top of page

Màn bắt tay bùng nổ giữa Gucci và adidas trong BST Gucci Exquisite


Sau một khoảng thời gian ra mắt BST theo lịch trình riêng, nhà mốt Gucci chính thức trở lại với Tuần lễ Thời trang Milan với BST Thu Đông 2022 mang tên “Gucci Exquisite”.



Việc trở lại với khuôn khổ tuần lễ thời trang không đồng nghĩa với việc Gucci phải áp đặt những quy chuẩn xưa cũ. Tại Tuần lễ Thời trang Thu Đông Milan 2022, nơi giới thiệu các thiết kế trang phục nữ, NTK Alessandro Michele chiêu đãi khách mời tham dự và giới mộ điệu một BST hầu hết là các thiết kế dành cho nam giới. Sự hào nhoáng và sang trọng đến từ gốc rễ của nhà mốt Ý – giới thượng lưu và nghệ sĩ – mở ra cuộc đối thoại thời trang đẳng cấp kết nối giữa quá khứ và thực tại.



Ngay từ thời điểm đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo của Gucci và bắt đầu thiết kế BST dành cho nam giới, Alessandro Michele đã dùng cảm hứng thời trang phi giới tính để mang đến một cái nhìn mới mẻ và hiện đại hơn về sự nam tính. Có lẽ chính vì điều đó mà nét đặc trưng trong lối thiết kế của vị Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Gucci luôn hướng đến yếu tố giới tính.


Điểm nổi bật của BST Gucci Exquisite không chỉ nằm ở các thiết kế phi giới tính, mà còn ở màn collab bùng nổ giữa Gucci và adidas – thương hiệu thời trang thể thao có tầm ảnh hưởng lớn ở thị trường châu Âu từ những năm 70 cho đến tận ngày nay. Có thể thấy, sau ngần ấy năm, adidas vẫn giữ phong độ là thương hiệu sportwear mang đến sự thanh lịch và năng động trong từng thiết kế. Tinh thần đó đã dẫn lối Alessandro Michele khao khát khám phá sự đột phá đến từ phép lai giữa tailoring và sportwear, hay nói một cách cụ thể là giữa đồ suit và tracksuit.



Không thể phủ nhận rằng việc dung hợp satorial và sporty không phải là một cuộc cách mạng mới trong địa hạt thời trang, vì trước đó cũng đã có một số NTK áp dụng công thức này cho BST của họ. Tuy nhiên, bằng việc tận dụng ADN sáng tạo vốn đã làm nên tên tuổi của adidas suốt 98 năm cùng với di sản hơn 1 thế kỷ của Gucci và gu thẩm mỹ lãng mạn của mình, Alessandro Michele đã tạo nên sự khác biệt cho trang phục sporty và satorial thường thấy trên sàn diễn.


Cùng chiêm ngưỡng toàn bộ 84 bộ trang phục nằm trong BST Gucci Exquisite do NTK Alessandro thực hiện tại khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan 2022.



























Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page