top of page

Hypercar điện mạnh nhất thế giới - Pininfarina Battista chính thức được sản xuất


Siêu phẩm Battista của hãng Pininfarina cuối cùng cũng đã bắt đầu đi vào sản xuất, với những khách hàng đầu tiên gần đây đã được nhìn thấy hay lui tới trụ sở chính của Pininfarina ở Cambiano, Ý. Pininfarina đã xác nhận việc giao hàng trên toàn cầu sẽ diễn ra vào cuối mùa hè này.



Chiếc siêu xe điện này đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại sự kiện quốc tế Geneva International Motor Show 2019, và kể từ đó đến nay nó đã phải trải qua một chương trình phát triển vô cùng kỹ lưỡng bao gồm cả việc chạy thử nghiệm do chính cựu tay đua Công thức 1 và Công thức E kỳ cựu Nick Heidfeld trực tiếp cầm lái.



Pininfarina sẽ sản xuất 150 chiếc Battista, 5 trong số đó sẽ là những mẫu Battista Anniversario đặc biệt với thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng được tiết lộ vào năm 2020 để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Pininfarina bởi biểu tượng của ngành thiết kế ô tô - Battista “Pinin” Farina.



Mỗi chiếc Battista đều có một hệ thống truyền động tương đồng với Rimac Nevera, dòng xe vốn cũng sẽ bắt đầu được sản xuất trong tuần này. Hệ thống truyền động bao gồm bốn động cơ điện và một bộ pin 120 kilowatt giờ hình chữ T. Công suất cực đại được cho là hơn 1.874 mã lực và mô-men xoắn 1.726 lb-ft, để dễ hiểu hơn thì công suất trên đủ để xe tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong vòng chưa đầy 2 giây và chạy được quãng đường gần một phần tư dặm chỉ trong 9 giây.



Hệ thống treo bao gồm xương đòn kép phía trước và sau, với bộ giảm chấn thông thường, lò xo và thanh chống lật, và có năm chế độ lái để người lái thoải mái lựa chọn tập trung vào các khía cạnh như tính thoải mái, sự mạnh mẽ khi cầm lái và khả năng chạy đường trường. Hệ thống treo được gắn vào một bộ khung ghế làm từ sợi carbon được thiết kế cho hai người ngồi.



Với một danh sách gồm vô vàn tùy chỉnh cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng, sẽ không tồn tại bất kỳ hai chiếc Battistas nào giống hệt nhau. Mỗi chiếc xe cần 10 nhân viên làm việc trong khoảng 10 tuần, với quy trình bắt đầu từ việc lắp khung xe, sau đó chuyển sang sơn, lắp ráp nội thất và sau sau cùng là lắp ráp các chi tiết còn lại chẳng hạn như cửa bướm. Giai đoạn hoàn thiện bao gồm căn chỉnh bánh xe và tay lái, kiểm tra độ thấm nước và hoàn thành nhật ký kiểm tra kỹ thuật của ô tô. Trong mỗi giai đoạn, hãng sẽ tổ chức nhiều đợt kiểm tra chất lượng, với bài kiểm tra cuối cùng trên là chạy thử trên đường.



Giá bán ban đầu của Battista ở vào mức 2,2 triệu USD. Pininfarina hiện có 25 đại lý trên toàn cầu, với các cửa hàng dành cho khu vực Bắc Mỹ xuất hiện ở Dallas, Denver, Los Angeles, Miami, New York City, San Francisco và Vancouver.



Người mua có thể chọn giữa các chương trình bảo trì 5 năm hoặc 10 năm và cũng có thể chọn mua bộ vỏ xe thay thế được chế tạo và sơn tại thời điểm sản xuất xe. Pin chỉ được bảo hành ba năm theo tiêu chuẩn nhưng những ai có nhu cầu cũng có thể gia hạn này lên 10 năm. Pininfarina cũng sẽ có dịch vụ “bảo trì cấp tốc” cho phép kỹ thuật viên đi đến vị trí của chủ sở hữu trong thời gian sớm nhất để giải quyết một số vấn đề nhất định, cũng như ưu đãiị 5 năm sạc miễn phí với các điểm ChargePoint của hãng.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ MOTOR AUTHORITY



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page