top of page

L’Oréal For the Future - Kế hoạch phát triển bền vững đầy tham vọng


Trong cuối tháng 7.2020, L’Oréal vừa công bố kế hoạch phát triển bền vững mới trên toàn cầu “L’Oréal For the Future” (L’Oréal Cho Tương lai), chia sẻ những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030. L’Oréal là công ty duy nhất trên thế giới đạt điểm A trong 3 tiêu chí đánh giá của tổ chức CDP, bao gồm bảo vệ khí hậu, quản lý nguồn nước, bảo tồn rừng trong 4 năm liên tục.


Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức từ môi trường và xã hội, L’Oréal cũng đang tăng tốc chuyển đổi công ty theo hướng hoạt động kinh doanh trên nền tảng tôn trọng các giới hạn của hành tinh và củng cố các cam kết cho phát triển bền vững và hướng đến hỗ trợ người có thu nhập thấp.


Để chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo hướng tôn trọng các giới hạn của hành tinh, L’Oréal đưa ra các chỉ tiêu:


- Đến năm 2025, tất cả các nhà máy, cơ sở làm việc của L’Oréal trên toàn cầu sẽ đạt mức trung hòa cacbon bằng cách cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo.


- Đến năm 2030, 100% nhựa được sử dụng cho bao bì sản phẩm của L’Oréal sẽ đến từ nguồn nhựa tái chế hoặc nhựa sinh học.


- Đến năm 2030, L’Oréal sẽ giảm khoảng 50% lượng khí nhà kính thải ra môi trường trên từng thành phẩm, so với mức khí thải của năm 2016.


L’Oréal sẽ tiếp tục đóng góp làm giảm thiểu các thách thức xã hội trong thập kỷ tới bằng cách tăng thêm 100.000 việc làm trong toàn chuỗi giá trị cùng với các nguồn cung và chương trình đào tạo nghề làm đẹp.


Hỗ trợ phụ nữ và vẻ đẹp của hành tinh nằm trong lịch sử sứ mệnh của Tập đoàn L’Oréal và chương trình L’Oréal For The Future (L’Oréal Cho Tương Lai) - một chương trình hỗ trợ chưa từng có trước đây sẽ dành 150 triệu euro để góp phần tạo nên một xã hội bền vững và hỗ trợ những người khó khăn.


- 50 triệu euro sẽ được sử dụng để hỗ trợ các tổ chức từ thiện hoạt động tại các địa phương để giúp phụ nữ đang nằm trong các tình trạng yếu thế và dễ bị tổn thương trong vòng 36 tháng tới.


- 100 triệu euro còn lại sẽ được dành cho hoạt động đầu tư giảm thiểu tác động môi trường - tài trợ cho các dự án vì lợi ích xã hội và môi trường. Trong đó, 50 triệu euro sẽ dành cho các dự án kinh tế tuần hoàn liên quan đến tái chế, quản lý chất thải và nhựa thay thế và 50 triệu euro còn lại được dành cho các dự án liên quan đến tái tạo đa dạng sinh học nhằm khôi phục hệ thống sinh thái rừng, đại dương và hệ sinh thái biển, do đa dạng sinh học có thể đóng góp lên đến 30% khả năng chống biến đổi khí hậu.


Mục tiêu của dự án L’Oréal For The Future này là khôi phục 1 triệu ha hệ sinh thái và làm giảm 15 - 20 triệu tấn cacbon, tạo ra hàng trăm việc làm. L’Oréal For The Future là cuộc cách mạng toàn diện và bền vững của chúng tôi và chúng tôi mong đợi tất cả các bên liên quan - nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng và người tiêu dùng cùng tham gia để tạo nên sự biến chuyển này.


Ông Valéry Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam cho biết: “Trong hơn 1 thập kỷ qua, L’Oréal đã thay đổi mạnh mẽ toàn bộ công ty, lấy mục tiêu phát triển bền vững làm cốt lõi cho mô hình hoạt động của L’Oréal. Với những cam kết mới, chúng tôi bước vào giai đoạn mới - tăng tốc quá trình chuyển đổi để đi xa hơn việc chỉ thực hiện các cam kết giảm thiểu tác động trực tiếp lên môi trường, mà còn giúp đỡ người tiêu dùng đi theo hướng tiêu dùng bền vững và tạo nên những đóng góp tích cực cho môi trường và xã hội. Là đơn vị dẫn đầu ngành làm đẹp thế giới, L’Oréal nhận lãnh trách nhiệm đóng góp vào việc xây dựng nên một xã hội bền vững và hỗ trợ những người có thu nhập thấp”.


Tại Việt Nam, L'Oréal Vietnam sẽ đi theo lộ trình chuyển đổi của Tập đoàn và hướng theo các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học của Tập đoàn L'Oréal sẽ đạt trong năm 2025 và năm 2030. Hành trình tại Việt Nam đang được lên kế hoạch chi tiết và sẽ thường xuyên được cập nhật và chia sẻ về tiến trình và việc thực hiện cụ thể của chúng tôi tại Việt Nam. Các hoạt động chính của L’Oréal sẽ đặc biệt xoay quanh 3 nội dung:


• Tạo nên chuỗi giá trị thương mại điện tử xanh hơn

• Tăng tốc giảm thiểu các chướng ngại cho hoạt động chuyển đổi

• Đứng đầu trong hoạt động trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ phụ nữ dễ bị tổn thương.


Những sáng kiến ​​này sẽ là trọng tâm trong hành trình 3 năm sắp đến mà L'Oréal Vietnam sẽ xây dựng cùng với các nhà cung cấp, khách hàng, người tiêu dùng, thế hệ thanh niên trẻ và sinh viên Việt Nam.


Với sự chuyển đổi mạnh mẽ này, L'Oréal Vietnam hy vọng sẽ trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi và truyền cảm hứng cho mọi người cùng chung tay hành động với L'Oréal Vietnam L'Oréal Toàn cầu.



Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page