top of page

KENZO giới thiệu BST Xuân-Hè 2023 mangphong cách tuổi trẻ những năm 70-80

Thương hiệu KENZO mới đây đã thông báo phát hành Bộ sưu tập dành cho cả nam và nữ giới thuộc mùa Xuân-Hè 2023 dưới tầm nhìn của Giám đốc nghệ thuật Nigo. ‘KENZO Pixels’ sẽ có đợt ra mắt đầu tiên vào tháng 1 năm 2023, thể hiện rõ nét trực quan mạnh mẽ trong những năm tháng thiếu niên của giám đốc sáng tạo NIGO giữa thập niên 70-80. Các item của mùa Xuân-Hè 2023, được trưng bày tại ngôi trường Lycée Carnot, Paris vào tháng 6 năm 2022, là chương kế tiếp của câu chuyện được NIGO phát triển từ bộ sưu tập Thu/Đông 2022.



Họa tiết hoa hồng Pixel màu xanh/xám có pixel được sử dụng để trang trí trên áo khoác denim có khóa kéo và quần dài dành cho nam giới, trong khi phiên bản màu đỏ/nâu của họa tiết này được phát triển trên bộ đôi quần và áo hoodie cài khuy denim dành cho nữ giới. Ngoài ra, dành riêng cho phái đẹp là lời gợi kết hợp áo cardigan dệt kim dáng crop và váy có hoa văn màu xanh lá cây/vàng kết hợp giữa họa tiết hoa hồng và đầu hổ quen thuộc. Các chàng trai cũng được ưu ái với đồng phục thi đấu thể thao màu xám đá với các sọc đỏ tương phản và hoa hồng Pixel trang trí trên quần dài gợi nhớ đến phong cách đường phố của thập niên 80.




Cũng với tinh thần ấy, các phiên bản mini của họa tiết pixel được sử dụng để trang trí trên áo sơ mi polo màu xám dành cho nam và áo len dệt kim dài màu đen dành cho nữ, gợi nhớ về những tựa game 8 bit huyền thoại như Pacman và Space Invaders. BST cũng bao gồm mẫu áo len có hình đầu voi khổng lồ với dòng chữ “KENZO PARIS” với màu trắng nhạt dành cho nữ giới và xanh lam đối với nam giới. Một loạt áo phông, áo nỉ và áo hoodie có màu trắng, xám và đen có logo KENZO dạng pixel kết hợp với nhiều họa tiết pixel khác như mãnh hổ, hoa hồng và trái tim lãng mạn.




Dựa trên ý tưởng “real-to-wear”/ “Mặc thực chất”, bộ sưu tập Xuân-Hè 2023 là một tủ quần áo có tính ứng dụng cao, thể hiện tư duy thời trang cấp tiến của NIGO. Sàn diễn thời trang mà Nigo thực hiện dưới danh nghĩa KENZO chứng kiến điểm giao hòa giữa di sản của thương hiệu và các quy tắc đương đại được chính ông bảo chứng, đồng thời hướng tới tương lai bằng cách học hỏi từ quá khứ. Thông qua các kỹ thuật may đo và phong cách thời trang workwear phi giới tính, Nigo tạo ra luận điểm trực quan thống nhất và vượt qua các quy tắc về văn hóa ăn mặc thông thường. BST hiện có sẵn tại các cửa hàng KENZO ở Châu Á.


Bài: Navigator Media



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page