top of page

35 mẫu tàu mới nổi bật nhất tại Cannes Yachting Festival 2021 [Kỳ 1]


Triển lãm du thuyền lớn nhất châu Âu đã trở lại và chúng tôi sẽ làm một động tác “múc” ra những “viên kem” tuyệt hảo ra, đặt lên đầu danh sách. Đã quá lâu kể từ khi triển lãm cuối cùng được tổ chức tại Châu Âu - Boot Dusseldorf 2020, 20 tháng, đồng nghĩa với việc có một lượng lớn du thuyền mới đang xếp hàng để chờ ra mắt.



Theo dự kiến, ​​tổng cộng hơn 450 chiếc thuyền máy được trưng bày, trong đó có đến 152 tàu World Premier - lần đầu được giới thiệu đến công chúng (World Premier là một thuật ngữ chỉ việc những mẫu du thuyền lần đầu mang ra giới thiệu tại một triển lãm), nhiều hơn kỳ vọng của bất cứ ai tham gia 5 ngày triển lãm. Vì vậy, chúng tôi chọn ra vài tá sản phẩm thật sự đáng để lưu tâm tới, từ một chiếc thuyền chạy điện 21ft đến du thuyền hàng đầu của Ý dài 98ft.


Absolute 60 Fly


Absolute sẽ ra mắt cả mẫu 60 Fly này và mẫu 48 Coupe như một phần của dòng coupe hoàn toàn mới tại Triển lãm Du thuyền Cannes 2021, nhưng 60 Fly lại đặc biệt đáng chú ý bởi những lựa chọn thiết kế thông minh mà một nhà máy Ý đã thực hiện. Lấy ví dụ như cabin chính, không thiết kế như những mẫu du thuyền trước đó mà được bố trí phía trước với giường ngủ nhìn ra mũi tàu, nơi không gian rộng rãi nhất và các nhà thiết kế có thể tận dụng tối đa không gian được tạo ra bởi mũi thuyền thẳng đứng kiểu Navetta. Hãy tưởng tượng bạn đang ở trên một chiếc siêu du thuyền với một phòng Master Cabin đúng chất của một ông chủ.


Bên cạnh đó, boong chính cho thấy không gian sử dụng bên trong và ngoài trời được chia với tỉ lệ gần như 50:50, đây là điểm đặc biệt khi Absolute cố gắng kéo dài phần khoang lái rướn về phía trước. Boong chính với hệ kính panorama chạy dọc thân và Flybridge sử dụng lan can bằng kính để tạo hiệu ứng vô cực khi bạn nhìn ra biển.


Astondoa AS5


Nối tiếp chiếc 82ft smart AS8 của Astondoa, hãng đã giới thiệu mẫu thứ hai trong dòng AS cao cấp của mình, AS5. Với phong cách trang trí nội thất hiện đại và thời thượng cùng vẻ ngoài được chăm chút cẩn thận, tính thẩm mỹ của nó dường như được truyền cảm hứng từ các thiết kế ô tô. Phần mạn đuôi tàu có thể mở ra hai bên kết hợp với phần lưng của cockpit được làm bằng kính, tôn lên vẻ đẹp của đuôi tàu.


Aventura 14 Power


Dòng thuyền buồm Aventura và hiện nay bổ sung thêm phân khúc thuyền 2 thân chạy động cơ, đã được sản xuất trong gần 20 năm tài nhà máy đóng tàu STGI ở Tunisia. Aventura 14 Power được thiết kế bởi studio Samer Lasta ở La Rochelle, với thân tàu 2 bậc được thiết kế giúp nâng tàu lên khi vận hành để giảm ma sát với nước, mang đến tốc độ khá tốt mặc dù với công suất động cơ khá khiêm tốn và một phạm vi hoạt động ấn tượng nhờ dung tích bình nhiên liệu 3000 lít.


