top of page

Ferrari trở lại với dòng xe mui trần soft-top sau hơn 50 năm với Roma Spyder


Ferrari vừa cho trình làng mẫu Roma Spyder mới toanh, một phiên bản mui trần của chiếc grand tourer V-8, từng được vinh danh là siêu xe xuất sắc nhất năm 2021. Theo Car and Driver, đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu có mui vải có khả năng đóng/mở kể từ 365GTS/4 ra mắt hồi năm 1969.



Nếu bạn từng thắc mắc mẫu xế sang của Ferrari sẽ trông như thế nào nếu không có mui khi nó ra mắt vào năm 2019, thì có vẻ như giờ đây bạn đã có được lời giải thích đáng. Câu trả lời, nghiễm nhiên, là khá sang trọng. Chiếc roadster vẫn giữ nguyên phần mũi dài và những đường cong mềm mại từ phiên bản ban đầu. Trên thực tế, sự khác biệt thực sự duy nhất mà mọi người nhận ra là không có mái che. Nó đã được thay thế bằng mui vải có thể dựng lên chỉ trong 13,5 giây. Điều đó có thể hữu ích nếu một cơn mưa bất chợt ập xuống khi bạn đang lái xe ngoài đường.



Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở mui xe, về tổng thể, phiên bản mới nhất này cũng đã có thêm nhiều thay đổi đáng giá khác. Đầu tiên là tăng cường phần phía sau của khung gầm để hỗ trợ thêm 185 pound trọng lượng từ hệ thống. Cánh gió sau của xe cũng đã được thiết kế lại để phù hợp với việc lái xe khi không dựng mui vải. Nó có ba vị trí, mỗi vị trí tạo ra nhiều lực ép mặt đường hơn khi xe tăng tốc.




Phần nội thất cũng được tinh chỉnh. Ở mặt trước, với ghế bọc da và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch vẫn được giữ nguyên, nhưng một bộ điều hướng gió đã được tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau. Nó có thể được bật lên chỉ bằng một nút bấm, nhưng chỉ khi không có ai ngồi vào dãy ghế sau mà thôi. Bộ phần mới này sẽ giúp giảm tiếng ồn của gió khi mui xe hạ xuống. Khi nó được dựng lên, Ferrari cho biết chất liệu vải nhiều lớp của họ mang lại “sự thoải mái về âm thanh” giống như những chiếc mui cứng có thể tháo rời và thu vào mà hãng thường sử dụng.


Động cơ V-8 3,9 lít tăng áp kép của Roma vẫn được giữ nguyên. Nó sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp, cho phép truyền khoảng 620 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm tới các bánh sau. Không có con số hiệu suất nào được đề cập, nhưng chiếc Roma tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/giờ. Xe mui trần có thể sẽ chậm hơn một chút nhưng nhìn chung không có quá nhiều sự khác biệt.



Ferrari chưa cho biết Roma Spyder sẽ có giá bao nhiêu nhưng hy vọng nó sẽ cao hơn mức giá khởi điểm 247.310 USD hiện tại của một chiếc Roma tiêu chuẩn. Ngày phát hành cũng chưa được công bố, nhưng nhiều kỳ vọng cho rằng việc sản xuất sẽ được bắt đầu trong năm nay.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page