top of page

Paradigm triển khai quỹ đầu tư sở hữu giá trị lớn nhất ngành tiền điện tử

Công ty đầu tư vào tiền điện tử là Paradigm đã công bố rằng họ đã huy động được 2.5 tỷ đô la từ các nhà đầu tư cho quỹ đầu tư mạo hiểm về tiền điện tử lớn nhất từ trước đến nay của họ. Mức đầu tư hiện đã vượt qua con số 2.2 tỷ đô la được huy động bởi Andreessen Horowitz tại Thung lũng Silicon vào đầu 2021.


Đối tác quản lý của Paradigm là ông Fred Ehrsam, người đồng sáng lập Coinbase và Matt Huang, cho biết: “Hiện quỹ mới cùng với các quỹ hàng đầu của công ty sẽ đầu tư vào các doanh nghiệp tiền điện tử bất kể khu vực và phạm vi hoạt động”.


Quỹ đầu tư này hiện đã vượt qua được mục tiêu 1.5 tỷ đô la mà Paradigm đã đặt ra khi bắt đầu huy động tiền, và ra mắt chưa đầy 5 tháng tính từ khi Andreessen Horowitz tạo ra làn sóng với quỹ đầu tư tiền điện tử thứ 3.


Công ty đầu tư có trụ sở tại San Francisco đã đưa ra danh mục cho hình thức tài chính phi tập trung trị giá 100 tỷ đô la và ứng dụng Web3. Đây chính là hai lĩnh vực chín muồi để đầu tư tại thời điểm này.



Paradigm được ra mắt vào năm 2018 và kể từ đó đã tích lũy được tài sản lên đến 10 tỷ đô la, với các khoản đầu tư vào khoảng 40 công ty tiền mã hóa bao gồm các sàn giao dịch Coinbase và FTX Trading.


Sự bùng nổ về giá trị của tiền mã hóa trong thời kì đại dịch đã mở ra một làn sóng đầu tư kỷ lục. Theo PitchBook, trong 3 quý đầu năm nay, các công ty đầu tư mạo hiểm đã rót hơn 21 tỷ đô la vào các công ty khởi nghiệp về tiền mã hóa thông qua hơn 1.100 giao dịch, gần gấp 5 lần số lượng so với một năm trước đó. Một sự kiện đáng chú ý nữa là vòng gọi vốn lớn nhất từ trước đến nay của FTX đã huy động được 900 triệu đô la từ các nhà đầu tư vào tháng 7, cho thấy mức độ quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư.

Bài: Long Nguyen – Tổng hợp


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page