top of page

35 mẫu tàu mới nổi bật nhất tại Cannes Yachting Festival 2021 [Kỳ 3]

Navigator tiếp tục chọn ra những du thuyền đáng chú ý từ triển lãm du thuyền Cannes diễn ra cách đây không lâu để giới thiệu đến độc giả. Kỳ này sẽ là một loạt các mẫu tàu đáng chú ý từ các hãng du thuyền đã đặt chi nhánh tại Việt Nam như Galeon, Pershing, Prestige...



Galeon 325 GTO

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Galeon tham gia vào thị trường thể thao máy ngoài, sau khi chứng kiến sự bùng nổ về mức độ phổ biến của những chiếc thuyền như thế này. Mặc dù đã sản xuất một loạt các dòng tàu có kích thước nhỏ hơn, giá mềm hơn dưới thương hiệu Galia, nhưng chiếc GTO 325 này thuộc phân khúc cao cấp hơn nhiều.



Mặc dù vậy, việc phát triển chiếc thuyền động cơ máy ngoài này diễn ra khá chậm khi Galeon mất đến 3 năm để chế tạo ra chiếc 325 GTO. Bù lại, sự xuất hiện của nó sẽ là tiền đề cho sự xuất hiện của một loạt các tàu động cơ ngoài tương tự với chiều dài có thể lên đến 40ft.

Grand Banks 54

Với cặp động cơ trục thẳng Volvo D11, Grand Banks 54 là một chiếc thuyền khá tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc của nó, tầm hoạt động khoảng 470 hải lý với tốc độ 22 hải lý / giờ. Theo truyền thống Grand Banks, họ không cố gắng để nhồi nhét quá nhiều, mà điểm đặc biệt nằm ở sự rộng rãi của không gian nghỉ ngơi trên cả boong chính và boong dưới, thêm vào đó, gỗ tếch cũng giúp tăng cảm giác thanh thoát.



Với tuỳ chọn ba cabin, boong dưới sẽ có 2 phòng ngủ cho khách được bố trí ở giữa thân tàu, kế đến là cabin chính tại mũi tàu, khi đó phòng khách sẽ nằm trên boong chính, đối diện với người lái. Phiên bản hai cabin được trang bị hai chiếc giường đôi lớn, thoải mái, ngoài ra khoang chứa đồ đặt ở chân hành lang bên mạn trái, cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn và không gian rộng rãi hơn trong khoang lái.

Invictus TT460

Dòng cruiser T-top sports đang trở lại mạnh mẽ. Có lẽ hiện tại có nhiều mẫu thuyền kiểu này được tung ra thị trường, nhưng chiếc flagship Invictus TT460 vẫn có những điểm đặc biệt của riêng nó. TT460 trông khá tuyệt vời với mũi tàu thiết kế như một chiếc nơ thắt ngược, cùng với đó là những đường nét mềm mại đẹp mắt chạy dọc thân tàu.



Chúng tôi đặc biệt thích thiết kế T-top dạng sóng, phần nóc được kết nối liền mạch với kính chắn gió, giúp tăng thêm sự an toàn cho ba người ngồi trên ghế lái.

Marex 330 Scandinavia

Chiếc 330 Scandinavia mới được thiết kế như một phiên bản thu nhỏ của chiếc flagship 375 nhưng Marex đã lắng nghe phản hồi của khách hàng để cải thiện cách bố trí và các tính năng của chiếc thuyền này. Một ví dụ điển hình là cửa trượt 1 tay bên cạnh cần lái, tạo sự thuận tiện cho thuyền trưởng giúp đỡ các thuyền viên khi họ cần sự hỗ trợ.



Khả năng sử dụng bền bỉ cũng được xếp vào danh sách ưu tiên cao để cải thiện, vì vậy 330 được trang bị cửa và cửa sổ trời đều có khả năng trượt, cùng với đó là dàn rèm nổi tiếng của Marex. Điều này cho phép không gian bên trong có thể linh hoạt để đóng, mở tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết khác nhau. Pardo 60 Endurance

Pardo Endurance 60 đánh dấu một triết lý hoàn toàn mới từ nhà máy đóng tàu của Ý, từ bỏ trọng tâm hiện tại vào những chiếc thuyền mở để chuyển sang một chiếc thuyền kiểu thám hiểm với một boong kín cùng tùy chọn flybridge. Quan trọng hơn, chính kiểu dáng đã làm cho mẫu tàu này trở nên khác biệt, trong khi các mẫu hiện tại được thiết kế phục vụ cho các chuyến đi ngắn thì Endurance 60, như tên gọi của nó, được tối ưu để đi những quãng đường dài hơn ngay cả khi thời tiết xấu.



Pardo Endurance 60 có 2 tùy chọn động cơ IPS700 (550hp) hoặc 800 (625hp), có momen xoắn tối đa 800nm, cho tốc độ khoảng 12 knots.

Pershing 6X

Pershing tiếp tục thổi một luồng sinh khí mới vào "viên đạn bạc" Pershing 6X mới - như một phiên bản hoàn thiện hơn của mẫu Pershing 62. Thay đổi quan trọng nhất nhưng lại ít đáng chú ý nhất là hệ thống truyền động, nơi cặp động cơ 1550 V12 của MAN thay thế cho V10 MTU trước đó, và động cơ bề mặt 75S do Top System sản xuất tại Ý thay thế dòng 62’s ZF.



Động cơ MAN 24 lít có trọng lượng nhẹ hơn 800kg so với MTU 22 lít, điều này sẽ giúp ta dễ dàng lắp đặt thêm các bộ "extra kit" trên Pershing 6X.


Prestige 690

Prestige sẽ tận dụng Triển lãm Du thuyền Cannes 2021 để ra mắt chiếc flagship mới Prestige 690 thuộc dòng flybridge F-Line của mình. Dựa trên thân tàu của chiếc Prestige 680, model lần này đã thay đổi thiết kế cửa sổ thân tàu, bố cục flybridge được làm lại, nóc cứng mới và tăng khả năng sắp xếp linh hoạt để có thể tạo ra một không gian tắm nắng trên flybridge.



Ngoài ra, Flybridge của Prestige 690 đã được tập trung nghiên cứu để tạo ra một không gian mở hoàn toàn nhưng vẫn đảm bảo tổng thể liền mạch.


Bài: Nguyễn Tâm - Theo mby.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page