top of page

Versace Xuân Hè Nam 2023: nét tương phản dệt nên vũ trụ Donatella Versace


Thế hệ nam giới mới của Versace đã chính thức lộ diện tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè Nam 2023 – thế hệ tràn đầy sự cởi mở của tuổi trẻ, tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực – thông qua BST lấy sự tương phản làm chất liệu để nâng tầm phong cách cho các quý ông của Donatella Versace.


Với những ai là người hâm mộ trung thành của các dòng thời trang của nhà mốt Versace cũng như lối thiết kế của Donatella Versace thì có thể nhận thấy, sự tương phản luôn nắm giữ thế thượng phong trong mọi ý tưởng sáng tạo. Và BST Xuân Hè Nam 2023 này cũng không phải là một ngoại lệ. Sự tương phản thậm chí là bất đối xứng hiện diện ở mọi thiết kế trang phục. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các set đồ trở nên rườm rà, mất đi giá trị thẩm mỹ, mà ngược lại, chính sự tương phản có tính toán của Donatella cho thấy hình ảnh nam giới hiện đại hiện hữu vô cùng chân thật: tinh nghịch nhưng không kém phần sang trọng, ngạo nghễ nhưng lại hết mực nhạy cảm.





Khi tôi thực hiện BST này, tôi nghĩ về thế hệ Z và sự tự do thường trực của họ khi không ngần ngại kết hợp những món đồ tương phản lại với nhau. Trào lưu Pop Art hòa quyện cùng chủ nghĩa tối giản – sự tương phản này là tất cả đối với tôi, nó khiến tôi phải suy ngẫm và cảm nhận”, Donatella Versace tâm sự.




Phom dáng ngoại cỡ tạo cảm giác tự do, phóng khoáng. Trong khi đó, những mẫu áo ôm sát cơ thể lột cả sự quyến rũ của người đàn ông. Những đường cắt hình kim cương biểu tượng của Versace trên quần và áo sơ mi cùng chi tiết cut-out ở hai bên trên những chiếc áo tank-top mang đến diện mạo phá cách và táo bạo cho cánh mày râu. Chất liệu da họa tiết da trăn là một sự lựa chọn thay thế cho da thật. Bên cạnh đó, nhiều mẫu thiết kế làm từ cao su latex thân thiện với môi trường khẳng định tầm nhìn của nhà mốt Ý trong việc từng bước đưa Versace trở thành thương hiệu thời trang bền vững trong tương lai.




Cùng chiêm ngưỡng các sáng tạo mãn nhãn của BST Versace Xuân Hè Nam 2023 do NTK Donatella Versace thực hiện:











Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page