top of page

Trần Bảo Sơn - nam diễn viên / doanh nhân hào hoa & bản lĩnh

Vị doanh nhân - diễn viên nổi tiếng chia sẻ về dự án điện ảnh mới, những thăng trầm trong cuộc sống, và cả về nét hào hoa đặc trưng của bản thân anh.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Được biết anh đang thực hiện một phim điện ảnh mới, anh có thể chia sẻ về dự án này?


Đây là một tác phẩm mà tôi đã ấp ủ suốt 10 năm qua, mang tên Con đường vô tận. Dự án kéo dài khá lâu vì trước đây tôi cảm thấy chưa phải là thời điểm lý tưởng để tiến hành. Năm ngoái tôi đã viết lại kịch bản để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Phim theo thể loại tình cảm, hành động, xã hội đen, ẩn chứa thông điệp: trong cuộc sống, nhiều lúc ta đi vào một con đường không phải là sự lựa chọn của ta, nhưng đời cứ đưa đẩy khiến ta đi hoài không dừng lại được, đấy chính là một “con đường vô tận”.


Bộ phim xoay quanh tình, tiền, tội, sự ác độc của con người. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm giữa người và người: Tình cha chú, tình anh em, tình bằng hữu... Đặc biệt có sự xuất hiện của tài tử Trần Quang, một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt, người anh lớn thân thiết mà tôi rất ngưỡng mộ và học hỏi nhiều từ anh, lần đầu tiên đóng phim trở lại sau 30 năm trong vai một ông trùm. Tôi muốn thực hiện một bộ phim vừa có tính giải trí, hành động, tình cảm, nhưng trên hết vẫn mang tinh thần nhân văn, có chiều sâu, có thể đọng lại trong lòng khán giả, chứ không chỉ là một phim hành động đơn thuần.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Đề tài phim hiện đại, hợp thị hiếu, không chỉ chiếu ở Việt Nam mà sẽ phát hành châu Á và Âu Mỹ. Tôi chịu trách nhiệm sản xuất, đạo diễn, đồng kịch bản và vào vai nam chính, còn ê-kíp quay phim, đạo diễn hành động sẽ do các chuyên gia của Mỹ đảm nhiệm. Tôi đã quay xong phần ở New York trước Tết năm ngoái. Do tình hình covid nên phải dời lại đến bây giờ, hy vọng qua Tết này tôi sẽ đưa được ê-kíp Mỹ sang quay ở Việt Nam.


Đây là phim đầu tiên anh đóng vai trò đạo diễn. Chưa hề qua trường lớp chuyên môn, anh có tự tin vào khả năng, tố chất của mình?


Tôi đang cân nhắc, có thể tôi tự làm, hoặc sẽ mời một đạo diễn khác thực hiện cùng tôi. Tôi trải qua quá trình hoạt động điện ảnh hơn 10 năm nay, may mắn được làm việc với nhiều đạo diễn giỏi, học hỏi và gặt gái được nhiều kinh nghiệm từ họ. Riêng về bộ phim này, tôi nghĩ rằng bản thân hiểu rõ câu chuyện nhất, tôi muốn kể câu chuyện ấy theo cách riêng của tôi lên màn ảnh rộng.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Sẽ có những khó khăn, nhưng nếu không dám thử thì không bao giờ biết mình làm được hay không. Với tôi, khi bắt tay vào một lĩnh vực mới, ta không nên suy nghĩ quá nhiều mà cố gắng làm hết khả năng có thể. Tôi từng góp phần đầu tư vào vài bộ phim, tuy nhiên với Con đường vô tận, tôi sẽ dành toàn tâm toàn ý để thực hiện trọn vẹn.


Con đường vô tận - một cái tên rất điện ảnh, gợi mở. Là tâm huyết của mình, anh có đưa nhân sinh quan và cuộc đời anh vào phim?


