top of page

Những điểm đến cho du thuyền buồm đẹp nhất thế giới [Kỳ 1]


*Đâu là nơi tốt nhất để du lịch bằng thuyền buồm, nơi để trải nghiệm cảm giác uống cocktail khi lá buồm đón những làn gió thơ mộng?

Sau đây là một số điểm đến được yêu thích của những chủ sở hữu siêu du thuyền, thuyền trưởng và các chuyên gia trong ngành để giúp bạn lập kế hoạch cho chuyến du thuyền buồm tiếp theo của mình...



Quần đảo Society, Polynesia thuộc Pháp

Được Angus Biffin, thuyền trưởng tàu Asahi gợi ý.


Chuyến đi bắt đầu ở Tahiti và kết thúc ở Bora Bora, tạo điều kiện thuận để tàu tận dụng triệt để sức gió bởi gió mậu dịch đông và đông nam luôn thổi cùng hướng với hướng đi của tàu. Dong buồm từ Mo’orea đến Huahine luôn rất nhanh và tạo cảm giác phấn khích. Nhờ vào các đầm nước sâu tự nhiên tại quần đảo Society, sẽ có rất nhiều vùng nước phẳng lặng và êm đềm để phục vụ cho việc neo đậu.


Bora Bora là một trong 14 đảo thuộc quần đảo Society.

Credit: Dana Neibert via Getty Images.

Top image credit: Studio Borlenghi/ALeA/Getty Images


Hương vị địa phương: Ở phía Tây Bắc của Mo’orea có một số motus (đảo nhỏ) xinh đẹp, nơi chúng tôi đã cùng với người dân địa phương chuẩn bị bữa trưa truyền thống cho các vị khách của mình. Một con lợn, hải sản, các loại rau củ như rau cải thìa và rau bina địa phương được nấu dưới lòng đất với đá núi lửa, tạo hương vị thật tuyệt vời, đặc biệt là khi tất cả đều được rửa sạch với bia Hinano lạnh.


The Society là quần đảo ưa thích của thuyền trưởng Angus Biffin của tàu Asahi.

Credit: Edmiston


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Từ ​​tháng 5 đến tháng 9, thời điểm gió mậu dịch hoạt động mạnh.

Asahi được cho thuê bởi công ty Edmiston.


Tây Nauy

Được Barbara Müller charter broker của Ocean Independence gợi ý.


Có hàng trăm hòn đảo để khám phá trên bờ biển phía tây của Na Uy, hoặc bạn có thể đi vào các vịnh hẹp, sâu khoảng 60 hải lý vào đất liền. Bạn sẽ thả mình trôi giữa những ngọn núi, nơi có những phong cảnh khó quên, cùng với rất nhiều thử thách cho thuỷ thủ và phi hành đoàn, bởi sức gió thổi giữa những vùng núi là cực mạnh, thất thường và rất khó đoán định.


Tây Nauy là địa điểm ưa thích của Barbara Müller: charter broker của Ocean Independence - Credit: grandriver via Getty Images


Trải nghiệm: Tôi đã có một kỷ niệm đáng kinh ngạc trên du thuyền buồm dài 13m ở một vịnh nhỏ nhiều năm trước. Khi đó, gió thổi ngược đến nỗi thuyền gần như nghiêng hẳn về một bên, vì vậy, phải trở buồm liên tục để đổi hướng chạy (khi gió thổi ngược thẳng vào mũi tàu thì tàu không thể di chuyển), khi mọi thứ đã ổn định thuỷ thủ mới có thể kéo buồm diều lên để di chuyển tiếp. Điểm đến nổi bật nhất là dong buồm đến vịnh Geiranger và nhìn ngắm Preikestolen [hay Pulpit Rock: Điểm đến mà dân hiking chuyên nghiệp không thể bỏ qua] từ bên dưới.


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Mùa đi thuyền là tháng 6 đến tháng 8. Vào tháng 6, trời hầu như không bao giờ tối, còn vào tháng 8, trời sẽ ấm hơn một chút.


The Great Lakes, Bắc Mỹ Được Damien Dempsey, thuyền trưởng tàu Norfolk Star gợi ý.


Vào mùa hè năm 2014, tôi đã có chuyến đi trên một chiếc thuyền buồm dài 34m trên Great Lakes (Ngũ Đại Hồ - nhóm 5 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới nằm gần biên giới Canada–Hoa Kỳ) ở Bắc Mỹ. Đây có thể không phải là một điểm đến siêu du thuyền truyền thống, nhưng chúng tôi đã có nhiều trải nghiệm trên thuyền buồm rất đáng nhớ trên mặt nước phẳng lặng và sức gió thích hợp từ 15 đến 20 hải lý.


