top of page

Điểm tên những siêu du thuyền đáng trải nghiệm nhất trong năm 2022


Bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp, các nhà máy đóng tàu vẫn tiếp tục chế tạo nhiều mẫu siêu du thuyền mới, tăng thêm lựa chọn cho danh sách các siêu du thuyền đang được cho thuê hiện tại. Đồng nghĩa với việc, năm 2022 sẽ có rất nhiều chuyến đi được thực hiện trên những mẫu siêu du thuyền hoàn toàn mới mẻ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu danh sách đó:


Panam

Với mũi tàu dựng thẳng thu hút mọi ánh nhìn, tông màu và vẻ ngoài góc cạnh, mẫu du thuyền ấn tượng này do chính Francesco Paszkowski thiết kế. Song dẫu có vẻ ngoài táo bạo và mạnh mẽ, nhưng nội thất của chiếc Panam lại được giao cho Margherita Casprin thiết kế với những gam màu sáng sủa


Điểm nhấn thú vị trong nội thất Panam có lẽ chính là khu vườn thẳng đứng được dùng để ngăn cách giữa saloon với phòng ăn, thiết kế xanh tươi này nhấn mạnh thêm cảm giác đương đại của con tàu. Ngoài ra nội thất của tàu còn được hoàn thiện với gỗ và mã não trang trọng. Phòng Suite “full beam” nằm trên boong chính tích hợp phòng thay đồ lớn và phòng tắm Hammam.



Phía trên boong được thiết kế để tận hưởng không gian xung quanh với khu vực ăn uống và rạp chiếu phim ngoài trời. Sàn bơi lớn 3 nấc tạo điều kiện thuận lợi để vui chơi cũng như đưa tender lên tàu.


Được trang bị ba động cơ MTU 16V 2000hp kết hợp với ba vòi phun nước KaMeWa, Panam có thể đạt tốc độ tối đa 31 hải lý/giờ. Nếu di chuyển với tốc độ 12 hải lý/giờ, Panam có tầm hoạt động khoảng 1.800 hải lý. Chiếc du thuyền này hiện được cho thuê bởi Infinite Yachts.


Triumph

Siêu du thuyền fully-custom của Benetti gồm 6 boong tàu với những đường nét sắc sảo được thiết kế bởi Giorgio M. Cassetta. Nội thất của Green & Mingarelli Design, được hỗ trợ bởi đội ngũ nội bộ của Benetti. Đây là chiếc du thuyền được Benetti mô tả với cụm từ "sang trọng", không gian sống trên tàu được trang trí bằng một loạt tác phẩm nghệ thuật do nhiếp ảnh gia người Anh David Yarrow tạo ra.



Những điểm nổi bật khác của Triumph bao gồm không gian riêng của chủ sở hữu tàu có diện tích đến 130 mét vuông, khu vực tắm nắng lớn có chỗ ăn uống ngoài trời với mái che cho 10 khách và bể sục. Tàu cũng sở hữu sân bay trực thăng touch-and-go ở mũi tàu cũng như trung tâm chăm sóc sức khỏe rộng lớn tích hợp phòng xông hơi khô, phòng tập thể dục đầy đủ trang thiết bị, phòng mát-xa và một beach club rộng 70 mét vuông với sàn bơi linh hoạt. Triumph cũng được trang bị một loạt “đồ chơi” trên tàu, bao gồm ba chiếc tender, hai chiếc ván trượt phản lực, ba chiếc SeaBobs và hai Fliteboard.


Được trang bị động cơ MTU 12V 4000 M53, Triumph có thể đạt tốc độ tối đa 15 hải lý / giờ và có tầm hoạt động 4.700 hải lý ở tốc độ hành trình 12 hải lý / giờ. Triumph được quản lý và cho thuê bởi Royal Yacht International với giá thuê hàng từ € 650,000 một tuần.


Emocean

Emocean là du thuyền thám hiểm đầu tiên được bàn giao bởi Rosetti. Chiếc thuyền này có phạm vi hoạt động rất đáng tự hào là đạt đến 5.000 hải lý, thân tàu cũng rất cứng cáp. Ngoài ra, Emocean còn sở hữu không gian nội thất được hoàn thiện bằng vật liệu thân thiện với môi trường, động cơ của nó chỉ tiêu thụ 60 lít nhiên liệu một giờ.


Nhưng tất cả những điều trên chưa phải đặc điểm nổi bật nhất của Emocean. Điểm nhấn của siêu du thuyền này là không gian boong dành cho thư giãn rộng 350 mét vuông được trang bị hồ bơi vô cực, quầy bar, pad tắm nắng và khu vực ăn uống ngoài trời trên. Ngoài ra thuyền còn có khu vực để rèn luyện sức khỏe với các thiết bị tập thể dục mới nhất hiện nay. Bên cạnh đó, siêu du thuyền còn có một khu vườn được bao phủ bởi kính, tích hợp máy sưởi và bộ phun sương làm mát, giúp du khách có thể ngắm cảnh trong bất kỳ thời tiết nào.



Bên dưới boong thuyền là nhiều tiện nghi khác bao gồm: một phòng ăn trang trọng với hầm rượu pha lê 150 chai, một skylounge với rạp chiếu phim gia đình cùng với đó là quầy bar, beach club, và một master suit “full beam” có văn phòng riêng và ban công. Emocean hiện được quản lý và cho thuê bởi Camper & Nicholsons với giá thuê hàng tuần bắt đầu từ $160,000.


Moskito

Moskito mang kiểu dáng thanh lịch, hiện đại do Omega Architects thiết kế, thân tàu displacement đến từ Van Oossanen Naval Architects kết hợp với động cơ chuẩn Tier-III giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải khi đang hoạt động. Tất cả các điều trên khiến siêu du thuyền vỏ thép này trở nên rất lý tưởng cho các hành trình ngắn lẫn dài. Với phạm vi hoạt động tối đa 4.500 hải lý. Nội thất hiện đại của Moskito được thiết kế bởi Bannenberg & Rowell với lớp hoàn thiện bằng gỗ bạch đàn, cây si và gỗ sồi hun khói rất phong phú bao phủ khoảng 82 mét vuông diện tích.



Điểm nổi bật trên chiếc du thuyền này là khu vực tắm nắng rộng 100 mét vuông, cùng với với không gian ăn uống ngoài trời và bể sục. Ngoài ra du thuyền còn có beach club ấn tượng tích hợp phòng xông hơi khô và ướt cùng với đó là sàn bơi nâng hạ linh hoạt để bạn dễ dàng sử dụng các thiết bị, đồ chơi dưới nước. Moskito được IYC quản lý và cho thuê với giá từ €350,000 1 tuần.


Bài: Nguyễn Tâm - theo boatinternational



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page