top of page

Taiwan International Boat Show 2022 tiếp tục bị hoãn lịch tổ chức

Với tình hình dịch Covid đang tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng một loạt triển lãm du thuyền bị hoãn ở châu Á lẫn châu Âu, Triển lãm Thuyền Quốc tế Đài Loan (TIBS) cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng đó. Lần tổ chức thứ tư của TIBS dự kiến diễn ra vào ngày 10-13 tháng 3 năm 2022 đã bị hủy bỏ. Lịch tổ chức mới đang được xem xét và sẽ công bố trong thời gian sắp tới.


Cre: TIBS


Trong thông báo của đơn vị tổ chức “Sức khỏe và sự an toàn của khách tham gia sự kiện là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong tình hình dịch phức tạp như hiện tại. Do đó, sau nhiều cuộc thảo luận, ban tổ chức đã quyết định hoãn Taiwan International Boat Show 2022 và TIBS online.”


Được phối hợp tổ chức bởi Cục Thương mại quốc tế và Chính quyền thành phố Cao Hùng, cùng với Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan, TIBS là nơi tổ chức các diễn đàn và hội thảo về sự phát triển của ngành hàng hải.


Cre: TIBS


Được tổ chức tại Cao Hùng, trung tâm chế tạo du thuyền Đài Loan, nơi nổi tiếng với Horizon Yachts (Công ty đóng du thuyền top 10 thế giới, tính trên độ dài của du thuyền”, cùng với Morningstar Boats, chuyên đóng các du thuyền nhôm vừa và nhỏ).


Được biết, lần tổ chức thứ tư của triển lãm trước đó được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 3 năm 2020, tuy nhiên phải dời sang năm 2022 do đại dịch. Trong nhiều thập kỷ, các nhà chế tạo du thuyền Đài Loan đã tạo dựng được danh tiếng lớn về chất lượng và khả năng tùy biến. Các nhà chế tạo du thuyền của Cao Hùng chiếm hơn 80% sản lượng đóng du thuyền của Đài Loan, bản thân Đài Loan cũng là quốc gia đóng du thuyền lớn thứ tư thế giới với phân khúc du thuyền trên 80 feet.


Cre: TIBS


Trong những năm gần đây, chính phủ Đài Loan đã thông qua nhiều luật và quy định khác nhau để thúc đẩy ngành du lịch giải trí và du thuyền, thúc đẩy tăng trưởng cho hoạt động mua bán cũng như cho thuê du thuyền.


Cre: TIBS


TIBS được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 bởi các nhà chế tạo du thuyền tại địa phương, nhằm xây dựng, tạo mối quan tâm đến du thuyền cho đối tượng khách hàng tại Đài Loan. Theo một báo cáo tháng 11 năm 2019 trên trang web kinh doanh hàng hải Trade Only Today, vào cuối năm 2019, Đài Loan có 12 dự án bến du thuyền đang được phát triển, dự bổ sung thêm 400 cầu cảng, rất lớn so với số lượng chỉ 483 cầu cảng vào thời điểm đó.


Bài: Nguyễn Tâm

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page