top of page

Koenigsegg Jesko: Chiếc Hypercar với "đôi cánh lướt gió" khổng lồ đầy mạnh mẽ

Ra mắt tại Geneva Motor Show 2019, Christian von Koenigsegg vào thời điểm đó đã giới thiệu chiếc Jesko hoàn toàn mới này với báo chí, chiếc hypercar màu trắng với cánh lướt gió khổng lồ đã thu hút rất nhiều sự chú ý.



Trở lại năm 2019, chỉ hai ngày trước khi chiếc xe được gửi đến Thụy Sĩ, nó thậm chí còn chưa được hoàn thiện, nhà sản xuất đã phải làm việc liên tục, để cuối cùng họ đã kịp làm được điều tưởng chừng như không thể trước khi Motor show diễn ra.



Top Gear đã làm một video trong chuyến thăm đến Koenigsegg Automotive AB ở Ängelholm, Skåne County, Thụy Điển, chỉ vài ngày trước khi chiếc hypercar ra mắt công chúng ở Geneva. Bây giờ, chúng ta đều biết Jesko thực sự đã sẵn sàng để ra mắt chỉ vài ngày ngay sau khi video được thực hiện, song vào thời điểm video này được trình chiếu người ta còn đồn đoán rằng các thước phim thử nghiệm dòng xe này đều là dàn dựng.



Một vài người luôn cảm thấy dường như luôn có hình ảnh một bóng ma quanh quẩn trên dòng xe Koenigsegg, và quả thật đây là những chiếc siêu xe đã được chế tạo bên trong nhà chứa máy bay cũ của phi đội không quân lâu đời nhất Thụy Điển, The Ghosts. Koenigsegg Jesko được phát triển suốt ba năm trước khi Triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra, với tên nội bộ là 'Ragnarok', nhưng cái tên “Jesko” sau cùng đã được chọn để vinh danh cha của Christian là ông Jesko von Koenigsegg.



Chiếc xe được trưng bày tại Geneva là chiếc Jesko với: cánh lướt gió khổng lồ - có thể được thiết kế như một phanh hơi, bộ chia gió phía trước sau, tổng lực downforce là 880 kg,.. tất cả là để chiếc xe này có thể đạt tốc độ 300 dặm/ giờ. Vấn đề là tốc độ thực tế của nó vẫn bị hoài nghi ở năm 2019, vì chiếc xe này lúc ra mắt vẫn chưa được kiểm tra tốc độ trong thực tế, lý do là quá trình này sẽ khiến hãng xe tốn thêm nhiều thời gian để chuẩn bị. Ví dụ như để kiểm tra tốc độ của một chiếc xe hơi không chỉ cần một đoạn đường đủ dài để phóng xe theo hai hướng, mà đoạn đường kiểm tra còn phải đảm bảo đủ an toàn cho người lái xe, và cả chính chiếc xe hay động vật xung quanh…



Koenigsegg Jesko có giá khởi điểm là 2.800.000 USD trước thuế và giá này là chưa tính thêm các option tùy chỉnh theo sở thích khách hàng. Và với một chiếc xe được chế tạo thủ công như Koenigsegg, không có giới hạn cho sự sáng tạo vì bạn có thể tự do custom nó theo trí tưởng tượng của bạn. Tại Geneva Show, bạn có thể nhìn thấy những la zăng làm bằng sợi carbon tuyệt đẹp ... và nhiều tùy chọn còn khiến giá chiếc xe dội lên vượt quá mức giá 2.8 triệu đô.


Koenigsegg Jesko không phải chỉ là một chiếc hybrid, nó đi kèm với động cơ V8 5 Lít cung cấp công suất khổng lồ 1.600 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85, kết hợp với hộp số in-house, đây là động cơ có vòng tua nhanh nhất được sản xuất. Ngày nay, mọi người đều muốn một thân xe bằng sợi carbon, và để làm được điều đó trên một chiếc Koenigsegg thường phải mất từ ​​600 đến 800 giờ thực hiện, trong đó phía sản xuất sẽ phải quét sơn và chà nhám các tấm sợi carbon ba lần trước khi sơn thêm một lớp sơn màu để phủ lên. Cuối cùng tất cả các bộ phận làm bằng nhôm và sợi carbon khác phải được đánh bóng trước khi chúng được lắp vào Koenigsegg, việc này sẽ mất thêm 200 giờ làm việc đối với những người có kinh nghiệm lâu năm, ngay cả khung dệt dây cũng được làm thủ công tại nhà máy.



Sau đây, Jack Rix của Tạp chí Top Gear sẽ đưa bạn tham quan nhà máy Koenigsegg, ngay tại thời điểm họ đang hoàn thiện nguyên mẫu chiếc Jesko trước khi đưa đến Geneva vào tháng 3 năm 2019… hãy thưởng thức video dưới đây:





Bài: Nguyễn Tâm - theo supercars

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page