top of page

Lamborghini Revuelto 'Opera Unica': Kiệt tác nghệ thuật trên bánh xe



Automobili Lamborghini kỷ niệm 60 năm thành lập bằng tác phẩm nghệ thuật độc đáo Revuelto 'Opera Unica' ra mắt tại Art Basel Miami Beach 2023.


Revuelto, mẫu xe hybrid plug-in HPEV (Xe điện hiệu suất cao) đầu tiên của Lamborghini, với phiên bản 'Opera Unica' được thiết kế đặc biệt, là sản phẩm kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ sản xuất ô tô đỉnh cao. Chính nhóm thiết kế Centro Stile và đội ngũ Ad Personam của Lamborghini đã cùng nhau tạo nên kiệt tác này.


Ra mắt vào đầu năm nay, Revuelto hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội nhờ kiến trúc mới, thiết kế sáng tạo, khí động học tối ưu và khung gầm carbon cải tiến. Với công suất 1.001 mã lực, Revuelto cực kỳ linh hoạt và mạnh mẽ trên cả đường phố lẫn đường đua.


Ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, cho biết: "Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của chúng tôi trên toàn cầu, thật hợp lý khi chúng tôi mang Revuelto 'Opera Unica' đến đó và ra mắt tại Art Basel Miami Beach. Là chiếc Lamborghini nhanh nhất, tiên tiến nhất và có khả năng tùy chỉnh cao nhất trong lịch sử, Revuelto đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ khách hàng trên toàn thế giới. Động cơ V12 mang tính biểu tượng đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Lamborghini và với 'Opera Unica' này, chúng tôi thực sự đã khám phá những khả năng của dịch vụ Ad Personam".



Lớp sơn ngoại thất của Revuelto 'Opera Unica' được pha thủ công, chuyển từ màu Viola Pasifae sang Nero Helene, với những chi tiết cọ vẽ tạo nên hiệu ứng màu nóng và lạnh. Quá trình này mất 76 giờ thử nghiệm và tổng cộng 435 giờ để hoàn thành. Biểu tượng kỷ niệm 60 năm tinh tế được đặt trên nắp ca-pô.



Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe cũng tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo. Nội thất hai tông màu Nero Ade và Viola Acutus cùng mặt sau ghế, ốp cửa và tấm lót trần được thêu logo kỷ niệm 60 năm sử dụng màu sắc tương ứng với ngoại thất. Ngay cả nắp khởi động và dừng thường có màu đỏ cũng được tô điểm bằng những nét cọ màu có bóng.



Ông Mitja Borkert, Giám đốc thiết kế của Automobili Lamborghini, chia sẻ: "Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó hoàn toàn nghệ thuật bằng cách sử dụng cọ vẽ và kết hợp các màu sắc, như thể Revuelto là một bức tranh. Đó là điều đã truyền cảm hứng cho chúng tôi cho lớp sơn đặc biệt này. Với lớp sơn ngoại thất được vẽ bằng tay đầy năng động, chúng tôi thực sự nhấn mạnh tính khí động học và tốc độ của chiếc xe".



Revuelto 'Opera Unica' đã được giới thiệu tại một sự kiện ra mắt tại Miami Beach vào tối 06/12, cùng với một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật được các đại lý của Automobili Lamborghini America ủy quyền để kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu.


Giang Nguyễn (Theo Lamborghini)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page