top of page
Ảnh của tác giảTuan Anh

BST Louis Vuitton Thu Đông 2021 – Sáng tạo từ những thành kiến vô thức


Loạt hình ảnh mới nhất từ chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2021 của Louis Vuitton được chụp tại lâu đài Gwrych ở phía Bắc xứ Wales bởi nhiếp ảnh gia Tim Walker.

Chiến dịch quảng cáo BST Louis Vuitton Thu Đông 2021 được chụp tại lâu đài Gwrych ở phía Bắc xứ Wales.


Những thiết kế mới trong BST Louis Vuitton Thu Đông 2021 được NTK Virgil Abloh sáng tạo từ những thành kiến vô thức đã thấm nhuần vào tâm lý tập thể của chúng ta. Nhìn vào tổng thể BST là mọi người đều có thể cảm nhận đó như một xã hội thu nhỏ với sự hiện diện của rất nhiều hình ảnh đại diện cho các nhóm người như nhà văn, nghệ sĩ, doanh nhân, kiến trúc sư, sinh viên,… NTK Virgil Abloh đã sử dụng chính những dấu hiệu nhận biết mang tính đại diện này làm nền tảng để tái hiện lại bằng ngôn ngữ thời trang sáng tạo độc đáo của mình.





Không gian của buổi chụp được mô phỏng theo bàn cờ, hình ảnh quen thuộc trong các sáng tạo của NTK Virgil Abloh tại Louis Vuitton. Những ô vuông trên bàn cờ cũng vô tình lại có nét tương đồng với họa tiết Damier trứ danh của Louis Vuitton. Các sáng tạo của ông cho BST Louis Vuitton Thu Đông 2021 lại được chụp ngoại cảnh sau những bộ hình chụp trong studio trước đó.





Người mẫu mặc các bộ trang phục cùng những món phụ kiện tiêu biểu từ BST Louis Vuitton Thu Đông 2021, là sự giao thoa giữa bộ di sản lâu đời của Louis Vuitton với óc sáng tạo đặc sắc của NTK Virgil Abloh. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia đình đám Tim Walker, mọi thứ hiện lên sinh động, như một thế giới siêu thực với những cá tính, những nhân cách thú vị. Sự tương tác giữa những nhân vật trong bộ hình vừa có sự đối lập, vừa có sự đồng điệu, tạo nên tổng thể đa sắc màu với nhiều điều ẩn ý trong từng bức hình.






Thế giới dành cho nam của Louis Vuitton đã thay đổi rất nhiều kể từ khi NTK Virgil Abloh giữ vai trò Giám đốc nghệ thuật. Sự sáng tạo của Virgil Abloh vượt qua những chuẩn mực thông thường, táo bạo và dữ dội, đồng thời có những dấu ấn nghệ thuật được đông đảo công chúng đón nhận.



Bài: Tuấn Anh - Fashion Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page