top of page

LVMH báo cáo doanh số bán hàng quý 3 vượt dự đoán

ree

Tập đoàn LVMH của Pháp báo cáo doanh số quý 3 tăng 1%, nhờ nhu cầu cải thiện tại Trung Quốc khi ngành hàng xa xỉ đang phải vật lộn với tình trạng suy thoái kéo dài.


Đây là quý đầu tiên trong năm nay ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ của tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, vốn được coi là đầu tàu của ngành với các hoạt động trải dài trên nhiều lĩnh vực như thời trang, rượu bia và bán lẻ.


Doanh số tại mảng thời trang và đồ da, nơi sở hữu các thương hiệu hàng đầu Louis Vuitton và Dior, chiếm hơn 2/3 lợi nhuận, đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Bản cập nhật giao dịch đã vượt qua sự đồng thuận Visible Alpha do HSBC trích dẫn, cho thấy doanh số chung không đổi và giảm 4% đối với bộ phận thời trang và đồ da.


LVMH cho biết trong một tuyên bố rằng xu hướng ở châu Á ngoại trừ Nhật Bản, một thị trường do Trung Quốc thống trị, đã cho thấy sự cải thiện “đáng chú ý” sau chín tháng của năm kinh doanh.


Doanh số hàng quý tại tập đoàn do tỷ phú người Pháp Bernard Arnault kiểm soát, cũng sở hữu các thương hiệu như trang sức Tiffany, rượu champagne Moet & Chandon và nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora, đã tăng 1% lên 18,28 tỷ euro (21,17 tỷ đô la). Sự sụt giảm trong bộ phận thời trang và đồ da cực kỳ quan trọng của tập đoàn trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 đánh dấu sự cải thiện so với mức giảm 9% được công bố sau quý 2.


ree

Ngành hàng xa xỉ đã trải qua một cuộc suy thoái kéo dài kể từ khi sự bùng nổ hậu đại dịch kết thúc. Việc tăng giá, vốn thúc đẩy lợi nhuận tại các nhãn hiệu bao gồm Louis Vuitton và Dior trong những năm gần đây, đã ảnh hưởng đến nhu cầu về túi xách, đặc biệt là từ các khách hàng ít giàu có hơn.


Các yếu tố kinh tế bao gồm thuế quan của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cuộc khủng hoảng bất động sản đang tiếp diễn ở Trung Quốc và sự tăng vọt gần đây của giá vàng và bạc, đẩy chi phí sản xuất đồ trang sức lên cao, đã làm tăng thêm những trở ngại.


Tuy nhiên, bản cập nhật từ công ty lớn đầu tiên trong ngành công nghiệp xa xỉ trị giá 400 tỷ đô la báo cáo doanh số bán hàng quý 3 được đưa ra khi ngày càng nhiều nhà đầu tư có cái nhìn tích cực về lĩnh vực này.


Các nhà phân tích đã đưa ra một loạt ghi chú lạc quan, cho rằng việc các thương hiệu thúc đẩy các sản phẩm giá cả phải chăng hơn và điều mà Morgan Stanley gọi là “sự bùng nổ sáng tạo” từ các nhà thiết kế mới tại hầu hết các nhà mốt có thể có nghĩa là điều tồi tệ nhất đã qua. Cổ phiếu LVMH đã tăng 13% kể từ bản cập nhật giao dịch gần nhất của tập đoàn vào ngày 24 tháng 7.


Đợt tăng giá này đã đưa LVMH, vốn đã mất ngôi vị công ty có giá trị nhất tại Pháp vào tay đối thủ Hermes trong năm nay, trở lại vị trí dẫn đầu khi các nhà phân tích bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu tích cực về doanh số bán hàng xa xỉ vượt ra ngoài phân khúc rất cao cấp.


Bài: Navigator Media

 
 
 

Bình luận


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page