top of page

Facebook thực hiện một bước tiến mới trong việc xây dựng “Vũ trụ số” Metaverse

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ phát triển một thế giới ảo được gọi là Horizon Worlds cho nền tảng Metaverse, nơi đây sẽ dành cho mọi công dân Hoa Kỳ và Canada từ 18 tuổi trở lên.

Bản thử nghiệm Horizon Worlds được Facebook cho ra mắt công chúng

Theo CNBC, Facebook hôm 9/12 thông báo, Bản thử nghiệm Horizon Worlds được ra mắt vào năm ngoái, ban đầu nó chỉ lựa chọn những người dùng kính thực tế ảo (VR) Oculus để gửi lời mời tham gia. Tuy nhiên, ở thông báo mới thì người dùng sẽ không cần đến lời mời để được trải nghiệm thế giới ảo nữa.


Việc ra mắt rộng rãi hơn nền tảng Horizon Worlds là một bước tiến quan trọng của Facebook sau khi “ông lớn” công nghệ này đã chính thức đổi tên thành Meta vào tháng 10. Dựa trên thuật ngữ khoa học viễn tưởng metaverse, hãng công nghệ Mỹ này đã mô tả tầm nhìn tương lai để người dùng thuận lợi vừa làm việc, vừa giải trí ngay trong thế giớ ảo. Trong Horizon Worlds, người dùng có thể tạo avatar (ảnh đại diện) không chân (legless) để phiêu lưu trong thế giới ảo. Ở đó, họ có thể chơi trò chơi và tương tác với avatar của người dùng khác.

Horizon Worlds - một thế giới thực tế ảo trên nền tảng Metaverse

Vào tháng 7/2021, Facebook, do Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg điều hành, đã thông báo về việc thành lập một nhóm làm việc trên metaverse. Hiện thay đổi nhân sự đáng lưu ý nhất là việc Andrew “Boz” Bosworth - người hiện đang đứng đầu bộ phận phần cứng đã được nâng lên làm giám đốc công nghệ.


Cũng trong tháng 10, Facebook cho biết họ sẽ chi khoảng 10 tỷ USD trong năm tới để phát triển các công nghệ xây dựng metaverse.


“Hy vọng của chúng tôi là trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận một tỷ người dùng, lưu trữ hàng trăm tỷ đô la thương mại kỹ thuật số và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu người sáng tạo và nhà phát triển,” Zuckerberg viết vào tháng 10.

Bài: Vi - Tổng hợp CNBC.


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page