top of page

Nền kinh tế của nước Ý hiện tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 2.2022

Nền kinh tế Ý đã tăng 1,0% trong quý thứ 2 của năm so với ba tháng trước đó. Theo dữ liệu sơ bộ cho thấy vào hôm thứ sáu, một kết quả tốt hơn mong đợi đã đến bất chấp những khó khăn do cuộc chiến ở Ukraine tạo ra.



ISTAT cho biết, dựa trên dữ liệu hàng năm thì tổng sản phẩm quốc nội quý 2 của nền kinh tế Ý tăng 4,6%. Bên cạnh đó các nhà phân tích đã dự đoán mức tăng 0,3% theo quý và 3,7% theo năm. Dữ liệu hôm thứ sáu theo sau mức tăng trưởng hàng quý là 0,1% trong ba tháng đầu năm và tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý tăng trưởng thứ sáu liên tiếp ở Ý.


ISTAT cho biết lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ đều tăng trưởng trong khi sản lượng nông nghiệp lại giảm. “Đóng góp tích cực thúc đẩy tăng trưởng đến từ các doanh nghiệp trong nước, trong khi tài sản ròng từ nước ngoài chảy vào lại tạo ra các hệ quả tiêu cực” – ISTAT cho biết thêm.



Ý cũng giống như các phần còn lại của châu Âu, đều đang phải đối mặt với các điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn, cùng với việc Nga xâm lược Ukraine đã đẩy chi phí năng lượng lên cao và gia tăng sự bất ổn định cho các doanh nghiệp.


Chính phủ đã điều chỉnh lại dự báo tăng trưởng kinh tế vào tháng 4 năm 2022 xuống 3,1% từ mức 4,7% được đưa ra vào tháng 9 năm ngoái. Quỹ Tiền tệ Quốc tế tuần này dự đoán rằng GDP của Ý sẽ tăng 3,0% trong năm nay so với mức tăng trưởng trung bình 2,6% của toàn khu vực đồng euro.


Tuy nhiên, với sự bất ổn chính trị của Ý sau sự sụp đổ vào tuần trước của chính phủ đoàn kết dân tộc do Thủ tướng Mario Draghi lãnh đạo, nền kinh tế dự kiến sẽ không mấy khả quan vào năm 2022.


Bài: Khả Uyên – Reuters.com


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page