Tôi cực kỳ thích tựa phim này, nó rất phù hợp với câu chuyện tôi muốn kể. Trong cuộc sống, ta có rất nhiều lối đi, mỗi người phải chọn một con đường riêng. Nhiều lúc ta không biết con đường đó đúng hay sai, và cũng không phải do mình có thể tự quyết định. Cuộc sống của tôi trải qua lắm thăng trầm, có lúc như trên thiên đàng, có khi như dưới địa ngục, nhìn lại, tôi thấy những gì đã trải qua đều thật hay, đáng để ta trân trọng, dù hạnh phúc hay đau buồn. Một diễn viên nếu vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, sẽ có nhiều “vốn liếng”, bản lĩnh để đưa vào từng nhân vật, sẽ tốt hơn một người chưa từng trải nghiệm. Tôi tự tin về sự từng trải, chín chắn của mình.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Mười mấy tuổi, tôi sang Mỹ học hành, mưu sinh, tự lập. Xứ cờ hoa không phải là thiên đàng như nhiều người lầm tưởng, ai cũng phải nỗ lực hết sức để tồn tại và thành công. Tôi sống ở New York lẫn Sài Gòn, yêu cả hai nơi, cuộc đời như con sóng lúc lên lúc xuống, nhìn lại, tôi thấy đời dạy cho ta rất nhiều bài học. Khi bước qua một thử thách nào đó, ta sẽ lớn lên. Buồn nhất là thời điểm tôi vĩnh viễn mất đi bà ngoại của mình, người bà đã nuôi nấng yêu thương tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Khi ấy tôi cảm nhận một sự mất mát rất lớn, thế giới như sụp đổ. Bà ngoại là người đã dạy tôi cách đối nhân xử thế, sống sao cho không hổ thẹn với lương tâm. Đối với tôi, làm gì thì làm, mỗi đêm tôi phải ngủ ngon, nghĩa là không lo toan, trằn trọc, ăn năn hối tiếc...


Anh có quan ngại về thành công thương mại của bộ phim trong giai đoạn dịch bệnh này?


Năm vừa rồi, theo tôi được biết, doanh thu phòng vé của điện ảnh Việt giảm từ 50-60%. Tết năm ngoái thu được 500 tỉ đồng, tết năm nay may ra được 300 tỉ đồng, còn nếu bị covid thì sẽ giảm mạnh. 2020 vừa qua có vài phim thắng, đã phần còn lại đều thua lỗ do kinh tế bị ảnh hưởng lớn. Rất mong 2021 sẽ sáng sủa hơn. Phim của tôi dự định cuối 2021 mới phát hành, nên tôi chưa thể nói gì được.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Trong mắt công chúng, anh là một doanh nhân thành công, một diễn viên nổi tiếng. Tuy nhiên, anh vẫn sở hữu một hình ảnh khác biệt - đầy chất chơi, hào hoa, mang phong cách playboy, như nhân vật anh vào vai trong “Con đường vô tận”. Có vẻ chất chơi ấy ngày càng đậm nét theo năm tháng...


Vậy sao?! Có thể do phong thái, cách ăn mặc, cách cư xử nói chuyện của tôi... toát ra cái chất ấy, cá nhân tôi thấy ổn. Mình là đàn ông đã trưởng thành, sở hữu những nét hào hoa đó cũng hay mà, nhất là với ngưới nghệ sỹ, diễn viên. và sự hào hoa ấy khá hợp với những vai diễn mà tôi hoá thân.


Tết là thời gian của đoàn tụ, sum vầy. Anh có lên kế hoạch đặc biệt gì cho dịp Tết Nguyên Đán này?


Tôi sẽ trang hoàng nhà cửa để đón Tết cùng con gái và người thân. Mời bạn bè bằng hữu tụ hội, cùng nhau nhấm nháp whisky, đàm đạo về công việc và cuộc sống trong năm qua. Không gì tuyệt vời và ấm cúng hơn khi ta sum họp, nhâm nhi ly rượu nồng đón Tết và chia sẻ cùng nhau những điều tuyệt vời.

Hình ảnh: Miluxe Boutique


Tôi dành tặng thân hữu món quà ý nghĩa từ Scotland. Với 20 năm trau chuốt trong những thùng gỗ sồi quí hiếm, Mortlatch 20 mang đến hương vị tuyệt hảo của họ cam quýt, quả mọng, hạt cacao và vị gỗ trầm ấm, rất phù hợp với lứa tuổi chín chắn và sự hào hoa của người đàn ông trung niên. Ở dòng rượu hảo hạng này, hương vị đặc trưng của Mortlach đã trở nên êm mượt và dịu nhẹ hơn. Cùng với thiết kế sang trọng, đây xứng đáng là món quà gửi gắm những tình cảm trân quý của tôi.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page