Nằm trong biên giới của Ontario, Vịnh Georgian có làn nước trong và gió ổn định.

Credit: Maurice Prokaziuk via Getty Images


Trải nghiệm đáng nhớ: Một điểm nổi bật trong thời gian tôi ở đó là khi dong buồm trên làn nước trong như pha lê của Vịnh Georgia, phía Đông Bắc của Hồ Huron, nước hồ trong đến nỗi chúng tôi có thể nhìn thấy rõ những con cua bò đang dọc theo lòng hồ sâu hơn 5m mét bên dưới.

Great Lakes là nơi du ngoạn yêu thích của Thuyền trưởng Damien Dempsey tàu Norfolk Star - Credit: Burgess


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Mùa hè, đặc biệt là ở phía bắc. Nhưng cũng có thể kéo dài từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 9. Nếu muốn trời ấm hơn thì tháng 7 và tháng 8 là lúc điều kiện thời tiết tốt nhất.

Norfolk Star được cho thuê bởi Burgess.

St Vincent đến Grenada

Được Henry Guest, charter broker của Burgess gợi ý.


Điều tuyệt vời khi đi thuyền từ St Vincent đến Grenada là con gió mậu dịch của vùng Caribe, nó thổi từ đông sang đông bắc, xuyên qua vùng nước giữa các hòn đảo, do đó bạn có thể có một chuyến đi cực kỳ hào hứng khi luôn nhìn thấy vẻ đẹp của hòn đảo tiếp theo mà mình sẽ đi qua.


Grenada và St Vincent là điểm đến yêu thích của broker Henry Guest.

Credit: Petronella Pieprz via Getty Images


Tận hưởng thời gian trên tàu: Chặng cuối cùng sẽ là chặng dài nhất trong chuyến đi, khoảng 25 hải lý để đến Grenada từ đảo Mopion. Với hầu hết hướng gió đều thổi ra Đại Tây Dương vuông góc với mạn thuyền, thuyền trưởng sẽ tạo ra khung cảnh cực kì sống động khi điều chỉnh các lá buồm vươn ra ngoài thân tàu để đón gió, còn khi vào đến thành phố Grenada, sẽ là một vài giờ yên tĩnh, bình lặng hơn khi đi dọc theo bờ biển phía Tây đến St Georges.


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Thời điểm phổ biến nhất trong năm để đến Caribe là từ giữa tháng 12 đến tuần đầu tiên của tháng 1, nhưng tôi nghĩ rằng khoảng thời gian sau đó của tháng 1 cho đến đầu mùa xuân là tốt nhất.


Quần đảo Đông Tuamotu, Polynesia thuộc Pháp

Được Clive Walker, thuyền trưởng tàu Asolare gợi ý.


Chuyến du ngoạn tuyệt vời nhất của tôi là ở Thái Bình Dương, đặc biệt nhất là quần đảo Đông Tuamotu. Khu vực này có hàng trăm đảo san hô không người ở, hầu hết trong số đó có thể đi vào với mớn nước lên đến 5m và các khu vực neo đậu yên tĩnh tuyệt đẹp. Zig-zagging (luồn lách) giữa hàng loạt đảo san hô dưới cánh buồm trong gió mậu dịch hàng ngày từ 10 đến 15 hải lý là một niềm vui cho bất kỳ thủy thủ nào. Có thể điều hướng dễ dàng ở vùng nước sâu và phẳng, vì vậy khu vực này hội đủ tất cả điều kiện để bạn có thể thư giãn trên thuyền buồm với phong cách “cocktail sailing”.


Có vô số đảo san hô và rạn san hô để khám phá ở Quần đảo Đông Tuamotu.

Credit: Reinhard Dirscherl / Alamy Stock Photo


Cảnh đặc biệt: Mỗi buổi sáng và tối, có rất nhiều cá mập hoạt động ở eo đảo san hô, đó là một cảnh tượng khó quên đối với những người chiêm ngưỡng.


Quần đảo Tuamotu là nơi du lịch ưa thích của thuyền trưởng Clive Walker tàu Asolare Credit: Ocean Independence


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Vì Tuamotus nằm ngay phía nam của đường xích đạo nên bạn có thể đến thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tôi đã đến hai lần trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Mười.

Asolare là tàu cho thuê từ Ocean Independence.


Bài: Nguyễn Tâm - Theo boatinternational.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page