top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Lamborghini Huracán STO trở thành siêu sao đường đua ACI Vallelunga

Kết hợp với những kinh nghiệm thực tế từ nhóm các chuyên viên trong Ban đua xe thể thao Squadra Corse, Lamborghini đã chính thức hợp thức hóa Huracán STO trên đường đua. Mẫu siêu xe càng tỏa ra sức hút khi tung hoành trên chính sân nhà tại Rome.


Sau sự kiện ra mắt trực tuyến trên toàn thế giới vào tháng 11 năm ngoái, giai đoạn lái thử nghiệm đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch. Và nay là thời điểm thích hợp để Lamborghini có thể đánh giá khách quan những thông số và khả năng của Huracán STO trên đường đua Vallelunga.


Nhìn chung, siêu xe thể thao đã nhận được các phản hồi tích cực. Động cơ V10 hút khí tự nhiên, toàn bộ hệ thống lắp đặt cùng lốp xe Bridgestone Potenza Race được đặc chế riêng đã phát huy hết công năng vốn có, mang lại hiệu suất ấn tượng và cảm giác lái tuyệt vời.


Siêu xe thừa hưởng hệ thống HMI phát triển từ Huracan EVO, hiển thị những thông tin quan trọng như nhiệt độ phanh, hiệu suất của hệ thống LDVI (Lamborghini Dynamic Vehicle Integration). Hệ thống LDVI sẽ điều khiển hệ thống dẫn động, đánh lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát độ bám đường cùng lúc drift xe nhẹ nhàng hơn.


Về ngoại hình, cản và vòm bánh trước được nối liền nguyên mảnh. Nắp ca-pô mang kiểu dáng mới với các khe hút gió đặc trưng thường thấy trên Miura hay Sesto Elemento. Vòm bánh sau được gắn thêm hốc gió NACA nhằm tạo lực ép và dẫn không khí vào trong động cơ. Nắp động cơ cũng có các khe gió, cánh tản nhiệt trên buồng máy giúp phân bổ không khí và làm mát hiệu quả nhất.


Với 75% vật liệu sợi carbon, siêu xe này chỉ nặng 1.339 kg. Kính trước của Huracan STO cũng nhẹ hơn Huracan Performance 20% bên cạnh mâm xe ma-giê và bộ phanh CCM-R của xe đua F1.


Lamborghini Huracan STO được trang bị khối động cơ V10 5.2L, cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Vận tốc tối đa của siêu xe này là 310 km/h với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 9 giây.


Không có gì ngạc nhiên khi số lượng Huracán STO trong một năm sản xuất đã được đặt hết trước khi có cơ hội lái thử.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page