top of page

Tài sản của giới siêu giàu bị ‘bốc hơi’ 1.400 tỷ USD tính tới giữa năm 2022

Theo ước tính, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng khối lượng tài sản lên đến 1.400 tỷ USD từ đầu năm. Đặc biệt, chỉ riêng ngày 13/6, nhóm này đã mất 206 tỷ USD.


Tài sản của giới siêu giàu bị ‘bốc hơi’ 1.400 tỷ USD trong năm nay. Ảnh minh họa


Các tỷ phú đang phải chứng kiến khối tài sản của mình suy sụp trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu chịu áp lực từ việc tăng lãi suất và lạm phát cao cũng như một số yếu tố khác.


Điều đó hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, khi thị trường tăng trưởng mạnh đã khiến số lượng người có giá trị tài sản ròng cao tăng 8%, theo như báo cáo của Capgemini World Wealth vừa được công bố.

Dữ liệu cho thấy thứ hạng người giàu ở châu Á – Thái Bình Dương chỉ tăng 4,2% – xếp sau châu Âu và tụt lại so với Bắc Mỹ sau khi dẫn đầu sự gia tăng của nhóm người giàu trong thập kỷ qua.

Việc Trung Quốc gây sức ép với các công ty công nghệ và thị trường bất động sản nguội lạnh ở nước này là một phần nguyên nhân giới tỷ phú mất cả nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, điều đó cũng phản ánh sự tăng trưởng mạnh trên thị trường chứng khoán Mỹ, giúp thổi phồng mọi thứ, từ tiền điện tử đến giá trị tài sản.

Tuy nhiên, báo cáo của Capgemini cũng thể hiện việc đại dịch Covid-19 và chính sách tiền tệ đã mang lại lợi ích cho giới thượng lưu và nơi họ chủ yếu sinh sống.

Theo Capgemini World Wealth, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức vẫn là những nơi phần lớn người giàu trên thế giới sinh sống. Gần 64% tỷ phú sở hữu khối tài sản lớn nhất toàn cầu sống tại 4 quốc gia này.

Bên cạnh việc trở thành những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao trên thế giới, giới siêu giàu cũng được hưởng nhiều lợi ích nhất. Những người sở hữu lượng tài sản cho phép mức đầu tư từ 30 triệu USD trở lên chứng kiến tài sản của họ tăng 9,6% so với năm 2020, tốc độ nhanh nhất trong số các nhóm được nghiên cứu trong báo cáo.

Bài: Ngọc Viên – bloomberg.com


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page