top of page

Những du thuyền thân thiện với môi trường nhất trên thế giới

Từ động cơ hybrid đến hệ thống xử lý nước thải công nghệ cao, những bước phát triển mới nhất trong thiết kế và kiến ​​trúc hàng hải đang giúp các siêu du thuyền giảm dần tác động xấu đến môi trường. Trong bài viết này, Navigator sẽ giới thiệu cho quý độc giả một số du thuyền thân thiện với môi trường nhất trên thế giới hiện nay.


Bravo Eugenia



Chiếc Bravo Eugenia dài 109 mét vẫn đạt hiệu suất cao bất chấp kích thước ấn tượng của nó. Siêu du thuyền này do Oceanco chế tạo và được trang bị động cơ đẩy hybrid cung cấp chế độ chạy điện êm ái, đồng thời động cơ này còn cho phép nó giảm tiêu thụ nhiên liệu hơn 30% so với các du thuyền có động cơ khác cùng phân khúc. Hiện du thuyền này cũng được trang bị hệ thống thu hồi nhiệt thải và pin tích hợp để vận hành tối ưu hiệu suất.


Solo



Được bàn giao bởi Tankoa vào năm 2018, chiếc Solo 72m là một trong những chiếc du thuyền đầu tiên tuân thủ đầy đủ các quy định Cấp III của Tổ chức Hàng hải Quốc tế ( quy định bao gồm các điều khoản nhằm hạn chế khí thải và ô nhiễm nước). Siêu du thuyền thân thiện với môi trường này cũng đã được trao chứng nhận Green Plus Platinum (mức chứng nhận môi trường cao nhất từ RINA society).


Exuma



Du thuyền thám hiểm dài 49,5 mét Exuma đã đạt nhiều giải thưởng cho thiết kế của mình. Một trong số đó là được vinh danh với Giải thưởng RINA Green Plus khi ra mắt vào năm 2010. Được thiết kế bởi Vitruvius và kiến ​​trúc sư hàng hải Philippe Briand, Exuma có thân tàu hoàn toàn bằng nhôm với một mũi tàu kiểu dáng độc đáo có thể lướt qua những con sóng một cách dễ dàng. Tàu được nhà sản xuất thông báo là nó sở hữu hệ thống sử dụng tối ưu nhiên liệu lên đến 30% so vớ các thế hệ tàu cũ


Home



Siêu du thuyền Home sử dụng hệ thống đẩy có công nghệ cao nhất, thân tàu “Fast Displacement” được kiểm chứng bởi Van Oossanen Naval Architects, dòng thân tàu được thiết kế nhằm giảm thiểu tác động của môi trường, đồng thời nâng cao hiệu suất vận hành. Được thiết kế như một ngôi nhà trên mặt nước bởi Omega Architects và Cristiano Gatto, không gian trên siêu du thuyền được tối ưu hơn 48% so với các du thuyền cùng kích thước khác. Home có thể hoạt động ở bốn chế độ khác nhau tùy thuộc vào tình huống cụ thể; "eco mode", "quiet mode" sử dụng động cơ điện và giảm ô nhiễm âm thanh và "diesel model" khi muốn di chuyển nhanh hơn. Tính năng đặc biệt cuối cùng là “boost mode”, kết hợp giữa động cơ diesel và điện để tăng thêm sức mạnh cho động cơ.


Bintador



Chiếc Bintador dài 50 mét của Tankoa được ra mắt vào năm 2019 có hệ thống động cơ hybrid do các chuyên gia hybrid e-Motion cung cấp. Sử dụng động cơ đẩy truyền thống với sức mạnh của hai động cơ MTU 8V 4000 M54, Bintador có thể đạt tốc độ 16,5 hải lý / giờ, đạt mức 18 hải lý / giờ khi chuyển sang “boost mode”. Chiếc thuyền này mang sức mạnh kết hợp từ cả động cơ MTU, lẫn động cơ điện 300kW. Khi du ngoạn trên đại dương, Bintador có thể chuyển sang chế độ " diesel-electric" và "hybrid", hai chế độ này đều ít gây ảnh hưởng đến môi trường hơn và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các hệ thống động cơ siêu du thuyền truyền thống.


Blackpearl



Black Pearl có các chân vịt được sử dụng để cung cấp năng lượng ngược trở lại tàu thông qua một cặp máy phát, nguồn cấp này tạo ra đủ năng lượng cho khu vực khách sạn của du thuyền. Vì vậy, chỉ cần chiếc siêu du thuyền buồm dài 106,7m này còn hoạt động trên mặt nước, thì nó sẽ luôn có đủ năng lượng nhờ hệ thống HVAC. Đồng thời chiếc du thuyền còn sở hữu cánh buồm DynaRig tiên tiến cho phép Black Pearl tận dụng triệt để sức gió, nguồn tài nguyên thiên nhiên thân thiện với môi trường.



Bài: Nguyễn Tâm - theo boatinternational



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page