top of page

Mercedes-Benz trình làng G 580 - Phiên bản thuần điện của 'vua địa hình' G-Class

Mercedes-Benz G 580 khá tương đồng về thiết kế so với bản xăng, song sức mạnh vận hành trội hơn hẳn, lên tới 588 mã lực và 1.164 Nm mô-men xoắn, phạm vi hoạt động lên tới 473 km, các tính năng địa hình cải tiến.



Mercedes-Benz đã mở ra một chương mới về xe địa hình thông qua việc trình làng mẫu xe Mercedes-Benz G 580 chạy hoàn toàn bằng điện với Công nghệ EQ. Đây cũng là phiên bản xe điện đầu tiên của chiếc G-Class địa hình huyền thoại, kết hợp giữa sức mạnh truyền thống với khả năng di chuyển bằng điện cải tiến. Mẫu xe tiếp nối di sản của G-Class, nổi bật với cấu trúc khung bậc thang cổ điển, hệ thống treo trước độc lập và trục sau cứng được thiết kế mới.



Một trong những tiến bộ công nghệ quan trọng nhất ở mẫu xe này là tích hợp pin lithium-ion điện áp cao 116 kWh trong khung thang, đảm bảo trọng tâm thấp và tăng cường độ ổn định của xe. Thiết lập này cung cấp phạm vi hoạt động điện đáng kể lên tới 473 km theo tiêu chuẩn WLTP. Để bảo vệ thành phần quan trọng này, pin được bọc trong vỏ bảo vệ chống xoắn và lớp giáp gầm tiên tiến làm từ sự kết hợp của các vật liệu bền bao gồm carbon, tránh các tác động vật lý từ yếu tố môi trường.



Cung cấp sức mạnh cho G-Class chạy điện hoàn toàn mới là bốn động cơ điện nằm gần các bánh xe, được tích hợp khéo léo vào khung xe. Các động cơ này cùng nhau tạo ra công suất tối đa 432 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.164 Nm. Cấu hình mạnh mẽ này hỗ trợ khả năng off-road độc đáo thông qua các tính năng tiên tiến như G-TURN cho phép xe xoay tại chỗ trên các bề mặt gồ ghề; G-STEERING giúp giảm bán kính quay vòng trong điều kiện địa hình; và chức năng thu thập dữ liệu địa hình thông minh, cung cấp tính năng giống như điều khiển hành trình để điều hướng các địa hình khó khăn.



Về mặt thiết kế, G-Class chạy điện hoàn toàn mới vẫn giữ nguyên nét thẩm mỹ mang tính biểu tượng của G-Class nhưng có những sửa đổi tinh tế của một chiếc xe điện. Nắp ca-pô được nâng lên một chút, trang trí cột A cải tiến và “rèm gió” hiệu quả về mặt khí động học ở vòm bánh sau, tất cả đều góp phần giảm lực cản khí động học và tăng cường âm thanh bên trong. Chiếc xe cũng có lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại, có sẵn trong thiết kế bảng màu đen tùy chọn, bổ sung cho bản sắc điện của nó.



Bên trong, cabin được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Trải nghiệm người dùng Mercedes-Benz (MBUX), kết hợp màn hình cảm ứng 12,3 inch. Hệ thống được thiết kế để cung cấp sự tương tác trực quan. An toàn là ưu tiên hàng đầu ở G-Class chạy điện mới, do đó dòng xe trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến để đảm bảo an toàn và thoải mái tối đa trong nhiều điều kiện lái xe khác nhau.



Với mức giá khởi điểm 142.621 EUR cho Mercedes-Benz G 580 tiêu chuẩn với Công nghệ EQ, mẫu xe này không chỉ cung cấp hiệu suất điện tiên tiến và khả năng địa hình mà còn thể hiện cam kết của Mercedes-Benz trong việc kết hợp di sản với công nghệ tiên tiến. Cách tiếp cận này phù hợp với tham vọng của công ty trong việc dẫn đầu trong lĩnh vực phương tiện, tập trung vào các giải pháp ô tô bền vững và sáng tạo.



Bài: Linh Phan - Theo Royist


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page