top of page

Triển lãm Du thuyền Venice 2024 - Điểm đến không thể bỏ lỡ của giới mộ điệu


Triển lãm Du thuyền Venice lần thứ 5 sẽ mang đến nhiều đổi mới thú vị, thời điểm sự kiện chính thức diễn ra: từ 29/05 - 02/06/2024. Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, với sự kết hợp độc đáo giữa hương vị lịch lãm của nước Ý và sự đổi mới của ngành công nghiệp du thuyền hiện đại, Triển lãm Du thuyền Venice 2024 là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những người yêu thích sự sang trọng và phong cách.


Nhà tổ chức Vela Spa thay mặt cho Thành phố Venice, phối hợp với Hải quân Ý để khai trương trung tâm Arsenale - nơi diễn ra triển lãm du thuyền. 


Trở thành một phần của sự kiện toàn cầu



Hơn 30.000 du khách từ khắp lưu vực Adriatic đã tập trung tại Venice Arsenale trong 5 ngày diễn ra sự kiện vào năm 2023, với sự tham dự của các nhà đóng tàu từ hơn 30 quốc gia. Vị trí này được chứng minh là lý tưởng cho thị trường phía Đông, với nhiều du khách đến từ Đông Âu.


Phiên bản năm 2024 sẽ khẳng định sự phát triển của sự kiện, cả về số lượng và chất lượng, hứa hẹn nhận được nhiều sự hoan nghênh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, lần tổ chức thứ năm của Triển lãm Du thuyền Venice rơi vào cùng năm với lễ kỷ niệm 700 năm ngày mất của thương gia Marco Polo - người châu Âu đầu tiên khám phá thị trường châu Á thông qua thương mại:.


Chiêm ngưỡng các siêu phẩm hàng hải mới nhất



Không gian dành cho khoảng 250 nhà đóng tàu tham gia dự kiến được phân bổ trên một lưu vực nước rộng 50.000 mét vuông, có sức chứa hơn 320 du huyền (bao gồm 240 chiếc trên mặt nước), với hơn 1.100 mét cầu tàu tuyến tính nhờ vào cơ sở hạ tầng bổ sung ở Arsenale, cộng với không gian triển lãm trong nhà rộng 5.000 mét vuông. Các tên tuổi đã xác nhận tham gia bao gồm Tập đoàn Ferretti, Azimut|Benetti, Solaris Yachts, Sanlorenzo, Silent Yachts, Filippetti, Astondoa, Green Line, Pardo, Prestige, Absolute, FIM và Wider. Phân khúc thuyền buồm cũng đang mở rộng với sự tham gia của các thương hiệu quan trọng của Ý và quốc tế trong cả lĩnh vực tàu một thân và tàu đa thân.


Việc bố trí thêm khu vực ụ khô (dry dock) ở Arsenale sẽ là nơi trưng bày riêng cho các môn thể thao dưới nước như SUP điện, lướt sóng,...Đồng thời, một cuộc triển lãm mới ở Rio delle Galeazze sẽ trưng bày những sản phẩm thuyền máy bằng gỗ tốt nhất, với cả động cơ thu nhiệt và động cơ điện.


Hội thảo chia sẻ từ những chuyên gia trong ngành



Ngoài việc là nơi khám phá những chiếc thuyền và sản phẩm mới, Triển lãm Du Thuyền Venice còn thúc đẩy các hội nghị, hội thảo và thuyết trình về khoa học, cũng như tổ chức hội thảo và hoạt động giáo dục cho trẻ em và gia đình. Hơn 50 sự kiện văn hóa và chuyên sâu đã được lên kế hoạch, nhiều sự kiện trong số đó được dành riêng cho chủ đề bền vững, sức khỏe của biển cũng như động cơ điện và động cơ hybrid mới.


Triển lãm năm 2023 có sự tham gia của hơn 2.000 công nhân, hơn 500 nhân viên và 448 nhà báo, trong đó có 33 nhà điều hành và nhà báo nước ngoài do ICE – Cơ quan Thương mại Ý đưa đến, đến từ Áo, Bulgaria, Croatia, Phần Lan, Hà Lan, Ba Lan, Pháp, Slovenia , Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Serbia và Vương quốc Anh. ICE cũng đã xác nhận tham gia sự kiện lần này.



Thông qua triển lãm du thuyền và sự quan tâm đặc biệt đến động cơ điện và hybrid mới, Venice đang củng cố danh tiếng của mình như một “thủ đô bền vững của thế giới”, một phòng thí nghiệm thực sự cho “thành phố lâu đời nhất trong tương lai”.


Bên cạnh đó, có 3 sự kiện quan trọng liên quan đến ngành du thuyền: Giải thưởng Siêu du thuyền thế giới danh giá của BOAT International 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 3 và 4 tháng 5 tại Arsenale, nơi những chiếc du thuyền tuyệt vời nhất thế giới sẽ được chuyên gia ngành công nhận. Vài ngày sau, vào ngày 11/05 và 12/05 sẽ diễn ra chặng đua vô địch đầu tiên của vòng đua Công thức E1. Và từ ngày 17 - 19/05, Lagoon Escapade - sự kiện thường niên nhằm giới thiệu du thuyền hai thân Lagoon do Tập đoàn Beneteau sản xuất.


Với số lượng ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, Triển lãm Thuyền Venice đã trở thành điểm đến quan trọng cho những người đam mê du thuyền.


Bài: Linh Phan - Theo Boatinternational



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page