top of page

Magellano 25 METRI - tác phẩm nghệ thuật từ Azimut Yachts


Azimut vừa bổ sung vào bộ sưu tập siêu du thuyền của mình một mẫu du thuyền tạo nên dấu ấn lớn nhất của hãng trong một năm buồn vì dịch bệnh - siêu du thuyền Magellano 25 METRI.


Mangellano là bộ sưu tập được đặt tên theo nhà thám hiểm Ferdinan Magellan - nhà thám hiểm nổi tiếng, với chuyến hải trình vòng quanh trái đất đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử loài người.


Chính vì vậy, mục đích của những chiếc Magellano sinh ra là dành cho những hải trình xa, dành cho những người muốn tận hưởng vẻ đẹp của biển trong mỗi chuyến chu du của mình.


Từ Magellano 43, chiếc du thuyền “gia đình” 13m nhưng vẫn mang trong mình dáng dấp của một du thuyền thám hiểm. Đến Mangellano 76, chiếc du thuyền 22m rộng rãi, chắc chắn nhưng không kém phần tinh tế trong thiết kế, đều được xây dựng dành cho yếu tố chính: những chuyến du ngoạn. Nhưng Magellano không dừng lại ở đó, vẫn có những người yêu mến dòng du thuyền thám hiểm này, và Azimut đã không làm họ thất vọng bằng việc cho ra đời Mangellano 25 METRI - siêu du thuyền đầu tiên của dòng Magellano.


Magellano 25 METRI là dự án Azimut đặt nhiều kì vọng, không chỉ bởi nó là chiếc siêu du thuyền đầu tiên của dòng Magellano, mà còn bởi nó mang nhiều công nghệ mới cùng với đó là một bộ đôi thiết kế hoàn toàn mới.


Ken Freivokh là cái tên được chọn để lên ý tưởng và bản vẽ ngoại thất, và De Cotiis Architects - một trong những công ty kiến trúc hàng đầu của Ý là đơn vị chịu trách nhiệm cho phần nội thất của dự án. Sau nhiều năm gắn bó với những cái tên nổi tiếng như Alberto Mancini hay Achile Salvagni, Azimut đã chọn một bộ đôi hoàn toàn mới để thổi một luồng sinh khí mới vào những du thuyền của mình.


Và lựa chọn đó của Azimut đã được đền bù xứng đáng bằng thành quả.


Magellano 25 METRI dài 25.2m, vừa đủ để bước vào thế giới siêu du thuyền. Azimut đã mất 1 năm để khảo sát thị trường và hoàn thiện thiết kế, sau đó là 1 năm để chiếc đầu tiên với màu sơn xanh biển đậm nền nã ra đời.


Điểm nhấn ngoại thất của du thuyền gồm phần trung tâm của cấu trúc thượng tầng được hoàn thiện bằng kính 3 mặt, tạo nên cảm giác hệt như một căn penthouse hướng biển dành cho các vị khách trên boong, thiết kế này cũng mang đến cho du thuyền một vẻ ngoài hiện đại hơn, bứt phá khỏi thiết kế của một chiếc Magellano thông thường.


Đối lập với phần cấu trúc thượng tầng hiện đại ấy, những khung cửa sổ mang phong cách “retro” ở phần thân sẽ làm cho 25 METRI trở lại đúng với tinh thần của một chiếc du thuyền “vintage” mà Azimut tạo nên cho Magellano.


Những nét mới từ phong cách của Ken Feivokh rõ ràng đang tạo nên một điểm nhấn thú vị, từ vị lai chuyển sang hoài cổ một cách nhịp nhàng để tạo nên một thiết kế có chiều sâu.


Ngoại thất ấn tượng, còn nội thất thì được nhiều chuyên gia du thuyền ví với một tác phẩm nghệ thuật thật sự. Khi mà De Cotiis Architects tạo ra một bản hoà âm của tất cả các vật liệu cao cấp có thể tìm thấy trên du thuyền. Từ nhiều loại gỗ, da, đá cẩm thạch Verde Alpi, gỗ óc chó, đồng, và đặc biệt là các loại gỗ có gân tự nhiên để tạo thành một “dòng chảy” nghệ thuật xuyên suốt nội thất.


Nhưng điểm nhấn thú vị nhất của nội thất là việc các nhà thiết kế sử dụng sợi thuỷ tinh kết hợp cùng một loại nhựa thông đặc biệt để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đính lên tường ở các boong tàu. Một lớp đồng thau sẽ được phủ lên trên các tác phẩm nghệ thuật này để tạo nên nét chấm phá hoàn chỉnh.


