top of page

Gucci dự báo đà tăng trưởng doanh thu vượt trội tại tập đoàn Kering

Doanh thu của Kering – tập đoàn kinh doanh các thương hiệu xa xỉ tại Pháp đã tăng 32%, một phần đến từ sự tăng trưởng doanh thu của Gucci.

Cụ thể, Gucci ghi nhận mức tăng gần gấp đôi so với con số được dự báo từ các nhà phân tích là 17%. Điều này góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Kering lên 32% (tương đương 5,41 tỷ euro).

Sự trở lại mạnh mẽ của Gucci được đánh giá là “một hiệu suất đáng khích lệ”, theo các nhà phân tích tại Exane BNP Paribas.

Sau khi cắt giảm chi phí quảng cáo khi đại dịch xuất hiện vào năm 2020, Kering đã tập trung đầu tư vào tiếp thị, thúc đẩy các nhãn hàng nổi tiếng trong năm 2021. Đồng thời, việc phát hành bộ phim “House of Gucci” của Ridley Scott vào tháng 11 đã giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu cũng như bộ sưu tập mới.


Các thương hiệu khác của Kering cũng đạt doanh thu cao như YSL với doanh thu quý IV tăng vọt 47% nhờ sự phục hồi của thời trang may sẵn và giày dép.

Giám đốc tài chính của Kering, Jean-Marc Duplaix cho biết, bất chấp môi trường lạm phát với chi phí nguyên liệu và vận chuyển cao, tập đoàn vẫn có thể tiếp tục đạt lợi nhuận nhờ việc tăng giá thương hiệu.

Trong khi đó, báo cáo của LVMH vào đầu tháng này cho thấy mức tăng 28% đến từ kinh doanh các thương hiệu thời trang và hàng da của mình như Dior, Louis Vuitton.

Bài: Thu Thảo – dẫn từ The Business Times


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page