top of page

Tỷ phú Elon Musk có thể đã không còn là người giàu nhất hành tinh

Theo Forbes, giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk đã không còn là người giàu nhất thế giới. Vị trí này hiện thuộc về Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH, Bernard Arnault vào cuối ngày thứ Hai (12/12).



Cổ phiếu Tesla giảm khoảng 6,3% vào thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 12/12 và đã giảm hơn một nửa giá trị trong năm nay một phần do tác động từ hiện trạng bán tháo ồ ạt sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk được hoàn tất.



Elon Musk xuất hiện trong buổi phỏng vấn tại Hội chợ Giải trí Điện tử E3 hồi tháng 6/2019


Sự giàu có của Musk, chủ yếu gắn liền với cổ phiếu Tesla, được thúc đẩy nhờ giá cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô tăng chóng mặt (lên hơn 1.000%) chỉ trong hai năm.


Theo hồ sơ của SEC, Arnault, thông qua việc nắm giữ các phương tiện và quỹ tín thác, sở hữu hơn 60% cổ phần trong LVMH và tổng số tài sản do ông sở hữu mang trị giá 186,2 tỷ USD.


Theo dữ liệu của FactSet, Musk hiện sở hữu 14,11% cổ phần đang lưu hành của Tesla, với tổng giá trị thị trường là 530 tỷ USD. Musk cũng sở hữu hơn 40% cổ phần của SpaceX, bổ sung hàng tỷ đô la trên giấy tờ vào giá trị tài sản ròng của ông ấy, nâng khối tài sản do ông sở hữu lên đến 125 tỷ USD nếu tính theo giá thị trường trong tháng 6/2022.


Sau một năm đi xuống đối với thị trường chứng khoán, cổ phiếu của LVMH chỉ giảm 1,5%. LVMH có trụ sở tại Paris và được niêm yết trên Euronext Paris.


Bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, sử dụng các thang đo hơi khác một chút, vẫn xếp Musk là người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản trị giá 168 tỷ USD so với 167 tỷ USD của Arnault.


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page