Aventura có bố cục rộng rãi, hợp lý cùng ba cabin đôi, ngoài ra nó có tuỳ chọn 6 cabin riêng biệt (có tích hợp phòng tắm) dễ dàng để phục vụ các mục đích khác nhau như kết nối mọi người trong gia đình hoặc sử dụng để cho thuê.


Axopar 25 Cross bow


Tiếp nối sức nóng của 22 Spyder, tại Cannes 2021, Axopar sẽ ra mắt mẫu 25 hoàn toàn mới thay thế cho Axopar 24. Mặc dù trông rất giống nhau, chiếc 25 sử dụng khuôn thân tàu khác với chiếc 22 và dài hơn 0,8m. Sự khác biệt chính là Axopar 25 - có cả dòng Spyder hoặc T-Top - thay vì chỉ có một dòng trần trụi như chiếc 22, Axopar 25 có một cabin thiết kế thân thiện với không gian ngủ cho hai người và một nhà vệ sinh.


Axopar kỳ vọng mẫu 25 và 22 sẽ thu hút những người chơi mới, những người đang tìm kiếm 1 chiếc thuyền có vẻ ngoài ưa nhìn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, dễ sử dụng, đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của họ và gia đình.


Azimut 53


Azimut sẽ ra mắt một loạt các mẫu tàu mới tại Triển lãm Du thuyền Cannes 2021, bao gồm cả mẫu đầu bảng Grande Trideck của hãng, nhưng một trong những màn ra mắt quan trọng nhất lại là chiếc Azimut 53 hoàn toàn mới. Sau khi kết hợp với Alberto Mancini để thiết kế chiếc 78, Azimut đã giao cho nhà thiết kế người Ý nhiệm vụ phức tạp hơn là chắt lọc tinh tuý của chiếc thuyền đó và gom lại, tập trung vào mẫu nhỏ hơn này.


Cùng với Azimut 78, đây là mẫu tàu thứ hai trong dòng flybridge của Azimut sử dụng động cơ IPS và nhóm thiết kế thừa nhận rằng sự lựa chọn này nhằm tăng không gian trên tàu, đặc biệt là ở boong dưới cùng với đó là tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện hiệu suất vận hành.


Beneteau Grand Trawler 62


Mẫu đầu bảng của dòng Beneteau Power sẽ đến với triển lãm Du thuyền Cannes 2021 với hy vọng tạo nên thành công to lớn dựa trên những mẫu Swift Trawler tiền nhiệm, với tổng cộng 1.300 chiếc đã đóng kể từ khi Swift Trawler 42 được ra mắt vào năm 2003. Một sự khác biệt đáng kể với Beneteau Grand Trawler 62 là nó có thân tàu được thay thế thành “full displacement” sau khi nhận phản hồi từ phần lớn những chủ sở hữu Swift Trawler hiện tại, cho biết rằng họ có xu hướng thực hiện hầu hết các hành trình của mình ổn định ở cùng một tốc độ với tầm hoạt động rộng hơn.


Kết quả là với dung tích nhiên liệu 4.000 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu dự đoán từ 3 đến 4 lít mỗi hải lý ở tốc độ 9 hải lý, Beneteau Grand Trawler 62 sẽ có tầm hoạt động lý thuyết tối đa là 1.000 hải lý.


Bering 70


Một số du thuyền ít gây sự chú ý và dường như lạc lõng tại Liên hoan Du thuyền Cannes 2021, số còn lại thì rất được quan tâm, nhưng ít chiếc thuyền nào lại thu hút được nhiều sự chú ý như Bering 70. Bering 70 do kiến ​​trúc sư hàng hải Valeriy Savelyev lên ý tưởng, chấp bút bởi nhà thiết kế du thuyền người Úc - Scott Blee và được Bering đóng ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Là mẫu đầu tiên trong dòng Coastal của hãng, mớn nước nông được thiết kế có chủ đích chỉ hơn 4ft (1,33m) khiến nó đặc biệt thích hợp để khám phá vùng biển ven bờ hơn là việc vượt đại dương.

Xem tiếp: Kỳ 2


Bài: Nguyễn Tâm - Theo mby.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page