top of page

Maserati ra mắt siêu xe điện mui trần GranCabrio Folgore với giá 203.000 USD


Không lâu sau khi giới thiệu GranCabrio 2024, Maserati chính thức ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này - GranCabrio Folgore, cũng là chiếc xe mui trần điện có tốc độ nhanh nhất.



Thông tin mẫu xe điện đã có kể từ mùa thu năm 2022, rất lâu trước khi nhà sản xuất ô tô này công bố phiên bản xe mui trần chạy bằng khí mới nhất vào tháng trước. So với bản chạy xăng, GranCabrio Folgore có một vài thay đổi về thiết kế để mang đến khả năng khí động học tốt hơn, thêm huy hiệu Folgore đặc biệt và không có ống xả. Cabin sang trọng 4 chỗ, với ghế ngồi phía trước có thể điều chỉnh 18 hướng và tích hợp máy sưởi. Khách hàng có thể nâng cấp loại da cho ghế, nhưng bọc ghế Econyl tiêu chuẩn có thiết kế cao cấp và mang đến cảm giác thoải mái dù được làm từ nylon tái chế. Mui mềm của xe có thể mở hoặc đóng ở tốc độ lên tới 31 dặm/giờ và gập gọn vào cốp xe để bảo toàn không gian chở hàng. Mui xe sẽ có tổng cộng 5 màu để khách hàng lựa chọn bao gồm màu đen Nero, xanh Blue Marine, xám Titan Grey, màu be Greige và màu đỏ đô Granata. Ngoài ra, khách hàng sẽ có thể đặt mua một tấm chắn gió tùy chọn để giúp giảm thiểu hiện tượng rung gió.



Tất nhiên, sự khác biệt lớn giữa Folgore và các mẫu xe khác của dòng GranCabrio là hệ thống truyền động. Chiếc mui trần sử dụng kiến trúc 800 volt tương tự như GranTurismo Folgore và có ba động cơ điện, 1 động cơ ở phía trước và 2 động cơ ở phía sau — kết hợp với nhau để tạo ra công suất 751 mã lực. Xe được trang bị chế độ “MaxBoost” tạm thời giúp đẩy tổng công suất lên tới 818 mã lực. Cả hai con số đều cao hơn đáng kể so với công suất 542 mã lực được tạo ra bởi động cơ V-6 3.0 lít tăng áp kép của GranCabrio Trofeo.



Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 2,8 giây, từ 0 đến 120 dặm/giờ trong 9 giây và đạt tốc độ tối đa 181 dặm/giờ. Những con số này đã giúp Folgore trở thành mẫu xe điện mui trần có tốc độ nhanh nhất thế giới.



Động cơ điện của mẫu xe lấy năng lượng từ bộ pin 83,0 kWh hình chữ T. Maserati ước tính xe sẽ có phạm vi hoạt động 273 dặm, mặc dù con số đó có thể đạt được bằng cách sử dụng chu trình thử nghiệm WLTP của Châu Âu. Dung lượng pin có thể tăng từ 20% lên 80% chỉ trong 20 phút khi kết nối với bộ sạc nhanh DC. Tất nhiên hầu hết chủ sở hữu GranCabrio Folgore sẽ sử dụng chiếc mui trần trong những chuyến lái xe cuối tuần thay vì những chuyến đi đường dài.


Bài: Linh Phan - Theo Robb Report


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page