top of page

Chiron Super Sport 300+, siêu xe với âm thanh động cơ như tiếng gầm hoang dã

Trở lại tháng 9 năm 2019, Bugatti đã tiết lộ một trong những hypercar mạnh mẽ nhất từng được sản xuất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Chiron Super Sport 300+ có giá gần 3,9 triệu đô la, mẫu xe độc quyền và giới hạn thuộc thế giới của những chiếc xe cơ bắp và mạnh mẽ nhất đang tồn tại. Bạn đã tự hỏi tiếng động cơ của nó nghe như thế nào? Đây là câu trả lời.



Một video tương đối cũ trên YouTube, tuy nhiên nội dung cực kỳ “quyến rũ” khi một chiếc Chiron Super Sport 300+ sáng bóng đang đỗ bên đường, dường như nó đang ở một sự kiện của Bonhams. Đoạn video ngắn chỉ đơn giản cho chúng ta thấy một chiếc hypercar khởi động như thế nào? khi động cơ lạnh ngắt sau một đêm dài và bỗng bùng nổ chỉ với một thao tác, một cảnh tượng có thể thu hút cả đoàn người.



Trên thực tế, không có nhiều thứ để xem ở đây vì đoạn phim chỉ cho chúng ta thấy phần thân sau của Chiron Super Sport 300+. Nhưng âm thanh của video thì lại rất đặc biệt, vì vậy bạn hãy đảm bảo tai nghe của bản đã được bật to hết cỡ.



Trong vài giây đầu tiên, động cơ W16 8.0 lít tạo âm thanh tương tự như động cơ của một chiếc máy bay cũ. Không cần phải là thợ máy hay chuyên gia về động cơ của Bugatti, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng nổ của từng chiếc xi-lanh lúc khởi động chiếc xe này, nhưng chỉ vài giây sau tất cả 16 xi-lanh đều sẽ hoạt động đồng bộ, cuối cùng chúng sẽ hoà âm thành tiếng gầm gừ vang dội.



Chiron Super Sport 300+ được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ 4,0 lít tăng áp kép của Bugatti. Khối động cơ W16 8.0 huyền thoại trên Chiron Super Sport 300+ giờ đây đi kèm các bộ tăng áp lớn hơn cùng hệ thống ống xả titan được chế tạo bằng công nghệ in 3D. Bốn bộ tăng áp đều sử dụng cánh quạt nén khí và cánh quạt tua-bin lớn hơn, tăng lần lượt 3mm và 2,8mm so với trước đó.



Nâng cấp này giúp tăng lưu lượng khí nén được đưa vào bộ tăng áp, trong khi cánh quạt tua-bin lớn hơn giúp cải thiện đáng kể, tăng mức công suất cực đại của nó lên 1.578 mã lực (1.161 kilowatt), đạt tốc độ tối đa 273 dặm một giờ (440 km/h). Mặc dù chiếc xe bị giới hạn bằng hệ thống điện tử ở tốc độ "an toàn", song khách hàng vẫn có thể chọn riêng cho mình phiên bản xe không giới hạn tốc độ để trải nghiệm khả năng kỷ lục 304,773 mph (490,484 km/h) mà Andy Wallace đạt được từ năm 2019.


Bước nhảy vọt từ Chiron lên Chiron Super Sport 300+ được đánh giá là gần bằng khoảng cách giữa Veyron và Chiron. Bugatti đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để tinh chỉnh lại toàn bộ hệ khí động học của Chiron, tạo ra một phiên bản mạnh mẽ hơn là Super Sport 300+. Frank Heyl, Phó Giám đốc Thiết kế của Bugatti cho biết, chỉ khi luồng khí chạy đến đầu xe được tinh chỉnh ở mức hoàn hảo nhất thì phần nhiễu loạn mới không làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành và đảm bảo rằng luồng khí xung quanh xe vẫn ổn định.



Bên cạnh việc thay đổi tính khí động học ở phần đầu xe, Bugatti còn đặc biệt chú ý đến phía sau với đuôi xe Chiron Super Sport 300+ dài hơn 250mm so với phiên bản thông thường. Điều này sẽ giúp cân bằng giữa lực ép (downforce) và lực nâng ở đuôi xe nhằm đảm bảo sự ổn định tốt nhất khi di chuyển ở tốc độ trên 300 dặm/giờ.



Bài: Nguyễn Tâm - theo motor1.com



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page