top of page

Huyền thoại streetwear Nigo trở thành Giám đốc Nghệ thuật tại Kenzo


“Cha đẻ” của thương hiệu thời trang streetwear đình đám A Bathing Ape – Nigo đã được giao trọng trách đảm nhiệm vai trò quan trọng tại nhà mốt Kenzo.


NTK Nigo


Mới đây, tập đoàn LVMH đã công bố thông tin NTK Nigo sẽ trở thành Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu thời trang Kenzo. Nigo sẽ là nhà thiết kế Nhật Bản đầu tiên giữ vị trí lèo lái thương hiệu Kenzo kể từ khi nhà sáng lập Kenzo Takada nghỉ hưu vào năm 1999. Ngược dòng lịch sử, thương hiệu Kenzo lần đầu tiên được ra mắt tại Paris vào năm 1970, và đây cũng là năm sinh của NTK Nigo. Ông chia sẻ: đây giống như là sự sắp đặt của số phận. Thời trang cao cấp và streetwear lại hứa hẹn nhiều cuộc bùng nổ thú vị trong thời gian tới.


NTK Kenzo Takada (giữa)


NTK Nigo và người sáng lập Kenzo Takada đều từng theo học thời trang tại trường Bunka Fashion ở Tokyo. Năm 1993 đánh dấu cột mốc tập đoàn LVMH mua lại thương hiệu Kenzo, cũng là năm NTK Nigo bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình.


NTK Nigo từng hợp tác với rất nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới

như Supreme, Comme des Garcons, Louis Vuitton...

Ông và Pharrell Williams là hai cộng sự hợp tác trong rất nhiều dự án,

như đồng sáng lập thương hiệu Billionaire Boys Club...


Những đóng góp của NTK Nigo cho thời trang streetwear là vô cùng lớn lao. Nhiều người gọi ông là “cha đỡ đầu” của thời trang streetwear và điều này quả thực không hề ngoa chút nào. Bằng tầm nhìn xa và rộng cùng gu thẩm mỹ khác biệt, NTK Nigo cùng thương hiệu A Bathing Ape đã góp công tạo nên sự bùng nổ của thời trang streetwear kể từ khi ra mắt cho tới nay. Ông cũng là một trong những NTK mang phong cách đường phố vào trong thời trang cao cấp thông qua các BST hợp tác, mà điển hình trong số đó là cú bắt tay với Louis Vuitton với các BST thực hiện cùng NTK Virgil Abloh “gây sốt” trên toàn thế giới.


BST hợp tác giữa NTK Nigo và Louis Vuitton


NTK Nigo và NTK Virgil Abloh - Giám đốc Nghệ thuật dòng sản phẩm cho nam giới của Louis Vuitton


LVMH hiện là một trong những tập đoàn xa xỉ hùng mạnh nhất thế giới. Sở hữu vô vàn những thương hiệu trang sức, thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ,… cao cấp nhất thế giới như Louis Vuitton, Celine, BVLGARI, RIMOWA,… hay mới đây là Tiffany & Co. – thương hiệu trang sức cao cấp từ Mỹ. Tập đoàn cũng thể hiện sự thức thời của mình khi liên tục “làm mới” các thương hiệu, nhà mốt thời trang lâu đời bằng những luồng sinh khí mới mẻ được hòa cùng với di sản truyền thống một cách táo bạo và hết mực sáng tạo. LVMH không ngừng chiêu mộ những NTK streetwear nổi bật về giữ vị trí sáng tạo tại các thương hiệu thời trang đình đám như Virgil Abloh (Louis Vuitton nam) hay Matthew Williams (Givenchy).



Thế giới của Kenzo đã từng thay đổi ngoạn mục dưới thời hai NTK Humberto Leon và Carol Kim (hai nhà sáng lập của thương hiệu Open Ceremony). NTK người Bồ Đào Nha Felipe Oliveira Baptista đã tiếp quản lại vai trò lèo lái thương hiệu Kenzo trong 2 năm qua, một thời gian quá ngắn ngủi khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Và sự tham gia của NTK Nigo với vai trò Giám đốc Nghệ thuật tại nhà mốt Kenzo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ trong thời gian tới đây. BST đầu tiên của Kenzo được thực hiện dưới sự chỉ đạo của NTK Nigo sẽ được ra mắt vào tháng 1/2022 tại Tuần lễ Thời trang Paris.


Bài: Tuấn Anh - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page