top of page

35 mẫu tàu mới nổi bật nhất tại Cannes Yachting Festival 2021 [Kỳ cuối]

Ở kỳ 5 cũng là kỳ cuối, Navigator sẽ giới thiệu đến độc giả 5 mẫu du thuyền có thiết kế ấn tượng và đặc biệt như: Sunreef 60, Wally Why200, chiếc Sunseeker 90 Ocean từ thương hiệu thân quen người Việt, hay chiếc du thuyền đã được tay đua nổi tiếng Fernando Alonso đặt mua, bên cạnh đó thương hiệu catamaran cũng đã vừa bàn giao 1 chiếc Sunreef 80 custom cho siêu sao quần vợt Rafael Nadal,...


Sunreef 60

Mẫu thuyền powercats thường được chú ý nhờ diện tích rộng của boong tàu, đổi lại nó cũng thường bị than phiền vì không gian eo hẹp của các cabin. Lý do cho các cabin của dòng tàu này có diện tích khiêm tốn là vì các thiết kế phòng ngủ của nó thường được bố trí theo chiều dọc, do vậy nó tạo cảm giác chật chội cho nhiều người. Tuy nhiên Sunreef 60 Power thế hệ mới nhất đã khắc phục được kiểu thiết kế cũ, các cabin hiện đã được nới rộng diện tích và thoải mái để khách hàng tha hồ bố trí nội thất, diện tích được cải thiện nhờ cách bố trí mới cho các khoang dưới thuyền.



Ngoài ra, Flybridge mới của dòng tàu này đang gây ấn tượng nhờ không gian cực kỳ rộng rãi, kết cấu vững chắc nhờ đó cũng cải thiện được phần nào tổng thể. Đây là một điểm nhấn thiết kế có thể xem xét để bù đắp cho việc không gian nghỉ ngơi vẫn còn đôi chút hạn chế do đặc thù của dòng catamaran.



Sunseeker 90 Ocean

Sunseeker 90 Ocean là chiếc đầu tiên trong thế hệ mới của dòng Sunseeker có kích thước lớn, nhờ thế không gian tàu cũng được cải thiện giúp tăng trải nghiệm kết nối giữa du khách với mặt nước. Xem nhanh kích thước của thuyền bạn sẽ thấy được nhiều thông tin hữu ích: chiều rộng 23ft 6in (7.16m), rộng hơn 2ft 0in (0,61m) so với của Du thuyền Sunseeker 95. Theo nhà sản xuất, dòng tàu này có không gian lớn hơn 20% so với những mẫu du thuyền truyền thống có cùng chiều dài




Nhờ thiết kế thân tàu mới với thân gần như thẳng đứng cho phép khu vực nghỉ ngơi kéo dài về phía trước hết mức có thể, nhờ thế ta sẽ có nhiều không gian hơn cho bốn cabin tích hợp phòng tắm riêng.


Swan Shadow

Đây không phải chỉ là một chiếc thuyền đơn giản chỉ để bạn du ngoạn vui vài vòng trên mặt nước. Swan Shadow là dòng tàu được Jarkko Jamsen (người trước đây đã hợp tác sản xuất thành công ClubSwan 50 cho nhà sản xuất Phần Lan) làm ra với ngôn ngữ thiết kế dữ dội, thiện chiến. Ý tưởng powerboat của nghệ sĩ này là kết hợp thân tàu deep-V hai bậc với 3 động cơ được đặt gọn gàng vào phần nhô ra phía sau, bên cạnh đó dọc chiều ngang thân tàu để tạo độ liền mạch trông giống như một phần của nội thất trên boong.



Tính linh hoạt là chìa khóa cho thiết kế của Swan Shadow. Khi tàu bắt đầu chuyến đi, sàn bơi sẽ tự nâng lên- hạ xuống tuỳ từng mục đích lên xuống tàu hay vui chơi trên mặt nước. Phần sau khu vực lái tàu là được thiết kế sắp xếp thông minh, bao gồm: cách bố trí của giường tắm nắng, ghế sofa, bàn, quầy bar đa dạng linh hoạt. Với 4 tuỳ chọn về kích thước và phong cách của mui cứng, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn để thể hiện cá tính của mình.



