top of page

#FENDACE – “Cú nổ lớn” từ hai đế chế thời trang Ý đình đám Fendi và Versace


Tối ngày 26.09 vừa qua, hai thương hiệu đình đám của Ý – Fendi và Versace – đã mang đến một sự kiện thời trang gây chấn động với sự hoán đổi hai thế giới sáng tạo vô cùng đặc sắc.

NTK Kim Jones (trái) & NTK Donatella Versace chào khán giả cuối show


Fendi và Versace là hai trong số những thương hiệu Ý được giới mộ điệu thời trang ở khắp mọi nơi ưa chuộng. Mỗi thương hiệu đại diện cho một phong cách thời trang riêng, sở hữu một thế giới quan phong phú, đã không ngừng “chiêu mộ” các tín đồ trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của mình. Ngay cả khi sự hợp tác của Fendi và Versace đã được “úp mở” trước đó vài ngày nhưng những vị khách mời tham dự trực tiếp, hay những người ngồi nhà theo dõi qua các kênh truyền thông, cũng không khỏi bất ngờ và thích thú.


Show có sự tham gia trình diễn của các siêu mẫu đình đám như Naomi Campbell,...

... Amber Valletta và Kate Moss,...

... Kristen McMenamy,...

... và Shalom Harlow.


Versace gắn liền với những họa tiết baroque sặc sỡ cùng với những đường cắt táo bạo, gợi cảm như thiêu đốt mọi ánh nhìn. Còn Fendi đại diện cho sự thanh lịch, kín đáo nhưng vẫn quyến rũ. Sự kết hợp giữa hai phong cách đã tạo nên các thiết kế độc đáo chưa từng có của cả hai thương hiệu Fendi và Versace. Những biểu tượng, bộ mã đặc trưng nhất của hai nhà mốt lừng lẫy quện lại với nhau tạo nên những “cú nổ lớn” trên sàn diễn được đặt tại tổng hành dinh của Versace ở Via Gèsu, Milan, Ý.


Sự kết hợp giữa Fendi và Versace đã tạo nên những "cú nổ lớn" thú vị trên sàn diễn thời trang tại Milan vừa qua.

Logo monogram của Fendi với biểu tượng đầu Medusa của Versace được kết hợp trên các mẫu trang phục và phụ kiện ấn tượng

Một thiết kế mang sự kết hợp giữa monogram của Fendi và họa tiết Baroque đặc trưng của Versace.

Sự gợi cảm của Versace kết hợp với nét thanh lịch của Fendi đã tạo nên sức hút khó cưỡng trong các sáng tạo ra mắt lần này.


Hai vị giám đốc sáng tạo của Versace và Fendi – NTK Donatella Versace và NTK Kim Jones – thuộc hai thế hệ khác biệt nhưng cả hai đã tìm được ngôn ngữ sáng tạo chung để cùng làm nên những thiết kế mới nhất. Các thiết kế được ra mắt lần này sẽ được ra mắt trong mùa Chớm Thu 2022 của hai BST: Versace by Fendi và Fendi by Versace.







Các thiết kế dành cho nam giới được tạo nên từ những giá trị cốt lõi của Fendi và Versace mang sự trẻ trung, hiện đại. NTK Donatella Versace đã đánh giá rất cao về sự nhạy bén của NTK Kim Jones trong việc lắng nghe và thấu hiểu thời đại, điều rất quan trọng trong việc thu hút những khách hàng thế hệ mới. Phép cộng giữa sự nhạy bén của Fendi dưới sự chỉ đạo của NTK Kim Jones và sự táo bạo, sôi nổi của Versace dưới sự chỉ đạo của NTK Donatella Versace mang đến những thiết kế không chỉ chinh phục được các tín đồ thời trang của hai thương hiệu mà còn có thể thu hút được sự quan tâm của những khách hàng mới.







Sau thành công của cú “đột nhập” giữa Gucci và Balenciaga, sự hợp tác giữa Fendi và Versace tiếp tục gây thích thú cho tất cả mọi người. Sự kết hợp khéo léo tinh thần sáng tạo của hai nhà mốt đình đám đã mang tới một bữa tiệc thời trang vô cùng mãn nhãn. Đã lâu rồi, mọi người mới có cơ hội được chiêm ngưỡng các thiết kế mới trực tiếp từ sàn diễn catwalk sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.



Bài: Tuấn Anh - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page