top of page

35 mẫu tàu mới nổi bật nhất tại Cannes Yachting Festival 2021 [Kỳ 4]

Tiếp nối 3 kỳ trước, lần này Navigator đem đến 7 chiếc tàu có thiết kế cực kì "cơ bắp", mạnh mẽ, nhưng cũng đầy sắc sảo, ấn tượng từ những tên tuổi đã có thương hiệu lâu năm trong ngành du thuyền như Princess, Riva, Silent-yacht...


Princess Y72

Mối quan hệ hợp tác giữa Princess Yachts, Olesinski Design và Pininfarina được thiết lập khá tốt, và chính dự án Princess Y72 đã thể hiện được điều đó. Bộ ba công ty đã làm việc một cách đồng bộ để hiện đại hóa, bổ sung & nâng cấp nhiều chi tiết trong khi vẫn giữ được sức hấp dẫn vượt thời gian mà Princess đã dày công vun đắp, bên cạnh tính gắn kết giữa ngoại thất và nội thất của mẫu thuyền - điều khó có thể tìm thấy ở những con tàu khác.



Y72 có thiết kế đặc biệt nhờ những đường cong được dàn trải khắp các khu vực trên tàu, từ cửa sổ 2 bên mạn tàu đến viền gờ flybridge, đường chỉ của đồ nội thất hay ở không gian phòng ngủ.


Riva 68 Diable

Dòng Riva 68 Diable sẽ không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu du thuyền nào khác tại triển lãm Du thuyền Cannes 2021, dẫu nó không phải là mẫu Riva hoàng tráng nhất song nó vẫn là chiếc du thuyền hứa hẹn thu hút nhiều sự chú ý. Bởi đây là chiếc du thuyền sở hữu tới ba phòng: với phòng ngủ chính “full beam", một phòng VIP ngay mũi tàu, và thêm một phòng ngủ tích hợp giường đôi cho khách. Bên cạnh đó, Riva 68 còn sở hữu một phòng ăn xinh xắn trong saloon đối diện bếp, khu vực này có sức chứa sáu người.



Trên mũi tàu và cả phía sau du thuyền đều có các khu vực tắm nắng, với nội thất bao gồm một băng ghế có thể trải dài xuống sát mặt nước. Ngoài ra khu vực buồng lái được che nắng bằng bimini trợ lực tích hợp trong mui cứng, cửa sổ trời dual-action có thể mở ra cả phía trước và sau.


Saxdor 320 GTC

Saxdor luôn làm người ta cảm thấy bất ngờ trong mỗi kỳ triển lãm, nhờ những ý tưởng mới mẻ không ngừng của thương hiệu này. Gần đây chúng ta đã được trải nghiệm người anh em mới của mẫu T-top Saxdor 320 GTO, và giờ thương hiệu đến từ Phần Lan này tiếp tục giới thiệu một phiên bản GTC mới.



Với thiết kế cabin của Axopar và Nimbus, 320 GTC có khả năng chịu mọi điều kiện thời tiết, và thậm chí nó có thể tham gia vào phân khúc của những chiến thuyền máy thể thao phổ biến ở Anh Quốc. Khu vực khoang lái được thiết kế kín để tăng khả năng bảo vệ tối ưu cho người lái nhất là trước những điều kiện khắc nghiệt, các yếu tố này mang lại cho con tàu khả năng hoạt động bền bỉ quanh năm.


Sessa C47

Dựa trên thân tàu V-hull của chiếc C44, mẫu tàu mui cứng đầy phong cách bán chạy nhất của Sessa, hãng đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra mẫu Sessa C47 mới. Có thể nói đây là một sự lột xác so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Khoang lái với cách bố trí rộng rãi, các cabin ở phía dưới đều được trang bị giường đôi để phù hợp với đối tượng khách hàng có sở thích du lịch cùng gia đình.



Các cửa sổ lớn ở hai bên thân tàu có kết cấu hợp lí đảm bảo ánh sáng mặt trời luôn có thể xuyên qua tới mọi ngóc ngách. Nhìn chung tàu có kiểu dáng thiết kế hiện đại, sắc nét để thu hút mọi ánh nhìn dù nó được neo đậu nơi đâu.


Silent 60

Với thân tàu được thiết kế bởi Albert Nazarov, Silent 60 có phần mái lớn hơn và mũi tàu nghịch để cải thiện hiệu quả vận hành. Silent 80 và Silent 60 đều đã ra mắt công chúng tại triển lãm Du thuyền Cannes 2021. Vẻ ngoài kỳ lạ của Silent 55 đã được thay thế bằng một thiết kế thuận mắt nhìn hơn, với thiết kế nhiều không gian sống hơn. Ngoài ra du thuyền còn tăng diện tích pin mặt trời trên nóc từ 30 lên 42 tấm pin.



Silent 60 cho phép khách hàng tuỳ chọn thiết kế từ 3 đến 6 phòng ngủ trên thuyền, và tất cả đều có thể tích hợp phòng tắm riêng (Tuỳ chọn này chắc chắn sẽ gây được nhiều sự chú ý trên thị trường thuê tàu).


Sirena 68

Sirena 68 là mẫu thuộc phân khúc giữa hai dòng Sirena 64 và dòng Sirena 88. Du thuyền này mang hơi hướng của Cor D Rover và thân tàu “semi-displacement” hoàn toàn mới giúp “tăng không gian lưu trữ và nâng phần thân tàu phía trước lên để giảm lực cản và tăng tốc dễ dàng hơn” (Đây là sáng kiến của kiến ​​trúc sư hàng hải nổi tiếng German Frers). So sánh về thiết kế, cùng thông số kỹ thuật ta có thể thấy chiếc 68 hoàn toàn không kém cạnh về mặt không gian, hoặc cảm giác sang trọng so với những dòng du thuyền anh em của nó.



Trung tâm của du thuyền này là boong chính thiết kế mở dẫn ra cockpit một cách ấn tượng vì tất cả: khu vực lái, phòng khách, khu vực bếp và ăn uống, tất cả đều nằm trên một sàn và được bố trí liền mạch, được bao phủ xung quanh bởi rất nhiều tấm kính để tăng sự sang trọng. Ngoài ra bạn cũng không thể rời mắt khỏi phần Flybridge của du thuyền, khu vực này đã được nới rộng ra và đưa cao lên để giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh, tận hưởng không gian biển trời nhiều hơn.


Solaris Power 44 Open

Dường như không sự khó khăn nào có thể cản trở bộ phận thiết kế đứng sau mẫu Solaris’s Power thứ 2, bởi chiếc Solaris Power 44 Open này thậm chí còn nhỉnh hơn bản 48 Open tuyệt đẹp đã ra mắt trước đó. Solaris Power 44 Open mang trên mình một vẻ ngoài bóng bẩy và mạch lạc cùng bề mặt 2 bên mạn thuyền được bo cong nhẹ ở nhiều vị trí thích hợp, tạo nên điểm nhấn nghệ thuật cho thiết kế lần này.



Nhà sản xuất kỳ vọng phiên bản này sẽ tạo ra sự bùng nổ hơn so với người anh em tiền nhiệm của nó. Phiên bản lần này sở hữu động cơ IPS giúp tăng khả năng vận hành mượt mà, cho tốc độ tối đa 40 hải lý / giờ với cặp động cơ 480hp.


Xem lại:


Bài: Nguyễn Tâm - theo mby.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page