Wally WHY200

Nguồn gốc của tên gọi WHY200 đến từ hình dạng thân tàu khác thường của nó, và tổng trọng tải (199GRT), thiết kế tương lai này hứa hẹn sẽ làm rung chuyển thị trường du thuyền bán tùy chỉnh. Điều quan trọng là mặc dù nó có kích thước 89ft LOA, nhưng chiều dài chịu tải của nó nhỏ hơn 24m điều này giúp tránh các chi phí bổ sung và các quy định áp dụng cho các tàu lớn.



Thiết kế thân rộng của dòng tàu này cho phép lắp đặt thêm nhiều thứ thú vị. Như một saloon chính chiếm toàn bộ chiều ngang thân tàu, một sky-lounge với độ rộng tương tự kết nối với các cabin bên dưới qua một cầu thang xoắn chính giữa thân tàu. Tất cả ngôn ngữ thiết kế này đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt và tạo ra trải nghiệm xuyên suốt cho không gian liền mạch của 3 tầng tàu.


X-Power 33C

Nhà máy đóng tàu Đan Mạch X-Yachts đã chế tạo những chiếc du thuyền đua/ tàu tuần dương nổi tiếng hơn 40 năm qua, nhưng năm 2021 sẽ là một năm quan trọng đối với thương hiệu này khi hãng ra mắt chiếc powerboat đầu tiên. Cũng như nhiều thương hiệu thuyền buồm lâu đời khác, thương hiệu này gần đây đã lấn sân sang sản xuất thuyền máy. Nguyên nhân là do nhu cầu của những khách hàng thuyền buồm hiện tại, cũng chính là những người thích ý tưởng về một chiếc thuyền máy từ một thương hiệu mà họ đã biết và tin tưởng.


Tuy nhiên, X-Yachts đã làm mọi thứ hơi khác một chút và tìm kiếm một bản thiết kế thực sự đặc biệt để làm nền tảng cho X-Power 33C. Bản thiết kế đó là HOC Yachts 33, một tàu tuần dương hiệu suất mạnh mẽ của Thụy Điển sử dụng kiểu thân tàu Petestep.



Azimut Grande Trideck

Azimut’s Grande Trideck không chỉ là chiếc flagship mới của thương hiệu đến từ Ý, mà nó còn đặc biệt bởi sự sắp xếp thông minh giữa không gian bên trong và bên ngoài. Du thuyền dài 125 feet được tạo nên nhờ sự hợp tác giữa đội ngũ nội bộ của Azimut và các nhà thiết kế rất nổi tiếng: Alberto Mancini tạo ra ngoại thất, Achille Salvagni thiết kế nội thất và Pierluigi Ausonio đã tạo nên kiến trúc hàng hải cho thân tàu.



Trong khi ngoại thất đa diện của Mancini đầy nam tính với các đường nét, mái vòm và các góc cạnh sắc nét, thì nội thất của Achille Salvagni lại mềm mại, cởi mở và uyển chuyển, với các tấm lót hình tròn đặc trưng trên trần cũng như hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo, ghế đặt làm riêng và bồn tắm đôi bằng kim loại như một tác phẩm điêu khắc trong dãy phòng chính. Salvagni bố trí phòng chủ sở hữu thành các không gian riêng biệt, sử dụng lối vào làm sảnh đợi / khu vực thay đồ và biến phòng tắm thành khu vực chăm sóc sức khỏe.



Cantiere delle Marche RJ 130

RJ là du thuyền thám hiểm dài 40m có cấu trúc bằng thép và nhôm, thiết kế bên ngoài và nội thất của Francesco Paszkowski là kiến ​​trúc hàng hải của Hydro Tec. Du thuyền thám hiểm sang trọng này có không gian được bố trí rất thú vị, không gian giúp chủ sở hữu có trải nghiệm di chuyển tự do tới bất cứ khu vực nào hay làm bất cứ điều gì mà họ muốn. Vẻ ngoài thanh lịch của RJ mang lại dấu ấn không thể nhầm lẫn của Francesco Paszkowski.



Với chiếc du thuyền này, Paszkowski đã thành công trong việc vượt qua ranh giới giữa những đường nét sáng tạo và thiết kế vượt thời gian. RJ có sức chứa 12 khách trong 5 phòng ngủ và 7 thành viên phi hành đoàn trong 4 cabin còn lại. Được trang bị hai động cơ MTU hạng nặng 10V2000M72, cho phép đạt tốc độ tối đa 14,5 hải lý / giờ.




Xem lại kỳ trước: Kỳ 1 Kỳ 2 Kỳ 3 Kỳ 4


Bài: Nguyễn Tâm - theo mby.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page