top of page

Lịch tổ chức The Thailand International Boat Show được hoãn sang năm 2023

Ban tổ chức đã ấn định ngày khai mạc mới cho The Thailand International Boat Show (TIBS) sẽ vào tháng 1 năm 2023. Lý do cho sự thay đổi này là để tránh một sự kiện về du thuyền khác diễn ra tại Ocean Marina ở Pattaya vào tháng 3 năm sau, động thái này được ngành du thuyền Thái Lan xem như một cách để giảm tính cạnh tranh và hỗ trợ cùng nhau phát triển.


Cre: TIBS


Theo dự kiến, Triển lãm du thuyền quốc tế Thái Lan sẽ tổ chức sự kiện khai mạc từ ngày 6-9 tháng 1 năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị huỷ bỏ vào phút chót. David Hayes, Giám đốc điều hành của công ty tổ chức Jand Events cho biết: “Sau khi thảo luận với các đối tác, đơn vị tham gia triển lãm và các bên liên quan trong ngành, chúng tôi đã đưa ra quyết định dựa trên lợi ích tốt nhất cho tất cả các bên là phải quyết định hoãn triển lãm đến tháng 1 năm 2023”. Việc này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của các nhà tài trợ và đối tác hơn, ngoài ra việc dời lịch cũng cho bên tổ chức có thêm thời gian để hoàn thiện tốt hơn chất lượng chương trình, cũng như đảm bảo an toàn cho khách tham quan.


Cre: TIBS


Bởi thực tế, mặc dù Phuket đã mở cửa với thế giới, tuy nhiên mọi người vẫn còn đang rất thận trọng với các diễn biến khó lường của đại dịch, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Omicron. Mặc dù vậy, với sự hỗ trợ “cực kỳ tích cực” từ nhiều bên, TIBS cũng đã lên nhiều kế hoạch để thảo luận với một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu để tiếp tục kêu gọi tài trợ và thu hút sự chú ý của du khách trên toàn thế giới.


Cre: TIBS


Vào tháng 7, khi công bố ý tưởng chương trình, Jand Events nói rằng TIBS đang tìm cách hướng đến giới siêu giàu từ nước ngoài, cũng như những người đam mê “chơi” du thuyền và lối sống xa xỉ. Mục tiêu của sự kiện là khởi động cho sự hồi sinh của ngành du lịch tại Phuket cũng như tạo đà phát triển cho riêng Phuket và cả Thái Lan trong tương lai. Trước đại dịch đây là một trong những trung tâm du lịch và du thuyền quan trọng nhất ở Châu Á với định giá hàng tỷ đô, tuy nhiên Covid đã làm tê liệt sự phát triển của ngành du lịch ở Phuket.


Với lịch tổ chức mới vào năm 2023, TIBS sẽ có khả năng trở thành đối thủ cạnh tranh của một triển lãm du thuyền lớn nhất Thái Lan là Thái Lan Yacht Show. Triển lãm du thuyền Thái Lan thường diễn ra tại Royal Phuket Marina vào đầu tháng Giêng, nhưng hiện tại ngày diễn ra của Thái Lan Yacht Show vẫn chưa được xác nhận, sau khi kỳ tổ chức vào năm 2021 bị huỷ bỏ do virus corona.


Cre: TIBS


Vào tháng 11 vừa qua, đơn vị tổ chức Thái Lan Yacht Show, Verventia, tiết lộ rằng họ sẽ tiếp tục mở rộng quy mô triển lãm sau khi đạt được thoả thuận hợp tác cùng chủ sở hữu của Ocean Marina ở Pattaya, tuy nhiên địa điểm tổ chức chính xác ở Phuket cũng chưa được xác nhận. Verventia cho biết đã đề xuất với chính phủ Thái Lan về việc tổ chức sự kiện ở Phuket sẽ giúp tái định vị khu vực này như một điểm đến du lịch trọng điểm, mang lại giá trị kinh tế cao. Do đó, họ vẫn đang tiếp tục theo dõi các hạn chế và diễn biến liên quan đến đại dịch một cách cẩn trọng trước khi đi đến một thông báo xác nhận cho ngày tổ chức hay nội dung trương chình.


Bài: Nguyễn Tâm


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page