top of page

35 mẫu tàu mới nổi bật nhất tại Cannes Yachting Festival 2021 [Kỳ 2]


Hơn 450 chiếc thuyền máy được trưng bày ở Triển lãm Cannes, trong đó có đến 152 tàu World Premier (World Premier là thuật ngữ chỉ việc lần đầu mang ra giới thiệu tại một triển lãm), nhiều hơn kỳ vọng của bất cứ ai tham gia 5 ngày triển lãm. Vì vậy, Navigator chọn ra vài tá sản phẩm thật sự đáng để lưu tâm, từ một chiếc thuyền chạy điện 21ft đến du thuyền hàng đầu dài 98ft của Ý.

Bluegame BG72

Mẫu du thuyền mới của Bluegame vẫn giữ lại thiết kế khoang lái ngắn và boong chính rộng rãi của dòng BG, vẫn cung cấp các tùy chọn động cơ IPS mạnh mẽ tương tự các dòng BGX, cùng với kiến ​​trúc hàng hải đến từ Lou Codega mang đậm dấu ấn tương lai, đặc trưng của Blue Game. Ngoài ra, Bluegame đã quyết định đơn giản hóa các lựa chọn có sẵn ở boong dưới BG72 với thiết kế tương đồng dòng BGX.


Tất cả các phiên bản đều sở hữu ba cabin, trong đó có một cabin chính nằm phía sau được bố trí hợp lí.


Custom Line Navetta 30

Custom Line biết cách làm những điều tưởng chừng như không thể, và mẫu mới nhất của xưởng đóng tàu Ancona dường như đã được đưa lên một tầm cao mới. Với bề ngoài chắc chắn, góc cạnh, nó mang lại tiện nghi của một con tàu 120 feet, nhưng thực tế chỉ dài 93 feet. Các nhà thiết kế Navetta 30 tuyên bố rằng một khi bạn ở trên tàu, Navetta 30 sẽ mang lại cảm giác rộng lớn hơn so với thông số kỹ thuật của nó.



Nói đến Navetta 30 là nói đến khả năng bố trí không gian hợp lý với 4 phòng riêng ở bên dưới, cùng cabin thuỷ thủ đoàn cho 5 người ở mũi tàu và một cabin lớn trong boong chính với phòng thay đồ và phòng tắm - toilet riêng.


Evo V8

Là sự kết hợp kỳ lạ của những ý tưởng thiết kế khác nhau, Evo V8 có hai bánh lái khổng lồ bên ngoài, được lắp ở 2 bên, phía sau phòng khách, như thể đây là một chiếc thuyền buồm cao cấp. Cách bố trí này liên tưởng trực tiếp đến cách bố trí của thuyền buồm, 2 bánh lái ở 2 mạn giúp người điều khiển dễ dàng thao tác và có góc quan sát cực kỳ tốt - tạo nên điểm độc đáo ở thiết kế của Evo V8



Ngoài ra, một bánh lái ở mỗi bên sẽ mang lại sự thuận lợi khi di chuyển. Cùng với đó, thuyền cũng cho tầm quan sát tốt ở khu vực phía trước mũi tàu hoặc phía trên nóc cabin.

Ferretti 1000

Ferretti 1000 là chiếc thuyền lớn nhất đón nhận nhiều sự đồng tình với thiết kế thân rộng đặc biệt của nó. Nơi có tầm quan sát đẹp nhất chính là master cabin trên boong chính, trải dài trên toàn bộ chiều rộng 22ft của du thuyền, với cửa sổ lớn, diện tích sàn rộng, tủ quần áo cùng một phòng tắm lớn với tầm nhìn cực kỳ đẹp.



Bản thân Ferretti 1000 đã thể hiện rất tốt về mặt bố cục và không gian, không quá cầu kì mà ngược lại rất thông minh, tận dụng tốt từng mét vuông. Nên bản thân chiếc thuyền đã tự phản ánh cho những gì mà Ferretti hướng tới mà không cần quảng cáo quá lời.


Fiart Seawalker 39

Fiart đã đóng những chiếc thuyền bằng sợi thủy tinh tại nhà máy của mình ở Vịnh Naples từ 60 năm trước và từ lâu đã trở thành một gương mặt lớn trên thị trường nội địa Ý, cũng như vùng Địa Trung Hải rộng lớn. Với Seawalker 39, Fiart mang lại một mẫu thuyền du lịch tuyệt đẹp, được ra mắt tại triển lãm Du thuyền Cannes 2021 cùng một mẫu nhỏ hơn, Seawalker 35. Với 2 con thuyền này, Fiart kỳ vọng sẽ có thêm nhiều sự quan tâm đến các mẫu du thuyền của hãng.


Theo nhà sản xuất, Fiart Seawaker 39 sport có cabin cao hơn hơn 2 mét, được thiết kế theo tiêu chuẩn không gian mở, với giường đôi ở mũi tàu và một phòng khách ở giữa rộng rãi, có thể dễ dàng chuyển đổi thành phòng ngủ.


Fountaine-Pajot MY4S

Mặc dù kích thước chỉ 36 ft nhưng Fountain Pajot MY4S rộng hơn hẳn chiếc Prestige 59 Flybridge ( dài 61ft 4in ) , và điều này được chứng minh thông qua một số không gian sống được thiết kế khá đặc biệt. Không được trang bị flybridge - khu vực chỉ xuất hiện trên mẫu MY5 trở lên, nhưng MY4S có khi vực cockpit (đuôi tàu) được thiết kế sâu và rộng rãi, bên cạnh đó thì phần không gian tại sàn bơi cũng được bố trí nhiều công năng gồm đệm tắm nắng/ghế ngồi đóng mở được và lò nướng BBQ



Có thể di chuyển lên khu vực phía trước mũi tàu thông qua lối đi rộng rãi bên mạn phải cạnh khoang lái. Ngoài ra MY4S còn trang bị một tấm che nắng lớn để khách có thể nằm thư giãn và một tủ để đồ được đặt ở không gian từ thân tàu chạy dọc đến boong bên mạn trái.

Frauscher 650 Alassio

Chuyên gia đóng thuyền người Áo Frauscher từng giới thiệu mẫu Alassio chạy điện vào năm 2010, và công ty gia đình này tuyên bố đã bán được 250 chiếc cho tới nay. Theo lời của giám đốc điều hành Michael Frauscher, phiên bản mới được coi là 'thế hệ thứ hai', với những chỉnh sửa tối ưu về thiết kế, không gian sử dụng và độ hoàn thiện, để tạo ra “một mẫu mã đáng giá hơn và mang đến một cảm giác mạnh mẽ hơn”.


Một chiếc thuyền nhỏ thu hút với nhiều chi tiết độc đáo như Frauscher 650 Alassio sẽ rất phù hợp trên những hồ nước hoang sơ của quê hương - và vì là thuyền điện, nó sẽ không gây ra tác hại hay ảnh hưởng đến môi trường của những vùng nước đó.

Xem lại Kỳ 1


Bài: Nguyễn Tâm - Theo mby.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page