top of page

Trình làng siêu phẩm Ferrari 499P Modificata 858HP hiệu suất cao giá hơn 100 tỷ



Bốn tháng sau khi Ferrari giành chiến thắng lịch sử tại giải đua 24 Hours of Le Mans, nhà sản xuất ô tô Ý đã trình làng phiên bản đặc biệt của chiếc 499 thắng cuộc. Nó được xem như một vũ khí giới hạn, chỉ dành cho đường đua và những tay đua quý ông. Được đặt tên là 499P Modificata, chiếc xe này thậm chí còn mang lại hiệu suất cao hơn cả "người chiến thắng" Le Mans.


499P Modificata sử dụng động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0 lít và được bổ sung một động cơ điện ở trục trước tương tự như chiếc xe đua. Điểm khác biệt chính giữa 499P Modificata và xe Le Mans là mẫu xe mới này tận dụng sự trợ giúp điện khi đứng yên, trong khi chiếc xe đua chỉ có thể sử dụng năng lượng điện vượt quá 118 dặm/giờ (190 km/giờ).



Không bị giới hạn bởi các quy định của FIA, Ferrari triển khai hệ thống 'Push to Pass' giúp tăng thêm 161 mã lực chỉ bằng một nút bấm. Tổng cộng, 499P Modificata sản sinh công suất 858 mã lực. Tất cả các mẫu Ferrari dành riêng cho đường đua cũng được trang bị tiêu chuẩn lốp Pirelli đặt riêng có kích thước 310/70-18 ở phía trước và 340/70-18 ở phía sau với cấu trúc và hợp chất gai lốp bắt nguồn từ công nghệ Công thức 1 (F1). Ngoài ra, hãng cũng phát triển một loại lốp đi mưa tùy chỉnh cũng cho xe.


Nhìn bề ngoài, có rất ít điểm khác biệt giữa 499P Modificata với một chiếc xe sức bền Mọi bộ phận trên thân xe đều được chế tạo từ sợi carbon nhẹ và mặc dù Ferrari không đưa ra con số về lực ép xuống mặt đường nhưng rõ ràng là con số này sẽ rất lớn. Ngoài ra, cũng không có sự khác biệt rõ ràng giữa cabin của 499P và chiếc xe Le Mans mẫu. Trên thực tế, Ferrari cho biết hãng sẽ cung cấp cho khách hàng "trải nghiệm lái giống hệt như đội đua từng lái những chiếc xe đua số 50 và số 51 đã giành chiến thắng” tại Le Mans vào tháng 6.



Ferrari chưa công bố giá bán cho 499P Modificata nhưng dự kiến nó có mức giá không hề rẻ bởi Ferrari được phát triển để đáp ứng những quy định phức tạp hơn. Dự kiến, chiếc xe có giá khởi điểm 5,1 triệu euro (5,39 triệu USD) trước thuế nhưng bao gồm hai năm chạy xe trong chương trình Sport Prototipi Clienti.


Hằng năm, chủ sở hữu 499P Modificatas có thể tham gia đường đua trên "xế" của mình thông qua chương trình Sport Prototipi Clienti của Ferrari tại một số đường đua quốc tế. Hãng sẽ xử lý tất cả các công việc hậu cần, hỗ trợ đường ray và bảo trì.


Giang Nguyễn (Theo Carscoop)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page