top of page

Những điểm đến cho du thuyền buồm đẹp nhất thế giới [Kỳ 2]


Đâu là nơi tốt nhất để du lịch bằng thuyền buồm, nơi để trải nghiệm cảm giác thưởng thức cocktail khi lá buồm đón những làn gió thơ mộng? Sau đây là một số điểm đến được yêu thích của những chủ sở hữu siêu du thuyền, thuyền trưởng và các chuyên gia trong ngành, giúp bạn lập kế hoạch cho chuyến du thuyền buồm tiếp theo của mình...


Quần đảo British Virgin Được Vanessa Morlot từ Camper & Nicholsons charter broker giới thiệu


Đây là địa điểm cực kỳ hoàn hảo cho thuyền buồm vì diện tích, sự phân bố và khoảng cách giữa các đảo thuộc quần đảo này có thể đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của bạn, dù là chuyến đi ngắn đến các chuyến đi có khoảng cách dài - như từ Virgin Gorda đến Anegada. Các cơn gió mậu dịch (gió tín phong, là loại gió thổi liên tục trong những miền Cận Xích đạo) thổi rất thường xuyên, và khi chúng mạnh lên trong kì Giáng sinh, vẫn luôn có một chặng dừng chân nếu bạn cảm thấy không thoải mái, nhờ có rất nhiều đảo nằm rải rác trong quần đảo này.


Nước biển tại Đảo Peter trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cá đuối và rùa xanh bơi dưới đáy mà không cần xuống thuyền - Credits: cdwheatley via Getty Images


Điểm dừng chân ngắm cảnh: Bến du thuyền yêu thích nhất của tôi là Little Harbour tại Peter Island, nơi bạn có thể nhìn thấy đáy đại dương và những con rùa, cá đuối bơi ngay bên dưới bạn. Khi tôi đến nơi này cùng gia đình của mình, chúng tôi đã quyết định ở lại thêm một đêm vì các con tôi rất thích khung cảnh ở đây, và bọn nhỏ đã có những kỷ niệm đáng nhớ.


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Thời gian đẹp nhất là từ giữa Tháng 11 đến đầu tháng 3. Khả năng mưa là khá thấp, sức gió khoảng 15 đến 20 knots.


Quần đảo Dodecanese

Được Ilia Riga, chủ tàu Almyra II giới thiệu

Nằm cạnh cối xay gió nổi tiếng ở Agia Marina, Leros, Mylos phục vụ cá tươi được chế biến từ các nguyên liệu địa phương - Credit: Metin Bul via Getty Images


Dodecanese ít được biết đến hơn so với những quần đảo khác của Hy Lạp, vị trí của chúng nằm ở phía đông và đông bắc, được bao bọc bởi đường bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực này luôn có gió thổi liên tục, tuy nhiên sức gió sẽ hơi yếu. Thông thường, tốc độ gió không vượt quá 25 hải lý / giờ và hiếm khi giảm xuống dưới 9 hải lý / giờ, cho phép thuyền buồm hoạt động khá dễ dàng.


Arkoi là một trong hơn 150 hòn đảo tạo nên quần đảo Dodecanese.

Credit: nejdetduzen via Getty Images


Cuộc sống trên đảo: Có rất nhiều hòn đảo để khám phá, nhưng ba trong số những hòn đảo yêu thích nhất của tôi là Arkoi, Levitha và Leros. Leros là thiên đường lặn biển, với vô số xác tàu từ Thế chiến thứ nhất, và có một nhà hàng cá tuyệt vời tên là Mylos ở phía trước cối xay gió, theo tôi đây là nhà hàng cá ngon nhất ở Hy Lạp.


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Gió meltemi (cách gọi những cơn gió ở Hy Lạp) có xu hướng thổi mạnh nhất vào tháng 8, điều này có thể làm cho vùng biển trung tâm tại Aegean có khá nhiều gió, nhưng sức gió tại Dodecanese vẫn hoạt động ở mức trung bình 24 hải lý / giờ. Vào cuối tháng, gió nhẹ dần nhưng vẫn đủ mạnh để vận hành những chiếc thuyền buồm.


Tàu Almyra II được cho thuê bởi IYC.

