top of page

Triển lãm hypercar sắp được triển khai tại Petersen Automotive Museum



Los Angeles đã ra thông báo rằng triển lãm tiếp theo của họ, “Hypercars: The Allure of the Extreme,” sẽ được khai mạc vào đầu tháng 12/2021 và kéo dài trong 18 tháng. Hai phần của chương trình triển lãm lần này sẽ tái khẳng định cho thế giới hiểu được rằng những chiếc xe nào mới thực sự đáng để định nghĩa là “hypercar”.



Theo Petersen Automotive Museum: hypercar là nhóm xe có hiệu suất vận hành và công nghệ đỉnh cao nhất, với mức giá xa xỉ, và đặc biệt là những chiếc xe này sẽ luôn được xem như các biểu tượng độc quyền của từng hãng xe, ngoài ra chúng cũng được sản xuất số lượng rất có hạn. Một trong những chiếc xe hypercar đáng chú ý có thể kể đến là Bugatti Veyron Super Sport trị giá 2.4 triệu USD, chiếc xe này luôn thu hút mọi ánh nhìn bất kể nó đang chạy trên cung đường nào.



Để minh họa điều này, bảo tàng sẽ trưng bày một số hypercar hiếm nhất và đáng nhớ nhất đã được sản xuất trong thời gian gần đây. Theo thông cáo báo chí, các mẫu xe được xác nhận sẽ xuất hiện trong chương trình này gồm: Bugatti Veyron 16.4, Aria FXE concept, Koenigsegg Agera RS Final Edition, McLaren Speedtail và Rimac Concept One chạy hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra còn có một vài chiếc mà bảo tàng cũng cảm thấy phù hợp với các mong đợi của sự kiện trưng bày lần này như: Lotus C-01 và Aston Martin AMB 001. Điều thú vị là bảo tàng cho biết chiếc Czinger 21C cũng có mặt nhưng nó sẽ chỉ được trưng bày trong khoảng thời gian rất ngắn.



“Hypercar là một cái nhìn thoáng qua về tương lai.” Terry L. Karges, giám đốc điều hành của bảo tàng cho biết trong một tuyên bố của mình: “Với triển lãm lần này, chúng tôi muốn xác định rõ thế nào là một chiếc hypercar đồng thời mang đến cho khách tham quan cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc hypercar hiếm có và sang trọng nhất trong thời điểm hiện tại.”

Triển lãm “Hypercars: The Allure of the Extreme” sẽ được chia thành hai phần. Phần đầu là những hypercar xuất hiện trong thông cáo báo chí, diễn ra từ ngày 4 tháng 12 đến ngày 22 tháng 9 năm 2022, và phần thứ hai sẽ có những chiếc hypercar đặc biệt không nằm trong thông cáo báo chí sẽ bắt đầu từ ngày 17 tháng 9 năm 2022 đến ngày 14 tháng 5 năm 2023. Giá vé hiện tại trên trang web của triển lãm có giá 15$ - 17$ cho người lớn, 12$ cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Một mức giá khá nhỏ và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc nhầm “supercar” với một “hypercar” nữa.



Bài: Nguyễn Tâm - theo Robb Report

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page