top of page

Lexus ra mắt concept mẫu xe điện có thiết kế tương lai: Lexus Electrified Sport

Toyota hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản vừa cho ra mắt một loạt mẫu xe điện thế hệ mới thuộc dòng dòng Lexus, đây là phân khúc hạng sang của thương hiệu. Điểm đáng chú ý là trong lần ra mắt này Toyota đã giới thiệu một chiếc hypercar không sử dụng động cơ đốt trong: Lexus Electrified Sport.



Chiếc xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang cảm giác vị lai với vẻ thanh thoát nhưng vẫn truyền tải sự mạnh mẽ theo cách riêng, các ý tưởng tạo hình như trên của chiếc hypercar đang được kỳ vọng sẽ được giữ lại trọn vẹn khi nó chính thức ra mắt.



Chiếc hypercar gây ấn tượng nhờ capo dài, đèn pha hình boomerang, thiết kế khí động lực nổi bật. Mui xe dốc tạo cảm giác rất “Electrified Sport” khiến chiến xe luôn toát ra vẻ năng động và luôn sẵn sàng lao đ. Phần sau xe cũng rất ấn tượng, đuôi xe rộng, có đèn hậu làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Auti E-Tron GT.


Tới nay Toyota vẫn chưa công bố nội thất của bất kỳ chiếc xe nào trong dòng Lexus, vì vậy nhiều yếu tố của chiếc hypercar vẫn còn bí ẩn. Tuy nhiên, có một số thông số kỹ thuật mà chúng ta có thể tham khảo. Mẫu xe kế nhiệm của chiếc LFA có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong chưa đến 2 giây, nhiều khả năng sẽ đưa Lexus vượt lên khi đặt lên bàn cân với Rimac Nevera (1.97s) và Tesla Model S Plaid (1.99s).




Được quảng cáo với phạm vi hoạt động tối đa là 700km cho mỗi lần sạc, tuy nhiên cả Toyota và Lexus đều chưa công bố thử nghiệm thực tế của họ. Một điều thú vị khác là chiếc Electrified Sport hai chỗ này sẽ được phát triển để hỗ trợ pin thể rắn trong tương lai. Tuy nhiên, chúng ta có thể sẽ phải chờ lâu vì hiện tại Lexus vẫn đang ưu tiên cho mảng xe hybrid khi dùng pin thể rắn hơn là các mẫu EV (xe điện).


Song song với đó, trong thông cáo báo chí của Toyota cũng như người đứng đầu Akyo Toyoda của họ đã đề cập đến một “cỗ máy” V10 hút khí tự nhiên: “ Lexus sẽ phát triển một mẫu xe thể thao điện chạy pin mới thừa hưởng cảm giác lái, khả năng vận hành được cải thiện, tối ưu hơn thông qua nền tảng của chiếc LFA.”


Bài: Nguyễn Tâm - Theo motor1



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page