*** Me Pumps” (2003) của nữ ca sĩ tài năng Amy Winehouse.





Chiến dịch quảng bá cho BST cũng muôn màu muôn vẻ với cảm hứng từ các thể loại nhạc như jazz, psychedelic, japanese punk, disco, hiphop, afrobeat. Những thể loại nhạc này đóng vai trò bối cảnh âm nhạc cho cuộc hành trình dài suốt 1 thế kỷ, cùng những nhân vật chuyển động qua các cuộc cách mạng của âm thanh, giai điệu, vũ điệu, các phong trào, thị hiếu và phong cách. Phần hình ảnh được chụp bởi Joshua Woods dưới sự chỉ đạo sáng tạo của NTK Alessandro Michele, mang đến tinh thần yêu đời, niềm vui của sự sống, vẻ đẹp của các vũ điệu, năng lượng tràn trề của âm nhạc, sự phấn khích của những màn trình diễn.




Những hình ảnh thể hiện khao khát của Gucci để diễn giải sự lạc quan cũng như niềm vui khi được khoác lên mình những món đồ gắn liền với khoảnh khắc hạnh phúc được sẻ chia.


Bài: Tuấn Anh - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page