top of page

Nautilus - Concept độc lạ về một du thuyền có khả năng di chuyển dưới mặt nước


Xưởng chuyên đóng tàu ngầm đến từ Hà Lan - U-Boat Worx vừa qua đã cho công bố một concept mới về siêu du thuyền dưới nước dài 37,5 mét của họ mang tên Nautilus tại sự kiện Monaco Yacht Show 2022.



Có đầy đủ chức năng của một du thuyền trên mặt nước cũng như tàu ngầm, Nautilus có khả năng lặn ở độ sâu hơn 200 mét. Sử dụng động cơ hybrid, thuyền có tốc độ hành trình trên mặt nước là 9 hải lý/giờ và 4 hải lý/giờ khi ở dưới nước, ngoài ra, nó còn có thể lặn dưới nước tối đa 4 ngày mỗi lần. Khi đang chạy ở tốc độ hành trình, thời gian lặn dưới nước của thuyền là sáu giờ. Khi không sử dụng, bạn có thể neo đậu Nautilus tại bất kỳ cầu cảng nào có thể chứa được mớn nước 6,5 mét của nó.



Vì cũng được thiết kế như một du thuyền, Nautilus sở hữu cho mình một loạt gồm nhiều tính năng thư giãn và giải trí bao gồm một bãi tắm nắng lớn với hồ bơi nước ngọt, quầy bar và khu ăn uống, nơi hành khách có thể dùng bữa. Khi thuyền chuẩn bị lặn, những không gian này có thể được thu lại và ẩn vào trong thân tàu.


Nội thất của du thuyền lặn bao gồm một phòng ăn tối kiêm khu vực tiếp khách rộng 50 mét vuông với hai dãy cửa sổ hình tròn có đường kính bốn mét. Về chỗ nghỉ ngơi, thiết kế được đề xuất cho Nautilus bao gồm một cabin chính và bốn cabin bổ sung, cũng như chỗ ngủ cho tối đa sáu thuyền viên phục vụ trên thuyền. Tuy vậy, chủ sở hữu vẫn có thể tùy ý chỉnh sửa lại nội thất nếu có nhu cầu.


Bên cạnh đó, Nautilus còn chứa một xuồng máy có khả năng chịu áp lực nước tốt, được cất gọn dưới boong sau. Chiếc xuồng với tên gọi Aronnax này, có thể được sử dụng để vận chuyển tối đa năm thợ lặn dưới nước đến điểm lặn dự định.



“Những ai có nhu cầu sở hữu du thuyền giờ đây sẽ phải cân nhắc xem liệu chiếc du thuyền mà họ chọn có thể lặn xuống 200 mét hay không”, Bert Houtman, Chủ tịch kiêm người sáng lập U-Boat Worx cho biết. Ông chỉ ra nhiều ưu điểm của Nautilus, bao gồm cả khả năng chống say sóng của nó. Houtman nói: “Nếu mặt biển trở nên quá dữ dội, bạn chỉ cần lặn xuống và tiếp tục chuyến đi của mình một cách thoải mái. Với Nautilus, một trào lưu hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ bùng nổ tại thị trường du thuyền trong thời gian tới. "


Bài: Trí Hiếu - Dịch từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page