top of page

Van Gogh & một Nhật Bản mơ màng trong cuộc triển lãm giữa lòng nước Pháp


Tỏa sáng bên cạnh những kiệt tác vĩ đại của thiên tài Van Gogh, triển lãm Atelier des Lumières tại Paris còn đưa du khách đến vùng đất những chiến binh samurais và phong cảnh mê hoặc đắm chìm của Nhật Bản.



Một mình kiệt tác Van Gogh sẽ chẳng bao giờ mãn nhãn, Atelier des Lumières ở Paris, đã tạo nên cuộc triển lãm với chủ đề “Dreamed Japan, Images of the Floating World”, khiến người thưởng lãm chìm đắm trong sự say mê và ngưỡng mộ của họa sĩ người Hà Lan với vẻ đẹp Nhật Bản.


Chương trình do xưởng sáng tạo Danny Rose Studio thực hiện dựa trên cảm hứng của các tác phẩm in Nhật Bản được lưu hành tại châu Âu từ nửa sau thế kỷ 19, khi thương mại giữa Nhật Bản và phương Tây bắt đầu mở cửa. Triển lãm tôn vinh vẻ đẹp của Vùng đất mặt trời mọc và tác động sâu sắc của nó đến nghệ thuật phương Tây vào cuối thế kỷ 19.



Kể từ khi mở cửa vào tháng 4 năm 2018, các triển lãm nổi tiếng thế giới khác đã đặt Atelier de Lumières vào tầm nhắm và cho đến tháng 12, những tác phẩm của nhiều nghệ sĩ trên thế giới như Hokusai, Kuniyoshi và Van Gogh đã liên tiếp được trưng bày.


Phong phú, đa dạng với phong cách riêng của Nhật Bản, các tác phẩm là những ví dụ điển hình cho phong trào Ukiyo-e.



Tường và nền nhà của Trung tâm nghệ thuật Atelier des Lumières trở thành không gian trình chiếu kỹ thuật số, nơi các tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản như sống dậy – chúng chuyển động, tỏa sáng, thay đổi màu sắc và biến hóa kỳ ảo.


Khách tham quan như bước vào một thế giới phép thuật không tưởng với hình ảnh của các geisha, chiến binh samurai, linh hồn, hoa anh đào bồng bềnh, những chiếc quạt khổng lồ, lễ hội đèn lồng, hoa văn rực rỡ, sinh vật truyền thuyết trong khu rừng bí ẩn (gọi là “yokai” trong văn hóa Nhật Bản), hay những con “sóng lừng” nổi tiếng của họa sĩ Hokusai giáng xuống người xem .



Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thực sự hấp dẫn. Thế giới đẹp như mơ này của Nhật Bản sẽ được mở cửa cho đến tháng 12 tại Paris.



Bài: Theo fashionnet.vn


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page