top of page

Bulgari phá kỷ lục đồng hồ mỏng nhất thế giới với Octo Finissimo Ultra COCS


Trong 10 năm kể từ khi giới thiệu dòng sản phẩm Octo Finissimo, Bulgari đã giành được 8 kỷ lục thế giới. Octo Finissimo Ultra COSC có độ dày kỷ lục 1,70mm, trở thành chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất có khả năng chống va đập và từ trường. Đây cũng là chiếc đồng hồ bấm giờ mỏng nhất được COSC chứng nhận.



Antoine Pin, giám đốc điều hành đồng hồ Bulgari cho biết: “Khi Richard Mille phá kỷ lục mà nhiều năm hãng nắm giữ, điều đó chính là động lực để Bulgari chống lại sự tự mãn, đồng thời chúng tôi đã biết mình phải làm gì và muốn đạt được những gì.”


Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC mới có kích thước chỉ 1,70mm, là sản phẩm của sự khéo léo trong thiết kế của Fabrizio Buonamassa Stigliani - Giám đốc điều hành - sáng tạo của thương hiệu. Bulgari cũng có “siêu năng lực” tạo ra những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ rất tinh xảo nhưng vẫn mang lại cảm giác của một thương hiệu Ý.



Từ trái qua: Phiên bản 2022 của Octo Finissimo Ultra; Octo Finissimo Ultra COSC mới; Octo Finissimo Ultra bạch kim mới


“Đạt được một kỷ lục mới là điều vô cùng thú vị và đầy thử thách. Tuy nhiên, có được tham vọng làm tốt hơn, đổi mới, vượt lên chính mình mới chính là điều vô giá. Kỷ lục cũng tạo ra sự phấn khích và cạnh tranh lành mạnh trong ngành sản xuất đồng hồ. Thành tựu này với Octo Finissimo Ultra COSC không chỉ là một cột mốc quan trọng; nó còn đại diện cho hành trình xác định lại giới hạn của việc chế tạo đồng hồ cơ. Để Octo Finissimo Ultra Cosc đạt đến đỉnh cao mỏng hơn cả một đồng xu thực sự là quá trình đầy gian nan”, giám đốc thương hiệu Bulgari phát biểu.



Ông cũng nói thêm rằng những nỗ lực này của hãng không chỉ là đơn thuần để phá kỷ lục; mà chính là tiến bộ thêm một bước nữa và phá vỡ những kỳ vọng. “Chúng tôi không chỉ hướng đến việc tạo ra một chiếc đồng hồ mỏng mà chúng tôi mong muốn xác định lại những gì có thể làm được trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ cao cấp.”



Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC mới có sự cân bằng giữa thiết kế tối giản, tinh tế và chức năng tinh xảo. Sử dụng Titan và vật liệu tổng hợp (như vonfram cacbua) mang lại sức mạnh và độ bền cần thiết cho các cấu hình mỏng mà không làm mất đi tính nguyên vẹn. Pin cho biết: “Những đổi mới trong khoa học vật liệu, bao gồm các hợp kim mới cho bộ máy giúp nâng cao hơn nữa khả năng tạo ra những chiếc đồng hồ không chỉ mỏng mà còn mạnh mẽ và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Sự tích hợp giữa thiết kế và chức năng trong các bộ sưu tập của chúng tôi thể hiện cam kết của Bulgari trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ không chỉ là tuyệt tác về kỹ thuật mà còn là những phụ kiện thiết thực và linh hoạt để đeo hàng ngày. Bạn của tôi đeo đồng hồ Octo Finissimo để chơi golf: đó có lẽ là bằng chứng tốt nhất về khả năng chống chịu và độ bền.”



Về đường kính, Octo Finissimo Ultra COSC mới có đường kính 40mm, được làm bằng titan và 170 thành phần tạo nên bộ chuyển động và có khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ. Đối với Pin, chiếc đồng hồ này phản ánh bản chất triết lý của Bulgari “không ngừng vượt qua những giới hạn và thử thách bản thân để đạt được những điều phi thường”.


Ngoài ra mẫu đồng hồ còn có phiên bản bạch kim giới hạn, ngang bằng với kỷ lục trước đó của Bulgari về độ mỏng 1,80mm. Chiếc đồng hồ này thu hút sự chú ý vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như bộ đếm hiển thị bộ điều chỉnh giờ và phút màu xanh lam.



Tuy nhiên, khi một kỷ lục được thiết lập thì chắc chắn sẽ có kỷ lục khác đánh bại. Vậy đồng hồ cơ còn có thể mỏng đến mức nào?”. Bulgari thực sự đã đi sâu vào nghiên cứu và phát triển cho kỷ lục tiếp theo của họ.


Ông nói: “Tiềm năng về độ mỏng trong chế tạo đồng hồ bị ràng buộc bởi sức mạnh vật liệu và sự đổi mới về cơ khí, vì vậy khi công nghệ tiến bộ, những thay đổi trong tương lai có thể mang lại những thiết kế thậm chí còn mỏng hơn”. Nhưng hiện tại, hãy dành cho Bulgari Octo Finissimo Ultra COSC sự tôn trọng xứng đáng.


Octo Finissimo Ultra COSC có số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc với giá bán lẻ lần lượt là 600.000 euro và 620.000 euro cho phiên bản titan và bạch kim.



Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page