Đảo St Barths

Được Nicola Breymaier, charter broker của Fraser giới thiệu


Tôi luôn giới thiệu St Barths để có trải nghiệm thuyền buồm đỉnh cao, đặc biệt là St Barths Bucket hoặc Les Voiles de St Barth. Những cơn gió mạnh liên tục tạo điều kiện tốt nhất cho cánh buồm hoạt động, đặc biệt là vào mùa xuân, bạn sẽ phải gục ngã trước phong cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo này. Trong khi Bucket tập trung nhiều hơn vào các hoạt động xã hội và vui chơi.


2022 St Barths Bucket Regatta diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 3.

Credit: cdwheatley via Getty Images

Làm chủ hành trình: Vào những dịp như thế này, việc tự thuê một chiếc du thuyền sẽ rất thú vị vì bạn sẽ làm chủ hành trình và các hoạt động của mình. Tôi muốn khuyên bạn nên tìm một chiếc du thuyền với thiết bị lặn và cần câu cá để bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần quan tâm điều kiện thời tiết như thế nào.


Bãi biển: Tất cả club và bar ở bãi biển của St Barths đều có thể “quẩy” cực vui. Tiêu biểu là Shellona ở Shell Beach, và Nikki Beach ở Plage de St Jean phía đối diện đảo.


Vava’u, Tonga

Được Anthony Brookes, thuyền trưởng tàu Athos giới thiệu

Không phải là nơi dễ đến, nhưng bù lại, Vava’u ở phía bắc Tonga là điểm đến tuyệt vời nhất cho một chuyến “du thuyền buồm”. Có hơn 40 hòn đảo nằm trong một rặng san hô bao bọc bên ngoài và chúng ta sẽ mất vài giờ di chuyển để đến các hòn đảo khác nhau. Các vùng nước bằng phẳng cũng là một điểm cộng lớn. Thật tuyệt khi thỉnh thoảng có một vài con sóng lớn, tuy nhiên sẽ chẳng ai (có thể ngoại trừ vài thuỷ thủ kì cựu) có thể đối mặt với sóng trong nhiều giờ liên tục.


Hòn đảo Vava’u mang đến cơ hội phát hiện những con cá voi lưng gù di cư.

Credit: Susanne Michaela Huss via Getty Images


Bữa tối: Lần đầu tiên tôi đến đây là từ năm 1987, từ đó đến nay tôi đã quay lại nơi này cả tá lần. Có một nhà hàng tên La Paella trên đảo Tapana. Nếu bạn đi thuyền trong đảo san hô thì nhà hàng này chắc chắn sẽ rất “đáng đồng tiền bát gạo”.


Tonga là địa điểm du lịch ưa thích của Anthony Brookes, thuye Athos.

Credit: Oliver Riley


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Khoảng cuối tháng 9 đến giữa tháng 11 sẽ là giữa mùa “du thuyền buồm”, thời điểm này có thể bạn sẽ gặp cá voi lưng gù di cư đấy.


Athos được cho thuê bởi Y.CO.


Eo biển Bonifacio Giới thiệu bởi Gianluca Mazzetti, sales broker của YPI


Giữa Sardinia và Corsica là eo biển Bonifacio, là một nơi đặc biệt cho những chuyến “du thuyền buồm”. Nếu bạn nhìn vào bản đồ, bạn có thể thấy rằng sương mù xuất phát từ Vịnh Sư tử ở Marseille lan xuống bờ biển phía tây của Sardinia. Gió ở đây rất tuyệt vời, thường trên 18 hải lý / giờ, và tôi đã có nhiều ngày thú vị trên biển.


Eo biển Bonifacio là địa điểm đi thuyền buồm yêu thích của broker YPI Gianluca Mazzetti - Credit: Daniele Macis via Getty Images


Biển Après: Là nơi tuyệt vời để dong thuyền, nhưng cũng có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp để dừng chân. Bất kỳ chuyến “du thuyền buồm” nào trong khu vực cũng nên ghé thăm Đảo Cavallo 1 lần, nơi có Hôtel & Spa des Pêcheurs. Tôi biết rõ chủ khách sạn này và đến đây vài lần mỗi năm; nhà hàng ở đây là tuyệt nhất, và nhân viên phục vụ rất tốt.


Đảo Cavallo cách đất liền Corsican trên eo biển Bonifacio ba km về phía đông.

Credit: Guido Sannino / Alamy Stock Photo


Thời điểm du lịch hoàn hảo: Điều kiện thời tiết tốt nhất là từ tháng 5 đến tháng 9, nhưng hãy tránh đi vào tháng 8 vì sẽ có rất đông khách du lịch.


Xem lại Kỳ 1



Bài: Nguyễn Tâm - theo boatinternational.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page