top of page

RM 029 Automatic Le Mans kỷ niệm giải đua xe lừng danh thế giới

Mẫu đồng hồ giới hạn thứ 8 đánh dấu sự hợp tác giữa Richard Mille và Le Mans Classic, giải đua xe lâu đời và danh tiếng nhất thế giới được tổ chức hằng năm tại Pháp.


Vắng bóng 2 năm vì đại dịch, Le Mans Classic càng khiến người hâm mộ háo hức trông đợi vào sự trở lại vào tháng 7/2022. Đặc biệt, mùa giải năm 2023 sẽ càng cuồng nhiệt hơn bao giờ hết bởi nó đánh dấu kỷ niệm 100 tuổi kể từ lần đầu tiên Le Mans 24 Hours ra mắt vào tháng 5/1923.


Richard Mille vinh dự trở thành thương hiệu đồng hành cùng giải đua từ năm 2002. Sự kiện được tổ chức trên đường đua Bugatti huyền thoại với sự cạnh tranh của 700 chiếc xe đua đình đám, bên cạnh 8.500 xe khác nằm trong khu vực câu lạc bộ. Tiếp nối tinh thần thể thao truyền thống, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đã sáng tạo ra phiên bản giới hạn thứ 8 dành riêng cho giải đua Le Mans.


RM 029 Automatic Le Mans Classic mới chỉ được sản xuất 150 chiếc có bộ vỏ màu xanh lá cây được nhấn nhá bằng các sọc trắng tương tự như biểu tượng của giải. Với kích thước 40x48x13mm, đồng hồ được làm từ Quartz TPT đặc trưng của Mille (nhờ công nghệ Thin Ply sử dụng các tấm sợi carbon một chiều siêu mỏng được lồng thêm sợi thạch anh).


Phần giữa bộ khung là một khối Quartz TPT màu trắng, trong khi viền bezel mặt trước và sau được chế tác từ Quartz TPT màu xanh. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu khảm từng đường sọc trắng vào khung xanh ở vị trí 12 giờ và 6 giờ.


Bên trongRM 029 là bộ chuyển động RMAS7 siêu nhẹ với khả năng dự trữ năng lượng trong 55 giờ với tấm đế, cầu và vành tóc được chế tác bằng Titanium cấp 5. Ô cửa sổ chỉ ngày ở vị trí 4 giờ được phủ PVD màu đen, bên trong có rôto hình học biến thiên bằng vàng trắng 18K dẫn động thùng lên dây đôi.


Hơn hết, bánh răng vận hành kim giờ điều khiển bộ đếm đặt tại vị trí 2 giờ giúp RM 029 trở thành một chiếc đồng hồ thể thao đúng nghĩa. Trên cùng là bánh lắc vít có thể thay đổi trọng tâm dao động nhằm mang lại độ chính xác tuyệt vời hơn khi đồng hồ vận hành trong những điều kiện bất thường.


Chính sự nhẹ nhàng và độ chính xác đã biến thiết kế này trở thành món trang sức tuyệt vời sau tay lái, thậm chí cả khi trên sân tennis hoặc khi phát bóng lên green. Tuy nhiên, không kém phần hấp dẫn so với cuộc ‘so găng’ trên đường đua Bugatti, những người mong muốn sở hữu phiên bản này cũng phải nhanh tay mới có thể sở hữu 1 trong số 150 chiếc duy nhất. RM 029 Automatic Le Mans Classic hiện có giá trên thị trường là 176.000 USD.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page