Oyster 805 - Định nghĩa mới về du thuyền buồm sang trọng với các tính năng tiên phong
- Navigator Media
- 30 thg 6
- 4 phút đọc

Mẫu du thuyền buồm Oyster 805 vừa ra mắt của Oyster Yachts đánh dấu một bước tiến mang tính cách mạng cho thương hiệu lừng danh này. Với những tính năng thường chỉ thấy trên các du thuyền động cơ, 805 đang mở ra một chương mới cho thế giới du thuyền buồm. Xưởng đóng tàu Anh Quốc đã công bố mẫu 805 tại một sự kiện riêng tư ở St. Katharine Docks, London như một phần của chiến lược chuyển mình táo bạo trong tương lai.
Oyster 805 được thiết kế với sự hợp tác của đối tác lâu năm Humphreys Yacht Design nhằm lấp đầy khoảng trống chiến lược giữa các mẫu 745 và 885 Series II hiện có của hãng. Tuy nhiên, chính thiết kế đổi mới của mẫu du thuyền mới này mới thực sự cho thấy tầm nhìn phát triển đầy tham vọng của Oyster.

Việc ra mắt siêu phẩm này diễn ra vào thời điểm vô cùng thuận lợi cho Oyster - thương hiệu được giới thủy thủ vòng quanh thế giới khao khát. Sau khi doanh nhân người Anh Richard Hadida mua lại Oyster vào năm 2018 trong bối cảnh khó khăn tài chính nghiêm trọng, thương hiệu này giờ đây đang gặt hái doanh số kỷ lục "trong một môi trường toàn cầu đầy thách thức," CEO Ashley Highfield tự hào phát biểu tại sự kiện. Ông Highfield nhấn mạnh rằng "DNA đã được thử nghiệm và chứng minh" của Oyster cùng lòng trung thành mạnh mẽ từ phía chủ sở hữu chính là những lý do cốt lõi cho sự tăng trưởng vượt bậc này. Điều đó đã thúc đẩy những thiết kế sáng tạo hơn, và 805 chính là minh chứng rõ nét nhất cho thấy dòng sản phẩm của Oyster sẽ tiếp tục vươn xa và đột phá trong tương lai.
Oyster cũng đã tận dụng sự kiện ở London để chính thức bổ nhiệm cựu CEO của Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös, vào vị trí cố vấn chiến lược. Nổi tiếng với tài năng biến thương hiệu Rolls-Royce xa xỉ thành một thế lực dẫn đầu hiện đại trong ngành ô tô, Müller-Ötvös sẽ hỗ trợ Oyster trong việc định vị thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Chiếc Oyster 805 đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2027. Những chi tiết nổi bật bao gồm sàn bơi đôi độc đáo trên chiếc du thuyền dài 80 feet, với không gian rộng rãi nhất mà thương hiệu từng dành cho việc neo đậu thuyền phụ, các hoạt động thể thao dưới nước và khu vực thư giãn của khách.
Các chủ sở hữu cũng có thể lựa chọn giữa chân vịt tiêu chuẩn với độ sâu 11.2 feet (khoảng 3.4 mét), hoặc chân vịt rút gọn chỉ 8.75 feet (khoảng 2.6 mét). Ông Highfield lưu ý rằng chân vịt ngắn hơn không chỉ giúp du thuyền tiếp cận nhiều điểm neo đậu xa xôi và đến gần bờ hơn, mà còn đáp ứng các quy định về bảo vệ thảm cỏ biển của Địa Trung Hải về tính thân thiện với môi trường - một điểm cộng lớn cho những ai yêu thiên nhiên.
Buồng lái có những điểm nhấn đặc biệt như bàn ăn có thể biến đổi thành một chiếc giường lớn để nằm thư giãn ban ngày. Nơi này được che mát bởi một mái che cứng bằng năng lượng mặt trời tạo ra ba kilowatt – một tính năng xanh mà Oyster đang dần tích hợp trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Các "ghế cánh" mới được tích hợp khéo léo vào thành tàu (bề mặt dọc bên ngoài) giúp cải thiện tầm nhìn đáng kể tại khu vực điều khiển. Đặc biệt, ba cửa sổ nhìn ra biển và các ô cửa lớn hơn trên thân tàu cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập bốn cabin dành cho khách, bao gồm cả cabin chủ sở hữu lớn nhất từng thấy trên một chiếc Oyster dưới 100 feet. Và lần đầu tiên, đá cẩm thạch siêu mỏng đã được sử dụng để trang trí tất cả các phòng vệ sinh của khách, tạo nên vẻ sang trọng và xa hoa.

Điểm đột phá lớn nhất của Oyster so với các mẫu trước đây chính là khả năng tùy biến nội thất linh hoạt. Các chủ sở hữu có thể tự do cấu hình các cabin theo ý muốn, "điều này có nghĩa là mỗi chiếc du thuyền sẽ mang một dấu ấn rất riêng biệt," Stephen Parkinson, Giám đốc Kinh doanh của Oyster, tiết lộ. "Chúng tôi có thể tháo dỡ vách ngăn và biến cabin thứ tư thành một khu vực tiếp khách phía dưới hoàn toàn mở ra không gian thuyền, hoặc tùy biến nó thành thư viện riêng, phòng gym tiện nghi hay một góc đọc sách ấm cúng."
Đặc biệt, các chủ sở hữu còn có lựa chọn giữ khu vực này ở dạng không gian mở vào ban ngày và biến hóa thành một cabin riêng tư vào ban đêm nhờ một cánh cửa ẩn khéo léo. Ngay cả phòng suite chính rộng rãi với bề ngang toàn bộ thân tàu cũng có thể được mở rộng hơn nữa bằng cách sử dụng một trong các cabin dành cho khách và biến nó thành văn phòng riêng tư, đẳng cấp của chủ sở hữu.
Bài: Navigator Media
Commentaires