top of page

Gucci giới thiệu dòng đồng hồ bằng vật liệu tiên phong trong việc bảo vệ môi trường


Giới mộ điệu thời trang và đồng hồ năm 2022 này đã có một phen bất ngờ trước mẫu đồng hồ từ vật liệu an toàn thiên nhiên của nhà Gucci. Nhà tạo mẫu từ Ý vừa giới thiệu dòng Gucci Dive Watch 2022 được làm từ Nhựa sinh học và thép tái chế thân thiện với môi trường



Gucci Dive Watch 2022 sở hữu lớp vỏ mang màu sắc tươi sáng như biển và trời hay những thảm cỏ trải dài, chiếc đồng hồ này là lựa chọn tuyệt hảo để làm điểm nhấn cho trang phục trong những chuyến du lịch giữa đại dương trong xanh. Với việc Gucci bắt đầu sử dụng những vật liệu tái chế để tạo nên những sản phẩm như Gucci Dive Watch 2022, thì thương hiệu này cũng đang gián tiếp thúc đẩy nhiều thương hiệu cao cấp khác tiến tới việc sản xuất các sản phẩm có tính thân thiện với môi trường hơn.

Điểm nhấn mới về vật liệu sinh học


Thay vì sử dụng nhựa truyền thống có nguồn gốc từ hoá dầu, nhựa sinh học (bio-plastic) là vật liệu mới được tạo nên từ chiết xuất có nguồn gốc từ thực vật. Hiện có hai loại nhựa sinh học phổ biến: một là PLA (axit polylactic) chiết xuất từ đường, với nguồn thu hoạch từ ngô, khoai mì, hai là PHA (polyhydroxyalkanoate) do vi khuẩn hình thành.



Gucci phát triển dòng đồng hồ Gucci Dive Watch 2022 có vẻ là để triển khai kế hoạch phát triển theo các đề án nhằm “giảm thiểu lượng carbon trong chuỗi cung ứng, áp dụng các chính sách thân thiện với môi trường để bảo vệ thiên nhiên”. Được biết Gucci đang tiến hành nghiên cứu, và tự đánh giá quá trình hoạt động của họ với việc ảnh hưởng môi trường, có thể họ sẽ công khai các báo cáo này vào năm 2025.


Những thiết kế mang màu sắc hướng về tự nhiên



Gucci Dive Watch 2022 sở hữu lớp vỏ bằng vật liệu nhựa sinh học dài khoảng 40mm, dòng đồng hồ mang màu sắc tươi tắn và đậm tính thể thao. Hiện vỏ và dây đeo đồng hồ có bốn lựa chọn màu sắc: trắng, xanh lá, xanh biển, đục mờ. Phần khung, viền, núm vặn và các phụ kiện cũng được Gucci chú ý để sản xuất bằng thép tái chế.



Mặt đồng hồ phủ kính sapphire trong suốt, còn bên dưới là những chi tiết tinh tế đầy ngộ nghĩnh như biểu tượng Gucci, những chú ong và các ngôi sao. Chiếc đồng hồ này được Gucci giới thiệu là chúng có thể chống nước ở độ sâu lên đến 200 mét (20ATM) và có mặt số dạ quang thích hợp cho những chuyến lặn biển.

Bài: Vương An nguyên - dịch từ manifesto



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page