top of page

Hermès đưa công chúng TP.HCM đến với thế giới sáng tạo của khăn lụa Hermès Carré


Trong ba ngày 14-16 tháng Mười, Hermès đưa công chúng đến với thế giới của khăn lụa tại Bảo tàng Mỹ thuật, 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, vào cửa tự do. Sự kiện trưng bày đặc biệt này sẽ khiến mọi người chìm đắm trong thế giới sáng tạo đầy ắp niềm vui của Hermès được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế theo nhiều hình thức.



Hermès Carré Club là một không gian sắp đặt có tính tương tác cao với tâm điểm là những chiếc khăn lụa của Hermès. Vui tươi và thoải mái, triển lãm này mang đến cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng những nghệ sĩ minh họa, bao gồm những gương mặt đã hợp tác lâu năm cùng thương hiệu và những tài năng mới đến từ khắp mọi miền trên thế giới, và từ các nền tảng văn hóa khác biệt. Như một đấu trường để khám phá và trải nghiệm, Hermès Carré Club mang đến cái nhìn độc đáo về những đôi bàn tay tài hoa đã làm nên họa tiết trên các bộ sưu tập lụa dành cho nam và nữ. Khách tham quan sẽ được khám phá những chiếc khăn của Hermès như một không gian của trí tưởng tượng và sự tự do, pha trộn các phong cách để thể hiện bản thân với sự tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng, nơi bạn có thể chơi đùa với các thiết kế, những màu sắc, nhiều hình dáng và vô vàn chất liệu. Hermès Carré Club đến với thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến công du qua Paris, Singapore và Dubai. Bắt nguồn từ mong muốn chia sẻ và giao lưu cùng công chúng, triển lãm hướng đến việc dẫn dắt người xem qua những trải nghiệm sôi nổi và bất ngờ.





Kể từ khi ra đời vào năm 1937, khăn lụa Hermès liên tục thay đổi và phát triển qua các mùa. Tính sáng tạo và bí thuật riêng luôn là điều cốt yếu trong triết lý làm nên các bộ sưu tập đồ lụa của Hermès, được thể hiện qua sự đa dạng trong thiết kế và tên tuổi những nghệ sĩ minh họa hợp tác, các kỹ thuật in và nhiều định dạng phong phú. Từ những bố cục mô phỏng động học cho tới các họa tiết biết kể chuyện, và từ những hình ảnh trong tưởng tượng cho tới những bản phác họa trừu tượng, sức hút của khăn lụa liên tục được tái tạo qua năm tháng. Rất nhiều sáng tạo được làm ra bởi những nghệ sĩ của thương hiệu, theo định hướng nghệ thuật của Pierre-Alexis Dumas. Những nghệ sĩ này tạo ra các hình vẽ minh họa và diễn giải bằng thứ ngôn ngữ riêng của lụa, góp phần làm phong phú thêm vũ trụ đầy ắp những câu chuyện kể của Hermès. Các hiệu ứng mài hoặc xử lý truyền thống, vải twill hay cashmere, các phiên bản nhiều màu sắc hay hai màu đối lập, một mặt hay hai mặt, cho nam hay nữ, ngôn ngữ của lụa tại Hermès không ngừng được bồi đắp qua năm tháng. Với lụa, thương hiệu còn tôn vinh những nghệ nhân và các nhà thiết kế: cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và bí quyết nhà nghề.





Tại Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, không gian trưng bày của Hermès Carré Club trải dài qua nhiều căn phòng khác nhau, giống như cách thức diễn đạt đa dạng thứ ngôn ngữ của những chiếc khăn. Trong căn phòng Carré Studio, công chúng sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ minh họa và tận mắt chứng kiến quá trình làm việc của họ. Lần này sẽ có 4 nghệ sĩ minh họa quốc tế tham dự: Carine Brancowitz, Katie Scott, Gianpaolo Pagni và Elias Kafouros. Công chúng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng quá trình biến tấu một chiếc khăn lụa của nghệ sĩ Gianpaolo Pagni bằng kỹ thuật đóng dấu dập màu. Đến với căn phòng Carré Knot, mọi người sẽ được học và thực hành nghệ thuật thắt khăn theo hướng dẫn. Dừng chân tại Carré Café, mọi người có thể thưởng thức biểu diễn nhạc sống và chia sẻ cảm nhận về những khu trưng bày. Ngoài ra, còn có phòng Carré OK mang đến những giai điệu quen thuộc, phòng Carré Click ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Cuối cùng, không gian Carrémania là cửa hàng pop-up đặc biệt có các thiết kế khăn dành cho cả nam và nữ, cùng một số thiết kế giới hạn đồng điệu với các màu sắc của sự kiện.



Hermès Carré Club, từ ngày 14-16 tháng Mười, tại Bảo tàng Mỹ thuật, 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.


Từ 9:00 am đến 6:00 pm


Kể từ năm 1837, Hermès luôn trung thành với mô hình hoạt động dựa vào người nghệ nhân và những giá trị con người. Sự tự do sáng tạo, tinh thần đổi mới, không ngừng kiếm tìm chất liệu đẹp, chuyển giao tinh hoa chế tác và giao hòa tính thẩm mỹ với công năng, tất cả đã làm nên sự độc nhất của Hermès, một thương hiệu của những tạo tác trường tồn. Là một công ty gia đình độc lập bao gồm 16 ngành hàng, Hermès tận tâm với việc duy trì phần lớn hoạt động sản xuất của mình tại Pháp thông qua 52 xưởng và khu sản xuất, đồng thời phát triển mạng lưới hơn 300 cửa hàng tại 45 quốc gia. Tập đoàn có gần 18.400 nhân viên trên toàn thế giới, bao gồm gần 11.500 người ở Pháp, trong đó có hơn 6.000 thợ thủ công*. Axel Dumas, thành viên thế hệ thứ sáu của gia đình, đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Hermès từ năm 2013. Được thành lập vào năm 2008, Fondation d'entreprise Hermès hướng tới hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, đào tạo và truyền dạy bí quyết chế tác savoir-faire, đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường.

Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page