top of page

Mercedes-AMG GLE 53 2026 trang bị hệ truyền động PHEV tăng công suất thêm 107 HP



Đầu năm nay, Mercedes-AMG đã giới thiệu đến giới yêu xe chiếc GLE 53 facelift và giờ đây hãng lại công bố thêm một biến thể plug-in hybrid (PHEV) mới - Mercedes-AMG GLE 53 2026 sử dụng động cơ I6 3L và một động cơ điện để tạo ra công suất tổng hợp 536 mã lực.



Dự kiến ​​có mặt tại các đại lý ở Hoa Kỳ vào năm 2025, Mercedes-AMG GLE 53 Hybrid 2026 sẽ được bán ra thị trường dưới 2 dạng: crossover truyền thống và coupe crossover thể thao.


Mẫu xe sẽ có hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ I6 3 lít công suất 443 mã lực (330 kW / 449 PS), một động cơ điện 134 mã lực (100 kW / 136 PS) và một động cơ điện và bộ pin 31,2 kWh.




Thiết lập này mang lại cho chiếc crossover công suất tổng hợp 536 mã lực (400 kW / 543 PS) và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Chừng đó chi tiết đủ cho phép GLE 53 Hybrid tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện là 250 km/h.


Để dễ hình dung những con số này, ta hãy so với chiếc Mercedes-AMG GLE 53 2024. Mẫu này sử dụng động cơ I6 3 lít tăng áp với công nghệ mild-hybrid, sản sinh công suất 429 mã lực (320 kW / 435 PS) và mô-men xoắn 559 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 4,9 giây.



Tuy nhiên, máy phát khởi động tích hợp (Integrated Starter-generator-ISG) có thể tăng công suất thêm 21 mã lực (16 kW / 21 PS) và mô-men xoắn 200 Nm. Với những con số kém ấn tượng hơn như đã đề cập, có thể dễ dàng hiểu tại sao phiên bản mild-hybrid phải mất thêm 0,3 giây để đạt tốc độ 96 km/h.


Bên cạnh hệ truyền động plug-in hybrid, GLE 53 Hybrid còn có “những yếu tố đặc biệt" xuyên suốt xe . Những chi tiết này bao gồm tấm chắn phía trước được sửa đổi nhẹ để dẫn không khí đến một bộ trao đổi nhiệt bổ sung. Ngoài ra, Mercedes cũng trang bị huy hiệu hybrid mới và màn hình cải tiến, hiển thị thông tin dành riêng cho xe hybrid như trạng thái sạc và mức năng lượng điện còn lại.




Với trọng lượng của bộ pin, không có gì ngạc nhiên khi hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ đã được cải tiến để sử dụng trên phiên bản plug-in hybrid. Mercedes không tiết lộ chi tiết cụ thể nhưng cho biết hãng được hưởng lợi từ phần cứng và phần mềm mới.


Ngoài ra, xe còn có bộ giảm chấn phía sau mới cũng như bộ ổn định mới ở trục trước và sau. Nhóm thiết kế cũng đã tinh chỉnh khung gầm, hệ thống lái và hệ thống dẫn động bốn bánh (AWD) AMG Performance 4MATIC+.





Về thiết lập, hệ thống AMG Dynamic Select có hai chế độ dành riêng cho xe hybrid là Electric Hold và Battery Hold. Chế độ Electric Hold khiến chiếc crossover ưu tiên sử dụng pin, trong khi chế độ Battery Hold hạn chế việc sử dụng pin.


Đặc điểm cuối cùng chính là mẫu xe này có hệ thống cảnh báo bằng bằng âm thanh, hỗ trợ cảnh báo để người đi bộ biết có xe đang lái tới. Là một phần trong nỗ lực thông báo, âm thanh AMG được điều chỉnh với tốc độ và tần số thấp sẽ được phát ra ngoài thông qua một loa ở phía trước và một loa thanh (soundbar) có hai loa ở phía sau”.


Giang Nguyễn (Theo carscoop)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg