top of page

Cú chuyển mình của thời trang nam giới trong mùa Xuân Hè 2022


Từ những BST được ra mắt trong thời gian qua, có thể nhận thấy sự chuyển mình rõ rệt của phong cách nam giới được định hình bởi các nhà mốt hàng đầu.


Chuỗi sự kiện Tuần lễ Thời trang dành cho nam giới bị thu hẹp lại khi nhiều nhà mốt quyết định gộp chung các thiết kế cho nữ và nam trong một show diễn. Hiện nay, chỉ còn lại một số “ông lớn” như Louis Vuitton, Dior Men, Dolce & Gabbana hay Saint Laurent,… vẫn còn mạnh tay làm những show ra mắt BST riêng cho nam giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thời trang nam giới có dấu hiệu suy yếu. Nhìn vào các thiết kế cho nam giới có thể thấy nhiều nhà mốt đã chọn hướng đi đồng nhất tầm nhìn cho các thiết kế không phân biệt về giới tính. Không chỉ vậy, những món đồ unisex cũng được chú trọng hơn nhiều. Chính vì vậy, hình ảnh người đàn ông thời hiện đại cũng có những chuyển biến hết sức rõ rệt.


Hãy cùng Navigator điểm qua những thiết kế dành cho nam giới được ra mắt trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Thời trang vừa diễn ra!


Versace



Nhắc đến Versace, mọi người hình dung ra “chất chơi” không lẫn vào đâu được do NTK Gianni Versace thiết lập và được gìn giữ đến tận ngày nay bởi cô em gái Donatella Versace. Sự phóng khoáng, tự do của người đàn ông Versace liên tục được NTK Donatella biến tấu qua các BST theo mùa.



Với BST Xuân Hè 2022, NTK Donatella sử dụng nhiều những gam màu chói lọi, những họa tiết nổi bật cùng phong cách trẻ trung, năng động. Sức hấp dẫn của những anh chàng Versace trở nên tươi mới hơn, lôi cuốn hơn khi có sự liên kết với thời cuộc. Yếu tố “cao cấp” không còn đóng khung trong những thiết kế may đo mà còn được thể hiện qua các bộ trang phục khỏe khoắn, mang phong cách thể thao.


Balenciaga



Là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của tập đoàn Kering, thương hiệu Balenciaga dưới thời giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia đã thực sự lột xác và trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất. Sức hấp dẫn của Balenciaga đến từ góc nhìn thời trang khác thường của NTK Demna, gai góc hơn, có phần cộc cằn, và vô cùng thời thượng.



Với BST Xuân Hè 2022, Balenciaga chọn cách thức giới thiệu BST cũng khác thường, với những thiết kế mới được ra mắt trên thảm đỏ mà nhiều người không nhận ra đây chính là BST mới. Bên cạnh những thiết kế hợp tác cùng “The Simpsons” (hứa hẹn sẽ cháy hàng), Balenciaga cũng ra mắt những bộ trang phục quen thuộc với nam giới được biến tấu độc đáo, thể hiện sự phá cách của NTK Demna.


Givenchy



NTK Matthew Williams là người kế nhiệm NTK Clare Waight Keller tại Givenchy vào thời điểm dịch bệnh bùng nổ. Show thời trang Givenchy Xuân Hè 2022 đánh dấu lần đầu tiên các thiết kế của Matthew Williams được ra mắt trực tiếp trước khách mời xem tại chỗ, thay vì những video được phát trực tuyến trước đó. Dấu ấn “gothic” của Givenchy được anh tiếp quản một cách mượt mà, xen lẫn với sự phá cách được kết hợp với đỉnh cao may mặc của một trong những nhà mốt couture lừng lẫy từ Paris.



Các thiết kế dành cho nam giới được ra mắt trong BST Givenchy Xuân Hè 2022 thể hiện được rõ tinh thần cũng như nét thẩm mĩ độc đáo mà NTK Matthew Williams muốn truyền tải đến mọi người. Cho dù đấy là những phom dáng phá cấu trúc thông thường nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu trong những đường cắt may trên các chất liệu cao cấp.



Bài: Tuấn Anh - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page