Bố cục nội thất của Magellano 25 METRI không đi theo một khuôn thước chuẩn mực nào mà Azimut đã tạo ra trước đó. Có sự phá cách, có những điểm nhấn nhưng tất cả không làm mất đi ý tưởng chung của Magellano : Một chiếc du thuyền cho những trải nghiệm sống nhẹ nhàng trên boong. Và ý tưởng đó đã được Azimut truyền tải xuất sắc thông qua cách họ xây dựng lên phần cấu trúc và công nghệ của Magellano 25 METRI.


Boong chính của du thuyền được xây dựng theo ý tưởng của một căn penthouse với hai khu vực trong nhà và ngoài trời. Khi cần thiết, phần cửa kính ngăn cách hai khu vực sẽ được xếp gọn vào bên trong để tạo nên không gian liền mạch từ trong ra ngoài. Bạn sẽ tìm thấy các mặt kính lớn bao phủ boong chính thay vì những mảng tường khô cứng, hai bộ sofa lớn đặt đối diện nhau, một quầy bar nhỏ, và ngay sau đó là một khu vực bàn ăn. Cách sử dụng vật liệu tương phản màu sắc được phát huy tối đa trên boong chính. Một khu vực thư giãn, trao đổi được sử dụng các gam màu sáng, mát mẻ. Còn khu vực ăn tối được sử dụng các gam màu trấm ấm cúng. Và sẽ là thiếu sót nên không nhắc đến hai khu vực terrace “vô cực” một ở đuôi tàu và một nằm ở mũi tàu, nơi mà các vị khách có tầm nhìn tuyệt vời nhất khi ngắm bình minh hay hoàng hôn. Và cuối cùng là một “bãi biển” thu nhỏ được tạo thành từ cửa garage đuôi thuyền.


Ở bên dưới boong chính, Magellano 25 METRI có hai cấu hình 4 hoặc 5 cabin. Với một cabin chủ nhân ở vị trí rộng nhất và hai cabin VIP kích thước tương đương nằm ở mạn trái. Cabin chủ nhận với diện tích gần 25m2 được trang bị công nghệ chống rung mới nhất bằng cách sử dụng các khớp nối đàn hồi giữa động cơ và bộ truyền động để hạn chế rung lắc khi động cơ hoạt động. Một trong những công nghệ lần đầu được áp dụng.


Từ boong chính, có hai cách để bạn bước lên boong thượng (flybridge) của du thuyền. Nếu đi từ cầu thang ở sau khu vực saloon bên trong, bạn sẽ bước lên trạm lái độc lập (Raised Pilot House - RPH). Nơi mà thuyền trưởng sẽ điều khiển con tàu trong lúc thời tiết xấu và không làm ảnh hưởng đến các vị khách. Từ RPH bạn bước ra ngoài và không gian flybridge đã sẵn sàng cho các bữa tiệc trên biển. Bạn cũng có thể bước thẳng lên flybridge từ đuôi tàu thông qua một cầu thang xoắn ốc đẹp mắt. Flybridge của du thuyền với đầy đủ quầy bar, salon, ghế tắm nắng, BBQ…dành cho một bữa tiệc lên đến 20 người. Mangellano 25 METRI cũng là một trong những du thuyền 25m có flybridge rộng nhất phân khúc.


Về công nghệ, Azimut đã đưa Magellano 25 METRI trở thành du thuyền được trang bị các công nghệ mới nhất của hãng. Bao gồm việc ứng dụng sợi carbon ở hơn 30% diện tích ngoại thất. Công nghệ thân tàu Dual Mode thế hệ mới đảm bảo êm ái hơn khi du thuyền phải di chuyển qua những vùng biển động nhẹ. Chế độ “Hotel Mode” lần đầu được Azimut áp dụng trên du thuyền, “Hotel Mode” sử dụng bộ pin lithium để hoạt động các thiêt bị thay vì máy phát điện trong tối đa 8 tiếng vào ban đêm, đảm bảo cho các vị khách sự riêng tư tối đa như đang nghỉ ở khách sạn 5 sao. Và cuối cùng,hệ thống lọc không khí BCOOL được phát triển dựa trên công nghệ làm sạch không khí của NASA, đảm bảo loại bỏ vi khuẩn từ các cửa gió, đồng thời điều chính nhiệt độ và độ ẩm không khí để mang lại sự thoải mái cho các cabin.


Azimut đã lên lịch ra mắt công chúng vào tháng 9 tới đây, hiện một bộ phim ngắn đạo diễn bởi Gabriele Muccino để giới thiệu về Magellano 25 METRI đang trong quá trình thực hiện và sẽ được ra mắt cùng thời điểm. Có thể thấy rằng hãng du thuyền lớn nhất nước Ý đang đặt rất nhiều kì vọng cho mẫu siêu du thuyền mới này, không chỉ đơn giản đây là chiếc siêu du thuyền đầu tiên của dòng Magellano, mà còn bởi đây là một cột mốc quan trọng đối với hãng khi một siêu phẩm mang nhiều công nghệ hàng đầu được ra mắt trong bối cảnh dịch bệnh.


Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page