top of page

Đồng hồ 'Chronograph 1' - dấu ấn cột mốc lịch sử 75 năm thương hiệu Porsche


Nhân kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu, Porsche bắt tay vào một số dự án mới để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này. Porsche Design cũng tham gia ‘cuộc vui’ chế tác một chiếc đồng hồ đeo tay mới, một phiên bản giới hạn để kỷ niệm sinh nhật của nhà sản xuất ô tô. Porsche Chronograph 1 - 75 Years sẽ là một phiên bản đồng hồ đặc biệt với những đường nét độc đáo và độ tinh tế đến từng tiểu tiết.


Chronograph 1 kỷ niệm lịch sử 75 năm Porsche (Ảnh: Carscoops)


Chronograph 1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1972 và đã có nhiều phiên bản cập nhật với những cải tiến khác nhau.


Phiên bản '75 Years' sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 475 chiếc và mỗi chiếc có giá 11.000 USD. Phải thừa nhận rằng mức giá đó hơi cao, nhưng nó không quá cao so với một số đồng hồ bấm giờ tự động cao cấp khác trên thị trường hiện nay.


Rô-to mâm xe hợp kim Fuchs và logo mới của Porsche (Ảnh: Carscoops, Autocar)


'Chronograph 1 - 75 Years' được đánh giá là có khả năng chống nước ở độ sâu 100m, sử dụng bộ máy Werk 01.140 với khả năng dự trữ năng lượng trong 48 giờ, có chứng nhận COSC.


Là một thiết kế tinh tế với sự kết hợp 3 gam màu chủ đạo đen - trắng - đỏ với nhau, Chronograph 1 thể hiện đúng tinh thần mạnh mẽ của dòng xe thể thao xuất xứ từ Đức. Mặt số màu đen đơn giản với các điểm nhấn màu trắng nổi bật, kết hợp với kim giây màu đỏ và vành bezel có máy đo tốc độ vòng quay tăng thêm nét đặc biệt cho từng chi tiết.


Phiên bản kỷ niệm 75 năm có đường kính 40,8 mm, độ dày 14,15 mm và khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Một số tính năng nổi bật khác bao gồm vỏ làm từ titan được hoàn thiện bằng lớp phủ titanium carbide (TiC) màu đen, mặt kính sapphire, logo '75 Years Porsche' được khắc trên mặt sau và một rô-to lên dây có hình giống như mâm xe hợp kim Fuchs mang tính biểu tượng với huy hiệu Porsche có màu ở trung tâm.


Chronograph 1 - 75 Years với 2 mẫu dây đeo có sẵn (Ảnh: Carscoops)


Hãng cung cấp sẵn 2 mẫu dây đeo cho phiên bản đồng hồ này: dây đeo bằng da màu đen đi kèm với đường chỉ khâu màu đen hoặc dây đeo bằng vải dệt có sọc đỏ ở hai bên, đường chỉ khâu màu xanh nhạt. Quá trình thay đổi dây đeo được thực hiện dễ dàng nhờ hệ thống tháo lắp nhanh.


Gần đây, Porsche đã thay đổi logo để kỷ niệm sinh nhật 75 năm. Cụ thể, bề mặt logo mới nhẵn mịn hơn trước, cùng với việc bổ sung thiết kế tổ ong hiện đại ở bên trong đường kẻ màu đỏ. Mẫu dây đeo bằng vải dệt được thiết kế nhằm tương thích với màu sắc logo đánh dấu cột mốc kỷ niệm này.


Với tính độc quyền và sự tinh tế đến từng tiểu tiết, chiếc 'Chronograph 1 - 75 Years' sẽ có cái giá không hề rẻ. Porsche chào bán phiên bản này với mức 11.000 USD (khoảng 258.335.000 VNĐ).


Khách hàng có thể đặt hàng trước từ ngày 8/6 và quá trình giao hàng sẽ bắt đầu từ tháng 9.


Mọi thông tin chi tiết xem tại website của Porsche Design.


Giang Nguyễn (Theo Carscoops)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page